SVĐ Mỹ Đình xin kinh phí thay lại mặt cỏ của sân đấu

SVĐ Mỹ Đình xin kinh phí

Sau khi phải hứng chịu chỉ trích do chất lượng mặt cỏ kém trong suốt thời gian diễn ra các giải đấu lớn, giao hữu. Lãnh đạo Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đang lên kế hoạch xin ngành thể thao kinh phí trùng tu mặt cỏ. Do đó, SVĐ Mỹ Đình xin kinh phí khoảng 10 – 12 tỷ VNĐ để trùng tu mặt cỏ, cùng Link xem trực tiếp cập nhật thông tin này nhé! 

Bị chỉ trích về chất lượng mặt cỏ, SVĐ Mỹ Đình xin kinh phí cải tạo lại

Sau những ngày tháng hứng chịu nhiều chỉ trích về chất lượng mặt cỏ trong thời gian diễn ra các giải đấu lớn như AFF Cup, V-League. Phía lãnh đạo SVĐ Mỹ Đình xin kinh phí khoảng 10-12 tỷ đồng để thay đổi lại mặt cỏ sân đấu. Trong đó, để có thể làm lại mặt cỏ mới, nền đất mới cần khoảng tầm hơn 2 tỷ đồng. Còn lại là chi phí cho hệ thống tưới nước cho cỏ khi nó đã bị hỏng, ảnh hưởng rất nhiều đến việc chăm sóc cỏ trên mặt sân Mỹ Đình.

Tuy nhiên, để thay được nền đất của sân Mỹ Đình phải có các loại máy móc chuyên dụng hiện đại khác. Trong khi sân Mỹ Đình, ngoài mặt sân còn có những đường piste phục vụ cho việc tập luyện và thi đấu bộ môn điền kinh. Nếu đưa máy vào, cần phải đi qua được đường piste và có thể làm hỏng đường con trước đó khi nó vừa được cải tạo cách đây 3 năm.

SVĐ Mỹ Đình xin kinh phí
Sau những ngày tháng bị chỉ trích về chất lượng của SVĐ, SVĐ Mỹ Đình xin kinh phí cải tạo

Do đó, Khu liên hợp dự kiến sẽ xin phép với ngành thể thao, nếu như được duyệt chi kinh phí cải tạo mặt sân. Kế hoạch cải tạo sẽ thông qua các vấn đề kỹ thuật như làm một hệ thống cầu, bắc từ ngoài của cổng sân Mỹ Đình vào phía trong sân, từ đó dễ dàng vận chuyển máy móc thông qua cầu này. Việc SVĐ Mỹ Đình xin kinh phí khoảng 10-12 tỷ là con số vừa đủ để sửa chữa toàn bộ các vấn đề còn tồn tại của sân.

Mời bạn đọc thêm:

Những thứ cần thay đổi của SVĐ Quốc gia Mỹ Đình

Theo một vị lãnh đạo Khu liên hợp thể thao quốc gia cho biết rằng, hiện tại mặt cỏ sân Mỹ Đình cần được cải thiện cho xanh tốt kể cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Ngoài việc phải thay mới thảm cỏ thì cũng cần phải làm lại tất cả nền đất và có hệ thống tưới nước tốt hiện tại hơn.

Trong khi nền đất sân Mỹ Đình đã lâu không được cải tạo triệt để nên kể cả cỏ xanh vẫn không đảm bảo được điều kiện tốt khi các cầu thủ thi đấu. Nên phương án khắc phục tốt nhất lúc này là loại bỏ hoàn toàn lớp đất cũ đi, thay thế bằng lớp đất mới. Đó chính là lý do chính cho việc SVĐ Mỹ Đình xin kinh phí sang sửa lại mặt cỏ.

SVĐ Mỹ Đình xin kinh phí
Cần thay đổi, SVĐ Mỹ Đình xin kinh phí 

Thực tế, trong thời gian diễn ra giải đấu AFF Cup 2022, mặt cỏ sân Mỹ Đình luôn bị phàn nàn về chất lượng. Trong 2 trận đấu trên sân Mỹ Đình của ĐT Việt Nam, đã có thể thấy được qua sóng truyền hình rằng mặt cỏ của sân bị khô héo và úa vàng. Mặt cỏ không chỉ bị héo, và một số khu vực gần ca bin của ban huấn luyện còn xuất hiện tình trạng lộ ra một khoảng đất lớn, không có cỏ dễ gây chấn thương cho các cầu thủ.

