Những điều bí mật về cầu thủ Jude Bellingham đắt giá nhất lịch sử

Một cầu thủ tài năng trẻ vô cùng nổi tiếng với mức chuyển nhượng kỷ lục giữa câu lạc bộ Birmingham sang câu lạc bộ Dortmund khi cầu thủ này mới 17 tuổi. Tại sao có giá chuyển nhượng cao đến vậy. Các bạn cùng link xem trực tiếp đọc bài viết dưới đây về cầu thủ này nhé.

Jude Bellingham được nhiều câu lạc bộ chào đón

Đội chủ sân Signal Iduna Park “hớt tay trên” MU để ký hợp đồng với thần đồng 17 tuổi

Theo báo chí quốc tế thì tiền vệ người Anh sinh năm 2003 đã ký hợp đồng thời hạn 5 năm với đội bóng vùng Ruhr. Chính thương vụ này của câu lạc bộ Dortmund đã khiến cậu bé Jude Bellingham trở nên đắt giá cho tới thời điểm hiện tại.

Điều đặc biệt nhất là câu lạc bộ Manchester United cũng tỏ ra rất quan tâm đến tài năng trẻ này. Thành Manchester đã có những động thái như mời Jude Bellingham và gia đình đến tham quan câu lạc bộ của mình. Nhưng đến phút cuối cùng thì Jude Bellingham đã chọn câu lạc bộ Dortmund để cống hiến tài năng của mình. Dortmund đã thành công trong thương vụ chiêu mộ nhân tài Jude Bellingham.

Dortmund đã chi 26 triệu bảng để chiêu mộ tài năng trẻ Jude Bellingham

Cầu thủ Jude Bellingham
Cầu thủ Jude Bellingham

Một bản nhạc kinh điển “The Jude” của The Beatles được tái hiện lại trên trang twitter của câu lạc bộ Dortmund khi Jude Bellingham ra mắt tại sân vận động Westfalenstadion. Anh đang được coi là một trong những thần đồng bóng đá giới tuổi teen đã rời nước Anh để gia nhập câu lạc bộ Dortmund trước hàng loạt lời mời chào từ nhiều câu lạc bộ hàng đầu thế giới như MU, Chealsea, Liverpool, Real Madrid hay Bayern Munich.

Theo thông tin của giới truyền thông quốc tế thì để có chữ ký của tài năng trẻ Jude Bellingham thì câu lạc bộ Dortmund đã phải chi một khoản tiền khá khủng khoảng 26 triệu bảng, chưa tính các khoản thưởng mà câu lạc bộ này phải trả cho Jude Bellingham. Điều đó giúp cầu thủ Jude Bellingham trở thành một trong những cầu thủ tuổi teen có hợp đồng đắt giá nhất thế giới hiện nay. Hợp đồng của anh được ký có thời hạn đến năm 2025 kèm theo mức lương gần 3 triệu bảng mỗi năm.

Bellingham trở thành cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất lịch sử

Vậy lý do gì khiến nhiều câu lạc bộ nổi tiếng lại thèm khát và muốn có được sự phục vụ của cầu thủ này đến như vậy?

Jude Bellingham được giới quan sát đánh giá rất cao

Năm 2019, cầu thủ Jude Bellingham được liệt kê vào bảng danh sách 50 tài năng trẻ xuất sắc nhất ở Anh. Thời điểm đó anh thuộc biên chế câu lạc bộ Bellingham và chỉ đứng thứ 49 trong bảng xếp hạng. Nhưng thời điểm đó, anh còn rất trẻ chỉ với 15 tuổi. Nếu xét về độ tuổi thì cầu thủ Jude Bellingham chỉ đứng thứ hai trong danh sách những tài năng trẻ xuất sắc nhất.

Jude Bellingham được liệt kê vào bảng danh sách 50 tài năng trẻ xuất sắc nhất ở Anh
Jude Bellingham được liệt kê vào bảng danh sách 50 tài năng trẻ xuất sắc nhất ở Anh

Chính vì tài năng thiên bẩm đó mà bóng đá thế giới bắt đầu để ý đến anh nhiều hơn. Anh là một tiền vệ trung tâm với chiều cao lý tưởng, có khả năng không chiến và nhãn quan chiến thuật. Vì những phẩm chất kỹ thuật đó mà bản thân Jude Bellingham đã được Birmingham cấp học bổng 2 năm vào tháng 6 năm 2019.

