Bóng đá nam SEA Games 32 đổi luật khiến tuyển Việt Nam bất lợi

Bóng đá nam SEA Games 32 khởi tranh vào tháng 4

Bóng đá nam SEA Games 32 bất ngờ đưa ra thông báo đổi luật quy định về độ tuổi các cầu thủ tham dự. Đây là một sự thay đổi khiến cho đội tuyển Việt Nam gặp nhiều bất lợi. Cùng Link xem trực tiếp tìm hiểu rõ hơn sự việc này qua bài viết sau nhé!

Bóng đá nam SEA Games 32 đổi luật

Bóng đá nam SEA Games 32 đổi luật
Bóng đá nam SEA Games 32 đổi luật

Bóng đá nam SEA Games 32 chính thức thông báo luật lệ mới thông qua fanpage. Quyết định mới được đưa ra trước thềm giải đấu khai mạc vào tháng 5 sắp tới.

Quy định mới của bóng đá nam SEA Games 32

Theo như thông báo, các đội bóng chỉ được phép sử dụng các cầu thủ dưới 22 tuổi khi tham dự môn thi bóng đá nam SEA Games 32. Quy định cụ thể hơn là các cầu thủ phải sinh từ ngày 1/1/2001 trở về sau mới đủ điều kiện đại diện cho quốc gia thi đá bóng.

Như vậy, kể cả các cầu thủ sinh năm 2000 cũng không thể tham gia vào giải đấu năm nay. Và đội tuyển đại diện cho các nước năm nay không phải là U23 như tại SEA Games 31 mà sẽ đổi thành đội tuyển U22.

Vào năm 2001 là lần đầu tiên SEA Games quy định đội bóng đại diện thi đấu là U23. Đến năm 2017, ban tổ chức thay đổi lại thành U22. Năm ngoái, khi Việt Nam đăng cai tổ chức, do đại hội tổ chức muộn một năm bởi ảnh hưởng của dịch Covid 19 nên đã đổi lại thành đội tuyển U23.

Năm nay, chủ nhà Campuchia quyết định thay đổi luật lệ một lần nữa. Lý do là vì U22 sẽ có lợi hơn cho đội chủ nhà.

Đội chủ nhà Campuchia không gặp khó khăn khi bóng đá nam SEA Games 32 đổi luật

Đội tuyển bóng đá nam SEA Games 32 của Campuchia không chịu ảnh hưởng nhiều bởi quy định mới này. Lý do là vì hiện tại, trong đội tuyển quốc gia của Campuchia chỉ có 4 cầu thủ sinh trước ngày 1/1/2001.

Lứa cầu thủ trụ cột của Campuchia chủ yếu vẫn trong độ tuổi 20-21. Đây là lứa cầu thủ được đào tạo bài bản nên sẽ là đội hình mạnh nhất của nước chủ nhà. Campuchia chỉ cần bổ sung thêm 4 vị trí còn thiếu cho đủ đội hình.

Người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á cũng tỏ ra ủng hộ quy định mới của SEA Games 32. Đa phần mọi người đều cho rằng điều luật này là hợp lý, tạo cơ hội thể hiện cho các cầu thủ trẻ. Đồng thời, đây cũng là cách tốt nhất để cân bằng sức mạnh của các đội tuyển tham dự.

Xem thêm:

Các suất cầu thủ quá tuổi tạo lợi thế cho đội tuyển Việt Nam

Thuận lợi với đội chủ nhà nhưng lại là bất lợi đối với đội tuyển Việt Nam. Bên cạnh quy định về độ tuổi, bóng đá nam SEA Games còn bỏ hẳn một điều luật đã từng giúp Việt Nam vô địch giải đấu này. Đó chính là quy định cho phép sử dụng cầu thủ quá tuổi.

Các suất cầu thủ quá tuổi tạo lợi thế cho đội tuyển Việt Nam
Các suất cầu thủ quá tuổi tạo lợi thế cho đội tuyển Việt Nam

Trước đó, SEA Games cho phép mỗi đội bóng sử dụng 2 cầu thủ quá tuổi để dẫn dắt đội bóng. Thậm chí, năm vừa rồi, Việt Nam còn tăng số lượng cầu thủ quá tuổi lên thành 3 người. Tuy nhiên năm nay, ban tổ chức đã loại bỏ hoàn toàn điều luật này, không cho phép bất kỳ cầu thủ quá tuổi quy định tham gia thi đấu.

Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đã biết cách tận dụng lợi thế cầu thủ quá tuổi để gia tăng sức mạnh lực lượng. Năm 2019, tại SEA Games 30 ở Philippines, cặp tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cùng Nguyễn Trọng Hoàng dẫn dắt tuyển Việt Nam ở hầu như toàn bộ trận đấu. SEA Games 31, Hùng Dũng tiếp tục cùng Tiến Linh và Hoàng Đức góp công ghi bàn cho Việt Nam.

Bóng đá nam SEA Games
Bóng đá nam SEA Games

Kết quả là đội tuyển quốc gia 2 năm liền giành được huy chương vàng một cách xuất sắc. Sự xuất hiện trên sân của các đàn anh với kinh nghiệm dày dặn sẽ là chỗ dựa vững chắc, giúp các cầu thủ trẻ thi đấu tự tin hơn.

Tuy nhiên, năm nay, lợi thế này của đội tuyển Việt Nam đã hoàn toàn bị loại bỏ. Tuyển quốc gia sẽ phải trông cậy vào đội hình trẻ U22 do HLV Philippe Troussier dẫn dắt trong thời gian tới.

Bóng đá nam SEA Games 32 khởi tranh vào tháng 4

Đại hội thể thao Đông Nam Á SEA Games 32 sẽ được tổ chức tại Campuchia. Nước chủ nhà dự kiến SEA Games kéo dài từ ngày 5/5 đến 17/5.

Riêng nội dung thi đấu bóng đá nam SEA Games sẽ được khởi tranh sớm hơn, trước khi lễ khai mạc chính thức bắt đầu. Dự kiến trận đầu tiên sẽ lăn bóng vào ngày 29/4.

Bóng đá nam SEA Games 32 khởi tranh vào tháng 4
Bóng đá nam SEA Games 32 khởi tranh vào tháng 4

Đội tuyển Việt Nam sẽ tham gia với tư cách là nhà đương kim vô địch. Đây cũng thử thách đầu tiên dành cho tân HLV trưởng Philippe Troussier của đội tuyển Việt Nam sau khi ông chính thức ký hợp đồng với Liên đoàn bóng đá VFF.

Bóng đá nam SEA Games 32 đổi luật, chỉ cho phép các cầu thủ dưới 22 tuổi thi đấu. Đây là một quy định vô cùng bất lợi đối với đội tuyển Việt Nam. Link xem trực tiếp cũng rất hồi hộp chờ đợi xem HLV Troussier sẽ làm như thế nào để dẫn dắt đội tuyển quốc gia vượt qua thử thách lần này. Ngoài ra chúng tôi còn cập nhật tin Việt Nam mới nhất cho các bạn.