Ngôi sao bóng đá Di Maria và hành trình vượt qua nghèo khó 

Với những ai yêu mến đội tuyển quốc gia Argentina có lẽ cái tên Angel Di Maria đã không còn xa lạ. Chân sút người Argentina là một trong những tiền vệ tài năng nhất của bóng đá thế giới và là trụ cột quan trọng của đội tuyển nước nhà.

Hôm nay, Link xem trực tiếp sẽ gửi đến các bạn câu chuyện xoay quanh quá trình thành công của Di Maria từ một cậu bé tăng động làm công việc xúc than tới siêu sao bóng đá.

Tiểu sử của Angel Di Maria

Angel Di Maria sinh nhật vào ngày 14/2/1988. Perdriel là quê hương của anh. Tuổi thơ của Di Maria là một chuỗi ngày dài gắn liền với nghèo khó nhuốm màu đen của bụi than. Gia đình anh rất nghèo chính vì vậy để kiếm sống nuôi gia đình bố Di Maria nhận công việc làm than ngay phía sau ngôi nhà họ sinh sống.

Cầu thủ Angel Di Maria
Cầu thủ Angel Di Maria

Công việc chính là đóng gói than và mang bán cho các lò bánh mỳ hoặc nướng thịt. Cả Di Maria và em gái cũng phải phụ giúp bố mẹ hàng ngày. Sáng sớm khi mà các bạn cùng tuổi vẫn đang say giấc thì Di Maria đã phải dậy từ sớm phụ bố xúc than vào các bao tải để đem đi bán. Mỗi lần hoàn thành xong công việc người Di Maria dính đầy màu đen từ than và rất lem luốc.

Hình ảnh hiếm hoi thời bé của Di Maria ở căn nhà nhỏ cùng gia đình

Nhẽ ra cuộc sống của gia đình Di Maria có thể khấm khá hơn bởi trước đây bố Maria đã bán các loại chất tẩy rửa và khá đắt hàng. Nhưng để bán được hàng, cửa nhà lúc nào cũng phải mở thông thoáng trong khi bố mẹ Di Maria thì bận rộn bán hàng không để mắt đến cậu con trai nhỏ. Một ngày nọ Di Maria đã chạy ra ngoài đường và suýt mất mạng bởi một chiếc xe tải.

Thời bé của Di Maria
Thời bé của Di Maria

Nhận thấy con trai mình chạy nhảy một cách bất thường bố mẹ đã đưa Di Maria đi khám và anh được chẩn đoán mắc chứng bệnh tăng động. Bác sĩ khuyên gia đình nên cho Maria chơi một môn thể thao nào đấy để tốt hơn cho bệnh của anh. Từ đó gia đình Maria phải làm công việc khác mặc dù khó khăn hơn rất nhiều để có thể trông chừng được Di Maria.

Gia đình nghèo khó nên môn thể thao duy nhất mà Maria có thể chơi đó chính là bóng đá. Làm quen với trái bóng tròn và từ lúc nào niềm đam mê với bóng đá cứ lớn dần theo năm tháng cùng Di Maria.

Anh cứ chơi bóng hàng ngày như vậy cho đến khi được một câu lạc bộ nơi anh sinh sống nhận vào đó là CLB El Torito. Tài năng của cậu bé có cái tên thiên thần Angel Di Maria được CLB Rosario Central phát hiện và họ đã chỉ tốn 26 quả bóng để chiêu mộ thành công Di Maria.

Niềm đam mê bóng đá với khát khao thoát nghèo

Càng lớn Angel Di Maria càng bộc lộ tài năng của mình và phát triển các kỹ năng đá bóng rất nhanh. CLB Rosario Central lúc này đã không còn là bến đỗ của Di Maria nữa. Anh tìm kiếm cơ hội mới tốt hơn ở Châu Âu – nơi có các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu thế giới.

Niềm đam mê bóng đá với khát khao thoát nghèo của Di Maria
Niềm đam mê bóng đá với khát khao thoát nghèo của Di Maria

Ở tuổi 19, tài năng của chàng trai người Argentina đã được CLB Benfica phát hiện. Bố của anh cũng có tình yêu với bóng đá khi ông cũng từng là một cầu thủ bóng đá nhưng vì chấn thương đầu gối ông đã phải từ bỏ giấc mơ của mình. Chính bởi đam mê bị dang dở nên ông đã truyền lửa cho con trai mình khuyên Di Maria  không nên bỏ lỡ cơ hội.