Cầu thủ Jude Bellingham là cầu thủ trẻ nhất trong đội 1 của câu lạc bộ Birmingham

Sau khi ký hợp đồng với tài năng Jude Bellingham. Anh nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới và được đưa lên đội 1 của Birmingham. Lúc đó anh còn rất trẻ mới 16 tuổi và 38 ngày. Trong lịch sử của câu lạc bộ Birmingham thì anh là cầu thủ trẻ nhất. Anh đã chính thức vượt qua kỷ lục của do Trevor Francis thiết lập trong 39 năm.

Tiếp bước hành trình chơi bóng của cha_ ông Mark Bellingham

Jude Bellingham
Jude Bellingham _ tài năng trẻ sáng giá

Jude Bellingham là con trai cả của trung sĩ cảnh sát tại West Midlands nhưng có một điều hết sức đặc biệt là cha của Jude Bellingham lại là một huyền thoại bóng đá nghiệp dư. Theo báo chí Anh đưa tin thì ông Mark Bellingham đã khoác áo cho 15 câu lạc bộ. Trong quãng đời sự nghiệp bóng đá, ông đã ghi được 700 bàn thắng với 850 lần ra sân. Tuy nhiên, tất cả là những lời nói từ cha Jude Bellingham.

Jude Bellingham luôn thần tượng Messi làm hình mẫu phấn đấu

Một cuộc tranh luận giữa hai siêu sao Messi và Ronaldo thì Jude Bellingham luôn là fan cứng của siêu sao người Argentina Lionel Messi bởi trên trang Twitter của anh luôn thấy các bài đăng về Messi và anh luôn lấy Messi làm mục tiêu để phấn đấu trong sự nghiệp bóng đá của mình.

 Jude Bellingham được giới quan sát đánh giá rất cao
Jude Bellingham được giới quan sát đánh giá rất cao

Chính vì quá thần tượng Messi khiến phong cách đá của anh cũng có phần nào đó hình bóng thần tượng của mình. Anh thường thích rê bóng, khéo léo vượt qua hàng thủ đối phương sau đó sẽ tung ra cú dứt điểm hiểm hóc vào khung thành.

Jude Bellingham_ Đội trưởng trẻ tuổi của đội tuyển Anh

Tài năng xuất chúng của anh khiến tên của anh liên tục được gọi lên cấp độ đội tuyển từ U15 đến U17 trong suốt 4 năm. Được khoác áo đội tuyển là một vinh dự đối với Jude Bellingham. Chính vì điều đó, mà anh cũng không phụ lòng tin của ban huấn luyện cũng như đồng đội của mình khi anh đã đóng góp 6 bàn thắng với 10 trận được ra sân.

Đội trưởng trẻ tuổi của đội tuyển Anh
Đội trưởng trẻ tuổi của đội tuyển Anh

Anh được ban huấn luyện tin tưởng trao cho danh hiệu đội trưởng đội tuyển U17 Anh. Trong giải đầu giao hữu có tên Syrenka Cup. Chàng đội trưởng đã có bàn thắng vào lưới đội tuyển Phần Lan và Áo trước khi đội tuyển U17 Anh đánh bại đội tuyển Ba Lan trên chấm đá phạt đền vào đêm chung kết. Riêng bản thân anh được trao danh hiệu “ Cầu thủ trẻ xuất sác nhất giải”.

 Bài viết gợi ý:

Kết luận

Link xem trực tiếp vừa gửi đến bạn đọc một trong những tài năng trẻ của câu lạc bộ Dortmund. Anh có một nhãn quan chiến thuật cực tốt, với phẩm chất kỹ thuật và khả năng không chiến tốt. Vì thế, có rất nhiều câu lạc bộ đang nhòm ngó để có được chữ ký của anh. Jude Bellingham vốn luôn thần tượng và coi đó là một chuẩn mực để phấn đấu.

Vì thế, khi cầu thủ Jude Bellingham trình diễn kỹ thuật trước hàng thủ đối phương thì anh luôn là nỗi khiếp sợ mỗi khi anh xuất hiện tại các điểm nóng. Link xem trực tiếp hy vọng các bạn luôn ủng hộ và đồng hành cùng với các câu chuyện bóng đá để hiểu thêm các cầu thủ trong và ngoài nước.