Man City chiếm ngôi đầu bảng, đánh đòn tâm lý trước Arsenal

Man City chiếm ngôi đầu bảng

Man City chiếm ngôi đầu bảng, đây chính là một điều khiến cho Arsenal bị áp đảo về tinh thần. Bởi ngày 16/02 sắp tới đây sẽ có trận đại chiến diễn ra giữa hai đội bóng mạnh nhất của nước Anh. Arsenal sẽ ở sân nhà để tiếp đón Man City, cùng Link xem trực tiếp theo dõi thông tin dưới đây để rõ hơn.

Man City chiếm ngôi đầu bảng – Arsenal thất thủ vì lỗi trọng tài

Thực sự chúng ta dễ dàng nhận ra hiện tại Arsenal đang bước vào trận đấu quan trọng nhất của mùa giải. Nhưng chính vì Man City chiếm ngôi đầu bảng khiến cho Arsenal có phong độ thi đấu không tốt, tâm lý thi đấu do vậy bị ảnh hưởng rất nhiều. Đơn giản vì Pháo thủ có 3 trận liên tiếp không thể biết được chiến thắng. Hơn nữa càng cay đắng hơn vì họ nhận trận hòa trước tuyển Brentford trong cuối tuần qua do lỗi trọng tài.

Man City chiếm ngôi đầu bảng
Man City chiếm ngôi đầu bảng – Arsenal thất thủ vì lỗi trọng tài

Cụ thể hơn thì tiền vệ Nogaard ở tư thế việt vị trước khi thực hiện chuyền bóng cho Ivan Toney để gỡ hòa 1 đều. Sau trận đấu thì Hiệp hội Trọng tài Anh đưa ra lời xin lỗi bởi họ khiến cho Arsenal đánh rơi 2 điểm vì tình huống ở trận cầu vừa qua.

Thực sự không chỉ Man City chiếm ngôi đầu bảng gây ảnh hưởng tâm lý. Mà chính trận hòa xảy ra do lỗi trọng tài được xem là đòn đánh tâm lý cực mạnh cho cầu thủ của Arsenal. Vì từ lợi thế dẫn trước Man City 5 điểm thì giờ đây Pháo thủ chỉ còn cách đối thủ có 3 điểm. Họ có nguy cơ bị mất ngôi đầu nếu như tiếp tục bị thua ở trận cầu sắp tới.

Tham khảo thêm:

Man City chiếm ngôi đầu bảng – Arsenal đang có vẻ hụt hơi

Nhưng chính việc bị đánh rơi 2 điểm vì lỗi trọng tài, phần nào cũng cho thấy dường như Pháo thủ hiện tại đang có dấu hiệu hụt hơi ở giai đoạn lượt về mùa giải. Vì liên tục giữ nguyên đội hình ra sân cùng phong cách thi đấu. Tất cả những điều này đã khiến cho họ dần bị những đối thủ khác nắm thóp được.

Man City chiếm ngôi đầu bảng
Man City chiếm ngôi đầu bảng – Arsenal đang có vẻ hụt hơi

Ngoài ra người hâm mộ Pháo thủ hiện dang dần nhớ Gabriel Jesus sau khi Nketiah dù đã có màn trình diễn không tồi. Nhưng thực sự vẫn chưa thể nào thay thế được chân sút người Brazil này trong khâu ghi bàn cả.

Do đó cho dù có được điểm tựa sân nhà đi chăng nữa, đây là nơi mà Arsenal từ đầu mùa giải năm nay chưa để thua bất cứ một trận nào. Tuy nhiên sở hữu phong độ hiện tại thì Pháo thủ có thể lựa chọn lối đá chặt chẽ mục đích kiếm kết quả hòa.

Bởi vì giành 1 điểm trước Man City chiếm ngôi đầu bảng để giữ khoảng cách 3 điểm khi thi đấu ít hơn 1 trận. Đây vẫn được xem chính là một điều có lợi dành cho đoàn quân vị HLV Mikel Arteta trong cuộc đua để giành được chức vô địch Giải Ngoại hạng Anh.

Man City chiếm ngôi đầu bảng và quyết tâm không ngừng

Sau khi bị sẩy chân đầy thất vọng trước Tottenham tại vòng 21. Thì Man City nhanh chóng chẩn chỉnh đội hình và dễ dàng đánh bại Aston Villa 3-1. Chiến thắng này đã giúp cho đoàn quân HLV Pep Guardiola có thể lấy lại phong độ của mình. Cũng như đã giúp cho Man City có được tâm lý thoải mái trong chuyến hành quân đến sân Arsenal.

Man City chiếm ngôi đầu bảng
Man City chiếm ngôi đầu bảng và quyết tâm không ngừng

Trận đấu gần nhất giữa hai đội ở FA Cup ngày 28/01 thì Pháo thủ ra sân với đội hình nhiều cầu thủ dự bị. Thế nhưng họ cũng có trận đấu khá cân bằng cùng Man City, họ chỉ bị thua ở khoảnh khắc mà Nathan Ake lóe sáng.

Phong độ sân khách của Man City cũng là điều khá đáng lo. Vì trước khi hành quân đến với London thầy trò của HLV Pep Guardiola chỉ có được 5 chiến thắng trong 10 lần thi đấu xa nhà. Đồng thời họ đã bị nhận 2 thất bại liên tiếp trong lần làm khách tại sân M.U và cả Spurs. Do đó Man City thực sự phải cẩn trọng dù rằng Arsenal chính là đối thủ mà họ yêu thích nhiều năm qua. Đồng thời dù Man City chiếm ngôi đầu bảng nhưng Pháo thủ lại không duy trì được phong độ cao nữa.

Man City chiếm ngôi đầu bảng nhưng vẫn phải nỗ lực

Mặc dù đang chiếm ngôi đầu bảng nhưng Man City vẫn hoàn toàn có thể trả giá nếu như họ khinh thường đối thủ. Lần gần nhất thì Man City đã thua Arsenal ở sân Emirates cách đây hơn 7 năm. Sở hữu lợi thế tâm lý tốt, dàn ngôi sao được đánh giá đẳng cấp nhất giải đấu. 

Man City chiếm ngôi đầu bảng
Man City chiếm ngôi đầu bảng nhưng vẫn phải nỗ lực

Nên khả năng họ giành được 3 điểm khá cao. Một chiến thắng không chỉ giúp cho Man City có được ngôi đầu bảng mà còn là đòn đánh vào tâm lý của những cầu thủ trẻ Arsenal. Khiến cho họ phải gục ngã khi bước vào cuộc đua vô địch sắp tới.

Đội hình dự kiến giữa Arsenal vs Man City

  • Đội hình Arsenal: Gồm Ramsdale; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Xhaka, Partey; Saka, Odegaard, Martinelli và Jesus
  • Đội hình Man City: Gồm Ederson; Lewis, Dias, Laporte, Ake; De Bruyne, Rodri, Gundogan; Mahrez, Haaland và Grealish

Link xem trực tiếp vừa cập nhật thông tin Man City chiếm ngôi đầu bảng và tình hình Arsenal. Cùng tiếp tục xem thêm các bài viết khác của chúng tôi để cập nhật thông tin ngoại hạng anh trận đấu gặp nhau giữa hai đội nhé.