Di Maria_tiền vệ tài năng của bóng đá thế giới

Di Maria bắt đầu sự nghiệp bóng đá không chỉ bởi đam mê bị đứt đoạn của bố mà lý do quan trọng nhất chính là tìm con đường đưa gia đình thoát khỏi cái nghèo. Hình ảnh gia đình vật lộn kiếm sống ám ảnh Di Maria và khiến anh khát khao vượt khó hơn bao giờ hết.

tiền vệ tài năng của bóng đá thế giới
Tiền vệ tài năng của bóng đá thế giới

Di Maria vẫn thường nhắc lại kỉ niệm đáng nhớ cuộc đời anh khi có được đôi giày đá bóng đầu tiên vào năm 11 tuổi và được mua bởi số tiền tiết kiệm, dành dụm của cả nhà. Vì món quà ý nghĩa này mà các em của Di Maria không có quà Noel, sự yêu thương từ gia đình chính là động lực to lớn để anh có được sự nghiệp như ngày nay. Sau khi thành công Di Maria đã chia sẻ rất nhiều lần rằng anh thầm cảm ơn bóng đá đã mang lại cho anh những thứ anh luôn mơ ước có được.

Những ngày tháng đấu tranh giành sự sống cùng cô con gái bé nhỏ sinh non

Với Di Maria ba người phụ nữ có ý nghĩa nhất trong cuộc đời của anh đó chính là mẹ, vợ và cô con gái đáng yêu. Đặc biệt người có sức ảnh hưởng nhất cũng là người mà anh tôn kính nhất chính là người mẹ kính mến của anh. Những khoảng thời gian khó khăn nhất của cuộc đời từ nhỏ đến lớn mà cầu thủ sinh năm 1988 trải qua đều có sự động viên và hy sinh to lớn của mẹ anh.

Gia đình nhỏ của Di Maria
Gia đình nhỏ của Di Maria

Di Maria kết hôn vào năm 2011 với người đẹp Jorgelina Cardoso sau khi trải qua 2 năm hẹn hò. Sau khi cưới được 2 năm thì cô con gái nhỏ của hai người chào đời.Tình yêu của họ được tổ chức vào ngày 22 tháng 4 năm 2013. Nhưng con gái của vợ chồng anh lại bị sinh non trước 3 tháng so với dự kiến sinh nên cô bé đã phải sống trong lồng kính với cơ hội sống mong manh chỉ khoảng 30%. quãng thời gian cô bé nằm viện để đấu tranh giành sự sống.

Maria cùng vợ đã thường xuyên túc trực để chăm sóc con gái, cầu nguyện cho cô bé sẽ gặp bình an. Và cuối cùng mọi nỗ lực đã được đền đáp, thiên thần bé nhỏ của cầu thủ người Argentina đã kiên cường vượt qua để giành được sự sống. Hai vợ chồng anh đã có thể đón cô bé về nhà. Nhận được sự yêu thương chăm sóc của bố mẹ, cô con gái nhỏ của Maria khỏe mạnh từng ngày và càng lớn càng giống bố. Điều này hẳn khiến cho Dia Maria hạnh phúc đến nhường nào.

Sự nghiệp bóng đá đầy thăng trầm của “thiên thần”

Di Maria giờ đây đã bước sang tuổi 34, độ tuổi mà một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp chuẩn bị phải dừng bước trên con đường chinh chiến các sân cỏ. Sự nghiệp của anh đã có những lúc tỏa sáng và đầy thành công nhưng cũng có những thời điểm sự nghiệp của anh đã liên tục phải gặp sóng gió.

Sự nghiệp bóng đá đầy thăng trầm
Sự nghiệp bóng đá đầy thăng trầm của Di Maria

Và rồi chiếc Cúp vô địch World Cup 2022 cùng đồng đội và đội bóng quốc gia Argentina như một món quà tuyệt vời nhất mà anh nhận được trong sự nghiệp đầy thăng trầm của mình.

Real Madrid – nơi đã đẩy Di Maria ra đi một cách phũ phàng

Trong màu áo của Real Madrid, Di Maria đã từng có quãng thời gian thi đấu xuất sắc, là một trong những nhân tố quan trọng của Kền kền trắng. Những tưởng Real sẽ là ngôi nhà thứ 2 của anh nhưng quả thật không ai có thể nói trước điều gì đặc biệt trong bóng đá. Chỉ một thời gian ngắn sau đó anh lại bị chính đội bóng này phủi tay muốn đẩy anh đi mặc dù Maria vẫn còn nhiệt huyết cống hiến cho câu lạc bộ.

Anh đã từng có khoảng thời gian thi đấu cùng Ronaldo trong màu áo Real Madrid
Anh đã từng có khoảng thời gian thi đấu cùng Ronaldo trong màu áo Real Madrid

Mà lý do đẩy anh đi khiến Maria luôn căm phẫn không phải vì anh chơi không tốt thậm chí anh còn là công thần làm nên thành công của Real Madrid tại Champion League màu giải 2014/2015, chỉ bởi vì anh có ngoại hình không được đẹp như Toni Kroos hay James Rodriguez.

