Golden State Warriors bị lừa trong vụ tái hợp với Gary Payton II

Golden State Warriors

Golden State Warriors bị lừa khi không được Portland Trail Blazers thông báo về tình hình chấn thương thực tế của Gary Payton II trong lúc đàm phán. Để biết thêm chi tiết vụ việc Golden State Warriors  trong vụ tái hợp Gary Payton II, hãy theo dõi Link xem trực tiếp nhé!

Gary Payton II đã trở lại với Warriors chỉ sau hơn nửa mùa giải rời đội bóng

Golden State Warriors đã tái hợp với Gary Payton II trong một vụ trao đổi 4 bên ở hạn chót trao đổi vào ngày 9/2. Theo đó, “Các chiến binh” chuyển James Wiseman đến với Detroit Pistons để lấy được 5 pick vòng 2. Sau đó dùng 5 lượt chọn đó để mang Gary Payton II từ Portland Trail Blazers về.

Đây là một vụ trao đổi được các CĐV Warriors ủng hộ. James Wiseman từ rất lâu đã tỏ ra không phù hợp với chiến thuật của đội Warriors. Việc để trung phong này ra đi đã giúp cho Warriors tiết kiệm được 7 triệu tiền phạt thuế xa xỉ trong mùa này và 30 triệu USD ở mùa giải lần tới. Đồng thời, CLB đã mang về một cầu thủ rất hiểu đội bóng.

Golden State Warriors
Gary Payton II đã trở lại với Warriors chỉ sau hơn nửa mùa giải rời đội bóng

Payton là một cầu thủ được rất nhiều người hâm mộ Warriors rất yêu mến nhờ lối chơi máu lửa của anh và luôn hết mình vì đội bóng. Anh đóng một vai trò quan trọng trong chiến dịch vô địch của NBA năm 2021/22 của đội chủ sân là Chase Center.

Sự năng nổ trong phòng ngự của Payton giúp được cho Stephen Curry thoải mái tấn công. Tuy nhiên, sau mùa giải 2021/22, Payton và Warriors không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng. Và hậu vệ 30 tuổi này đã chuyển đến Portland Trail Blazers với hợp đồng 3 năm trị giá 26 triệu USD.

Payton trở lại đã giúp Golden State Warriors có thể  trở thành một cầu thủ chơi phòng ngự tốt. Tuy chỉ cao 1,88m nhưng anh lại sở hữu sức bật phi thường. Ở mùa giải trước, không ít lần trong trận Payton đã đảm nhiệm vị trí big man của Warriors. Việc từng chơi cho Warriors đã giúp Payton không tốn nhiều thời gian để hòa nhập và phát huy được hiệu quả.

Theo dõi thêm:

Golden State Warriors bị lừa

Cuộc hội ngộ của Golden State Warriors với Gary Payton II.  Một trong những động thái đẹp trước thời hạn giao dịch của NBA, có thể sẽ không còn diễn ra như kế hoạch khi anh bị lừa trong vụ tái hợp lần này. Theo Shams Charania của The Athletic, Payton gặp chấn thương ngay trước mùa giải và không chơi trận đấu nào cho Blazers đến trước tháng 1 năm 2023, Warriors có được Payton từ Portland Trail Blazers vào tình thế nguy hiểm, được biết anh phải nén nỗi đau để thi đấu trong thời gian qua.

Golden State Warriors
Golden State Warriors bị lừa

Các bác sĩ của Warriors cho rằng, anh có thể phải nghỉ thi đấu đến 3 tháng và khiến kế hoạch HLV Steve Kerr dành cho anh phá sản. Để có được Payton II, Warriors đã giao dịch với James Wiseman với Pistons để lấy Saddiq Bey. Sau đó đẩy cầu thủ này đến với Atlanta Hawks và lấy 5 lượt chọn ở vòng 2, trước khi dùng số pick này để mang về Payton II trở từ Blazers.

Tuy nhiên nếu Payton II phải nghỉ thi đấu đến 3 tháng, vụ trao đổi này hoàn toàn vô nghĩa với Warriors. Như vậy đồng nghĩa với Golden State Warriors bị lừa trong lần trao đổi này. Theo Charania, toàn bộ sự việc này được ràng buộc với nhau và đã trở thành một thỏa thuận gồm bốn đội. Bây giờ, các đội có thời hạn đến thứ Bảy để hoàn thành thỏa thuận hoặc hủy bỏ thỏa thuận đó.

Blazers đã không nói với Golden State Warriors về các vấn đề chấn thương của Gary Payton II

Payton đã rời Warriors sau một mùa giải đột phá giành chức vô địch và đã ký hợp đồng ba năm trị giá 26,1 triệu đô la với Blazers. Warriors, hiện đang có tỷ số 28-27 với Blazers, rõ ràng Golden State Warriors đã bỏ lỡ sự nổi bật của Gary Payton II anh là một hàng phòng ngự tuyệt vời trong mùa giải đó.

Golden State Warriors
Blazers đã không nói với Golden State Warriors về các vấn đề chấn thương của Gary Payton II

Chấn thương cơ chính không phải là một chấn thương mới đối với Payton. Chỉ mới 30 tuổi nhưng anh ấy đã trải qua cuộc phẫu thuật ở khu vực này trong mùa giải và không ra mắt Blazers cho đến ngày 2 tháng 1.

Những khó khăn của Payton khi bị chấn thương

Blazers đã để Payton ra sân khi anh chưa hồi phục hoàn toàn. Thậm chí anh bắt buộc phải tiêm thuốc giảm đau để thi đấu. Sử dụng thuốc giảm đau là một giải pháp để giúp cho cầu thủ giảm đau khi được tiêm để có thể ra sân, nhưng sẽ khiến chấn thương nặng hơn và mất nhiều thời gian hơn để hồi phục lại.

Nhưng trong lúc thương lượng, Blazers đã không nói về vấn đề mà Payton phải dùng thuốc giảm đau để thi đấu, như vậy Golden State Warriors bị lừa trong lúc đàm phán lấy Payton về đội mình.

Golden State Warriors
Những khó khăn của Payton khi bị chấn thương

Nhà ĐKVĐ có dự kiến sẽ phải tiến hành kiểm tra sức khỏe một cách toàn diện cho Payton trước khi đưa ra được quyết định cuối cùng. Nếu chứng minh được Payton không có đủ sức khỏe để thi đấu, đội chủ sân Chase Center sẽ có quyền hủy bỏ vụ trao đổi 4 bên này.

Nghĩa là Detroit Pistons và Atlanta Hawks cũng sẽ bị bị ảnh hưởng ít nhiều nếu Warriors quyết định hủy bỏ vụ trao đổi này. Để tránh việc Golden State Warriors bị lừa trong vụ trao đổi lần này.

Thông qua bài viết trên đã giúp cho tất cả mọi người biết được thông tin Golden State Warriors bị lừa trong vụ tái hợp Gary Payton II như thế nào. Để biết thêm nhiều thông tin bóng rổ khác hãy theo dõi Link xem trực tiếp một cách liên tục nhé!