SVĐ Mỹ Đình xin kinh phí khoảng 10-12 tỷ để thay mặt cỏ và hệ thống tưới nước

Lãnh đạo của Khu liên hợp thể thao quốc gia thông tin: “Mặt cỏ của sân vận động Mỹ Đình muốn được xanh tốt kể cả trong nhiều thời tiết khắc nghiệt cần phải làm lại cả nền đất và có được hệ thống tưới nước tốt hơn hiện tại”. 

Trong thời điểm mà đội tuyển Việt Nam thi đấu tại giải đấu AFF Cup 2022, một số trận đấu dã diễn ra trên sân Mỹ Đình. Khi này, các cầu thủ ở đội chủ nhà và đội khách phải chơi trên mặt sân không được đẹp mắt cho lắm. Điều này còn khiến cho các lãnh đạo ngành thể thao phải thốt lên và cảm thấy xấu hổ khi dự khán cùng với các quan chức cấp cao.

SVĐ Mỹ Đình xin kinh phí
SVĐ Mỹ Đình xin kinh phí khoảng 10-12 tỷ để thay mặt cỏ và hệ thống tưới nước

Thời gian qua, dù bị vướng vào dịp tết Nguyên đán nhưng sân vận động Mỹ Đình cũng đã được chăm sóc kỹ hơn. Thời tiết rất lạnh nhưng mặt cỏ nhìn tạm ổn hơn, thậm chí còn xanh hơn những ngày trước rất nhiều. Tuy nhiên, theo một chuyên gia về sân bãi, thì cỏ trên sân Mỹ Đình xanh được là do được bón phân đạm nhiều và màu xanh này thật sự không thật mắt. 

Lãnh đạo tại Khu liên hợp thể thao quốc gia cũng đã công nhận vấn đề này và cho biết mặt cỏ sân Mỹ Đình vẫn chưa thực sự tốt. Nền đất của sân Mỹ Đình đã rất lâu rồi không được cải tạo một cách triệt để cho nên kể cả khi mặt cỏ nhìn có vẻ xanh tốt. Tuy nhiên, nếu có giải bóng đá nào đó, khi cầu thủ thi đấu, mặt sân vẫn sẽ không đảm bảo được một cách tốt nhất có thể.

Mong muốn thay đổi SVĐ Mỹ Đình duy trì một cách lâu dài

Muốn mặt sân vận động Mỹ Đình được duy trì chất lượng một cách lâu dài, phải khoét bỏ được lớp đất, thay bằng một lớp đất mới. Từ trước đến nay, sân vận động Mỹ Đình mới chỉ được bảo dưỡng theo cách là “chạy đua” với sự kiện, chỉ mới chăm sóc cỏ chứ nền đất vẫn còn nguyên từ ngày được xây dựng phục vụ SEA Games 22 vào năm 2003. Để thay đổi được những điều đó thì bắt buộc SVĐ Mỹ Đình xin kinh phí.

SVĐ Mỹ Đình xin kinh phí
SVĐ Mỹ Đình xin kinh phí nhưng cần phải duy trì lâu dài

Khu liên hợp thể thao quốc gia đang có dự kiến SVĐ Mỹ Đình xin kinh phí khoảng 10-12 tỷ. Trong đó là làm lại mặt cỏ mới và nền đất mới mất hết khoảng hơn 2 tỷ đồng. Còn lại là dành cho hệ thống tưới nước. Hiện, hệ thống này đã hỏng nặng và ảnh hưởng rất lớn đến việc chăm sóc mặt sân Mỹ Đình.

Thông qua bài viết trên đã giúp người đọc hiểu được lý do tại sao SVĐ Quốc gia xin kinh phí khoảng 10-12 tỷ để thay lại mặt cỏ của sân đấu là số tiền nhiều như vậy. Hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của Link xem trực tiếp để biết thêm thông tin thể thao Viêt Nam một cách chi tiết nhé!