Chính vì lý do không thể chấp nhận đó mà trong Di Maria luôn sôi sục khát khao trả thù Real. Anh luôn tự nhủ phải cố gắng hơn nữa để cho câu lạc bộ cũ phải hối hận khi đã bán anh đi không thương tiếc.

Khoảnh khắc Di Maria tìm lại chính mình trong câu lạc bộ PSG

Sau khi bị Real Madrid ép phải ra đi, Di Maria  đã cập bến CLB Manchester United với hợp đồng chuyển nhượng kỷ lục của Ngoại hạng Anh với mức giá gần 60 triệu bảng. Mới bước chân đến Old Trafford, anh cung rất hào hứng và mong chờ vào những điều tốt đẹp. Và đúng là thời gian đầu thi đấu tại CLB mới anh đã thi đấu rất ấn tượng với 3 bàn thắng và 4 pha kiến tạo ttrong 6 trận đầu ở Ngoại hạng Anh.

Thi đấu cùng bạn thân Messi ở CLB của Pháp
Thi đấu cùng bạn thân Messi ở CLB của Pháp

Nhưng mọi thứ lại không được suôn sẻ như kỳ vọng của anh, khi mọi thứ đã dần vào quy củ thì anh cùng những đồng đội khác ở MU lại trở thành quân cờ trong tay huấn luyện viên Mourinho và tất nhiên Dia Maria không thích sự ép buộc đó. Anh bắt đầu bị lạc nhịp và thẻ đỏ trong trận đấu với CLB Arsenal khi có những hành động không phải với trọng tài đã khiến anh phải nhận sự trừng phạt nặng nề. Dia Maria không bao giờ được ghi tên trong đội hình chính của Quỷ đỏ nữa.

Dia Maria một lần nữa phải dứt áo ra đi và tìm cho mình bến đỗ tiếp theo đó là CLB xa hoa của nước Pháp –  CLB PSG. Tại CLB mới, Dia Maria như tìm lại được thời hoàng kim của mình. Anh ngay lập tức hòa nhập được môi trường mới và tạo ra được nhiều pha kiến tạo nhất với 18 lần tại giải Ligue 1. Anh trở thành ông vua kiến tạo ở giải quốc nội. Anh đã được là chính mình và chắc hẳn Real Madrid sẽ cảm thấy hối hận khi đã bỏ lỡ mất một tài năng như anh.

Món quà tuyệt vời gần cuối sự nghiệp của Dia Maria- Cúp vô địch World Cup 2022

Món quà tuyệt vời gần cuối sự nghiệp của Dia Maria
Món quà tuyệt vời gần cuối sự nghiệp của Dia Maria

World Cup 202 có lẽ sẽ là dấu mốc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của cầu thủ người Argentina khi cùng các đồng đội của mình nâng cao chiếc cúp vô địch sau hàng chục năm chờ đợi của người hâm mộ. Argentina đã trở thành nhà vô địch giải đấu danh giá nhất hành tinh với sự đóng góp không hề nhỏ của tiền vệ Dia Maria. Ở kỳ World Cup có thể là cuối cùng trong sự nghiệp của mình, Di Maria đã thi đấu tỏa sáng khiến các đội bóng đối thủ phải dè chứng khi thấy anh ra sân.

Niềm hạnh phúc vô bờ của nhà vô địch World Cup 2022

Anh là người đã mở tỷ số trận đấu chung kết gay cấn và có dấu ấn quan trọng ở những pha tấn công của đội nhà. Danh hiệu vô địch World Cup 2022 là danh hiệu tập thể thứ 32 mà Maria có được trong sự nghiệp bóng đá của mình và cũng là danh hiệu cao quý nhất của anh. Ở gần cuối chặng đường cống hiến cho bóng đá Di Maria đã được nếm quả ngọt và luôn được công nhận là một trong những cầu thủ hay nhất của bóng đá thế giới.

Bài viết tham khảo:

Lời kết

Như vậy Link xem trực tiếp vừa gửi tới các bạn những câu chuyện thú vị xoay quanh chàng tiền vệ tài năng người Argentina – Angel Di Maria. Những gì mà cầu thủ này đã thể hiện cũng như hành trình vượt khó để vươn lên thành một ngôi sao bóng đá Di Maria khiến cho nhiều người phải nể phục. Hy vọng rằng các bạn đã có thêm được những thông tin về ngôi sao bóng đá này và đừng quên Link xem trực tiếp vẫn còn rất nhiều câu chuyện bóng đá khác nữa đang chờ bạn tìm đọc nhé.