De Gea san bằng kỷ lục, xứng danh huyền thoại

De Gea san bằng kỷ lục, MU đạt phong độ cao

Thủ môn David de Gea đã có trận đấu thứ 180 cho Quỷ đỏ sau khi đánh bại Leicester 3-0 tại Old Trafford vào ngày 24 của Premier League. Link xem trực tiếp De Gea san bằng kỷ lục thi đấu với khả năng giữ sạch lưới.

De Gea san bằng kỷ lục trong trận đấu mới nhất của MU

De Gea san bằng kỷ lục trong trận đấu mới nhất của MU
De Gea san bằng kỷ lục trong trận đấu mới nhất của MU

Cầu thủ người Tây Ban Nha đã có 521 lần ra sân cho nửa đỏ thành Manchester kể từ khi chuyển đến Old Trafford từ Atlético Madrid vào tháng 6/2011.

De Gea san bằng kỷ lục đóng vai trò quan trọng đối với MU

De Gea không chỉ đóng vai trò then chốt trong chiến thắng 3-0 của Manchester United trước Leicester City với vô số pha cứu thua xuất sắc, mà còn lập kỷ lục mới với 180 pha cứu thua của thủ môn Đan Mạch Peter Schmeichel.

De Gea cũng góp mặt trong danh sách 10 cầu thủ ra sân nhiều nhất cho Manchester United trong lịch sử. Đặc biệt dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Erik ten Haag, thủ môn 32 tuổi đã chơi rất hay.

De Gea san bằng kỷ lục giữ sạch lưới cho Man U

Trong thời gian khoác áo Manchester United, De Gea đã giúp đội chủ sân Old Trafford vô địch Premier League, FA Cup, League Cup và Europa League. De Gea đã thi đấu thành công ở Premier League mùa giải 2021-2022 năm ngoái và có nhiều pha cứu thua xuất thần cho Quỷ đỏ, qua đó giúp anh giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Manchester United.

Trận giữ sạch lưới của De Gea trước Leicester City cũng là trận giữ sạch lưới thứ 140 tại Premier League và là trận thứ 10 của anh ở mùa giải này, góp phần quan trọng giúp Quỷ giữ sạch lưới ở bán kết. “Màu đỏ”.

De Gea bắt đầu ‘màn trình diễn’ của mình bằng một pha cứu thua sau khi cầu thủ chạy cánh của Leicester, Harvey Barnes dứt điểm từ cự ly gần. Thủ môn của United sau đó đã phản ứng với tốc độ cực nhanh để cản phá Iheanacho của Leicester, rướn người cản phá cú đánh đầu của cầu thủ này vào lưới.

Nếu duy trì phong độ như hiện tại, De Gea chắc chắn sẽ vượt qua kỷ lục 180 trận giữ sạch lưới của Manchester United do thủ môn huyền thoại Schmeichel nắm giữ. Điều đó rất có thể xảy ra sau trận lượt về play-off Europa League giữa Manchester United và Barcelona trên sân Old Trafford vào ngày 24/2.

Tìm hiểu thêm:

De Gea san bằng kỷ lục của huyền thoại Peter Schmeichel

Trận giữ sạch lưới thứ 180 của De Gea cũng giúp anh cân bằng kỷ lục do thủ môn huyền thoại của Manchester United, Peter Schmeichel nắm giữ.

De Gea thực hiện 2 pha cứu thua trước hàng công của Bầy cáo, trong khi người đồng đội Danny Ward không may mắn như vậy. Thủ môn của Leicester đã 3 lần phải vào lưới nhặt bóng sau cú đúp của Marcus Rashford và pha lập công của Jadon Sancho.

De Gea san bằng kỷ lục của huyền thoại Peter Schmeichel
De Gea san bằng kỷ lục của huyền thoại Peter Schmeichel

De Gea cũng đứng thứ 5 trong danh sách những thủ môn ra sân nhiều nhất tại Premier League với 140 lần ra sân, chỉ đứng sau thủ môn David Seaman đúng 1 lần. Đứng đầu danh sách là cựu thủ môn của Chelsea và Arsenal, Petr Cech, người đứng đầu danh sách với 202 trận giữ sạch lưới.

Thủ môn 32 tuổi là De Gea san bằng kỷ lục đó nếu anh giữ sạch lưới bằng 0 trong trận lượt về play-off Europa League với Barcelona vào ngày 24 tháng 2.

Nếu tiếp tục thi đấu cho Manchester United ở mùa giải tới, De Gea hoàn toàn có thể đe dọa vị trí trong top 10 của Joe Spencer (510 trận). Trận thắng 2-0 trước Brighton cũng giúp De Gea cân bằng kỷ lục 128 trận giữ sạch lưới của Schmeichel.

De Gea hiện mới chỉ 31 tuổi, vẫn còn 4-5 năm nữa để phá kỷ lục 180 trận giữ sạch lưới sau 398 trận trên mọi đấu trường của Schmeichel.

De Gea san bằng kỷ lục
De Gea san bằng kỷ lục

Sau trận đấu, De Gea đã tiết lộ những gì HLV Rangnick đã nói với toàn đội trong hiệp 1, khi lối chơi phòng ngự chắc chắn của Brighton gặp rất nhiều khó khăn.

De Gea san bằng kỷ lục, MU đạt phong độ cao

Bị dẫn trước trong hiệp 2, Manchester City đã dễ dàng đánh bại Leicester City 3-0 trên sân khách ở vòng 24 Premier League. Ở trận đấu này, tiền đạo Rashford lập cú đúp ở các phút 25 và 56 và tiếp tục tỏa sáng, Sancho ghi thêm bàn thắng cho Quỷ đỏ ở phút 61.

Với chiến thắng này, Manchester United tiếp tục đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League, kém Manchester City 3 điểm. Hiện tại, đội chủ sân Old Trafford thua đội đầu bảng Arsenal tới 5 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

De Gea san bằng kỷ lục, MU đạt phong độ cao
De Gea san bằng kỷ lục, MU đạt phong độ cao

Theo Opta, MU đã thắng 27 trận trên mọi đấu trường mùa này, nhiều hơn 7 trận so với mùa giải 2021/22. Nếu tính 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, không CLB nào đạt được nhiều chiến thắng như thầy trò Erik ten Hag.

Man United đã có tổng cộng 45 cú sút vào lưới Leicester (United 26, Leicester City 19). Đây là số cú sút được thực hiện nhiều nhất trong một trận đấu ở Premier League (cũng là 45) kể từ trận Quỷ đỏ gặp Burnley vào tháng 10 năm 2016.

Hy vọng với thành tích De Gea san bằng kỷ lục, Man U sẽ thăng hoa trên bảng xếp hạng. Từ đó mà đạt mục tiêu vào Top 4 Ngoại hạng Anh và tham dự cúp C1 vào năm sau. Ngoài ra chúng tôi còn cập nhật những tin quốc tế mới nhất cho các bạn mới nhất.