Chiến sĩ Công an nghĩa vụ tử vong sau 10 ngày nhập ngũ

Chiến sĩ Công an nghĩa vụ tử vong sau 10 ngày nhập ngũ

Chiến sĩ Công an nghĩa vụ thuộc tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 3, đóng quân tại Yên Bái được xác định là đã tử vong. Cơ quan Cảnh sát điều tra đang vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc.

Các tin hot trong ngày:

Câu chuyện đau lòng qua lời kể của người mẹ mất con.

Anh L.T.M (19 tuổi, nguyên quán tại Thái Nguyên) sau khi nhập ngũ đang được huấn luyện tại Tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động số 3, thuộc K02 (Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động, Bộ Công an) đã tử vong.

Chiến sĩ công an L.T.M trước khi nhập ngũ.
Chiến sĩ công an L.T.M trước khi nhập ngũ.

Qua trao đổi với phóng viên, bà Dương Thị Thanh là mẹ của chiến sĩ cho biết: Ngày 6/2/2020, L.T.M lên đường nhập ngũ sau khi trúng tuyển vào nghĩa vụ công an trong niềm hân hoan cùng gia đình khi đã trở thành một chiến sĩ công an, một công dân tốt đang thực hiện nghĩa vụ của mình.

Người thân gia đình chiến sĩ công an tử vong tại đơn vị.
Người thân gia đình chiến sĩ công an tử vong tại đơn vị.

Đến ngày 15/2, M nhận được nhiệm vụ đi huấn luyện tân binh tại Tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động số 3, thuộc Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động (K02), tại phường Yên Thịnh của Thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Sáng ngày 16/2, gia đình nhận được cuộc gọi sớm từ đơn vị thông báo: anh M hiện đã mất tích và đơn vị đang gấp rút tổ chức tìm kiếm anh.

Chiều cùng ngày, bà Thanh tiếp tục nhận được điện thoại từ đơn vị báo tin rằng đã tìm thấy con trai bà ở gần đơn vị và yêu cầu gia đình lên Yên Bái để gặp người nhà. Linh cảm chẳng lành, bà thu dọn đồ lên Yên Bái để gặp cậu con trai hiện là chiến sĩ công an đang mất tích không có mặt tại đơn vị.

Ngôi nhà chưa hoàn thiện của gia đình chiến sĩ công an.
Ngôi nhà chưa hoàn thiện của gia đình chiến sĩ công an.

Vẫn theo lời kể của người mẹ chiến sĩ, khi lên đến đơn vị con trai mình đang đóng quân, bà Thanh bất ngờ khi được dẫn đi qua một con suối và một quả đồi dốc, rừng cây um tùm và rất rậm rạp làm chắn tầm nhìn. Đến nơi, bà vô cùng sốc khi nhìn thấy thi thể con trai mình nằm úp mặt xuống dưới đất với nhiều vết thâm tím và bầm dập trên khắp người. Lúc này vẫn chưa thể tin được là con trai bà đã tử vong

 Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi và làm rõ vụ việc.

Sau khi khám nghiệm thi thể của anh M, cơ quan giám định pháp y của Bộ Công an thông báo kết quả sơ bộ: Anh L.T.M – con trai bà Thanh bị gãy cổ và xương sườn, ngoài ra máu tụ ở não trực tiếp là nguyên nhân dẫn đến tử vong

Sau khi hoàn tất các thủ tục khám nghiệm tử thi tại đơn vị anh M (Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ 1), vào khoảng 2 giờ sáng ngày 17/2 đơn bị đưa thi hài anh M để gia đình làm lễ mai táng và tiễn đưa chiến sĩ trẻ về nơi an nghỉ cuối cùng.

Lễ mai táng chiến sĩ trẻ và sự tiếc thương vô cùng của gia đình.

Do sự việc không may xảy ra, chính quyền địa phương cũng như công an phường Lương Sơn của thành phố Yên Bái đã đến thăm hỏi cũng như chia buồn và động viên gia đình bà Thanh với mất mát này.

Gia đình chiến sĩ công an nghĩa vụ hết sức đau buồn trước vụ việc.
Gia đình chiến sĩ công an nghĩa vụ hết sức đau buồn trước vụ việc.

Theo chia sẻ từ phía gia đình, anh M là người con thứ ba trong gia đình có bốn anh chị em, cũng là niềm hi vọng lớn lao nhất đối với bà Thanh và gia đình. Sự ra đi đột ngột của em đã để lại cú sốc vô cùng lớn cho không chỉ gia đình bà mà cả dòng họ.