Tin chuyển nhượng: MU thay De Gea và thủ thành của Leeds lọt vào tầm ngắm HLV Erik ten Hag

MU thay De Gea - Thủ thành De Gea ghi dấu ấn vào lịch sử MU và Premier League

Một trong những câu chuyện lớn nhất trong những tuần gần đây là quyết định MU thay De Gea. Động thái này cho thấy bản hợp đồng giữa Quỷ đỏ và thủ thành lâu năm nhất của đội tuyển vẫn chưa có tiến triển nào. Đã có thông tin cho rằng Illan Meslier của Leeds United là mục tiêu mới nhất của HLV Erik ten Hag.

Cùng Link xem trực tiếp theo dõi, liệu United có thể ký kết hợp đồng với thủ thành của mình hay không? Hay sẽ phải chấp nhận việc Mu thay De Gea để ký hợp đồng với thủ thành của Leeds?

MU thay De Gea – Thủ thành De Gea ghi dấu ấn vào lịch sử MU và Premier League

MU thay De Gea - Thủ thành De Gea ghi dấu ấn vào lịch sử MU và Premier League
MU thay De Gea – Thủ thành De Gea ghi dấu ấn vào lịch sử MU và Premier League

Việc MU thay De Gea đang là tin nóng hổi nhất tại Premier League mùa giải này. Nhưng với hiện tại, thủ môn David de Gea đã ghi vào lịch sử của MU lẫn Premier League. Khi đã trở thành thủ môn đầu tiên với 400 lần ra sân cho 1 CLB duy nhất.

Lịch sử được ghi vào giải đấu cao nhất tại nước Anh

De Gea đang trở thành thủ môn đầu tiên thi đấu cho 1 CLB với thành tích 400 trận tại Premier League. Cùng với đó, lịch sử cũng đã ghi nhận rằng ngoài De Gea thì còn có 8 thủ thành thi đấu hơn 400 trận tại Premier League.

Đó là Mark Schwarzer với 514 trận, Sylvain 469 trận, Brad Friedel với 450 lần ra sân, Shay Given gồm 450, John O’Shea có 445 trận, petr Cech 443 trận, Jussi Jaaskelainen đạt được 436 trận và cuối cùng là Richard Dunne là 431 trận. Nhưng trong đó, chỉ có De Gea là chỉ chơi duy nhất cho 1 CLB còn 8 thủ thành trên đã chơi bóng cho nhiều CLB hơn.

Thành tích De Gea đạt được trong màu áo MU

De Gea đã vượt qua 12 năm khó khăn để giữ vững ngôi vị thủ môn số 1 tại MU. Trong đó, anh cũng đã đạt được danh hiệu như vô địch Premier League, FA Cup, League Cup, Europa League. 

Thành tích De Gea đạt được trong màu áo MU
Thành tích De Gea đạt được trong màu áo MU

Và cũng được 5 lần được đọc tên trong Đội hình xuất sắc của năm tại PFA và 4 lần được nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Về việc hợp đồng chưa được ký kết, MU thay De Gea để lựa chọn người khác sẽ khiến những thành tích này sẽ chỉ nằm yên ở trong quá khứ.

Ghi dấu ấn vào lịch sử CLB Man Utd

Thủ môn 33 tuổi đã có số lần ra sân tại ngoại hạng Anh bằng với huyền thoại của MU là người đồng đội cũ Gary Neville.Tuy vậy, thủ thành của MU vẫn đang kém xa kỷ lục của Ryan Giggs tới 232 lần ra sân.

Thủ thành người Tây Ban Nha đang gần có kỷ lục là kém 2 trận giữ sạch lưới với Peter Schmeichel sau 180 trận. Nếu việc MU thay De Gea được diễn ra, sẽ khiến người hâm mộ bóng đá sẽ có cảm giác hụt hẫng rất nhiều.

Theo dõi thêm:

Tại sao MU lại muốn thay thủ môn số 1 của đội tuyển?

Mùa giải diễn ra khá thuận lợi với Dea Gea, thủ thành MU đang chứng tỏ được tài năng xuất chúng trong những tình huống phản xạ và cản phá những pha dứt điểm của đối phương. Ngoài ra, cũng nhờ HLV Erik ten Hag mà thủ thành 33 tuổi đã cải thiện được khả năng xử lý bóng bằng chân.

Tại sao MU lại muốn thay thủ môn số 1 của đội tuyển?
Tại sao MU lại muốn thay thủ môn số 1 của đội tuyển?

Việc MU thay De Gea được cho là bản hợp đồng 2 bên chỉ còn đến tháng 6/2023 và mức lương hiện tại của thủ thành này là 375.000 bảng trên tuần. Trong thời gian qua, MU đã thương lượng nhiều lần với thủ môn người Tây Ban Nha để gia hạn hợp đồng.

Nhưng yêu cầu của bản hợp đồng là giảm lương của De Gea xuống còn 250.000 bảng. Đó là điều khiến thủ môn số 1 của MU đang lưỡng lự chưa chịu gia hạn hợp đồng mới. Đã khiến cho nửa thành đỏ Manchester, đưa ra quyết định là MU thay De Gea ngay sau khi bản hợp đồng kết thúc.

Thủ thành của Leeds United đang rơi vào tầm ngắm của Erik ten Hag

Trong bối cảnh MU thay De Gea vì lý do hợp đồng, HLV Erik ten Hag đã ngắm rõ thủ thành Illan Meslier của CLB Leeds United. Mới hơn 23 tuổi nhưng Meslier đã có hơn 3 năm kinh nghiệm bắt chính tại Premier League. Với chiều cao gây ấn tượng là 1m97 cùng với phản xạ tốt và kỹ năng chơi chân cũng đã được nhiều chuyên gia đánh giá rất cao.

Thủ thành của Leeds United đang rơi vào tầm ngắm của Erik ten Hag
Thủ thành của Leeds United đang rơi vào tầm ngắm của Erik ten Hag

Tại mùa giải này, thủ thành 23 tuổi đã đứng thứ 6 trong danh sách những thủ môn cứu thua nhiều nhất tại giải Premier League với 70 lần, hơn thủ môn De Gea 5 lần. 

Theo thông tin được biết, cho dù MU thay De Gea hoặc có thể gia hạn được với thủ thành 33 tuổi. Thì HLV Ten Hag vẫn muốn chiêu mộ Meslier để thay thế cho thủ môn người Tây Ban Nha trong tương lai. Ngoài Mu ra thì thủ thành người Pháp vẫn đang được Chelsea, Newcastle hay Bayern chú ý đến và quan tâm rất nhiều.

Lời kết

Việc MU thay De Gea và khả năng ký hợp đồng với thủ môn của Leeds cho thấy Erik ten Hag đang muốn xây dựng một đội bóng vững mạnh cho những thành công trong tương lai. Link xem trực tiếp nhận thấy, với những cầu thủ phù hợp trong đội hình MU có thể trở thành một trong những đội bóng hay nhất thế giới. Những thông tin vừa rồi đã được chuyên gia tổng hợp lại chính xác nhất, truy cập trang web mỗi ngày để có những tin tức chuyển nhượng mới hơn.