Seungri sắp được ra tù, dư luận xứ Hàn phản ứng dữ dội

Seungri sắp được ra tù, dư luận xứ Hàn phản ứng dữ dội

Sau khi bị ngồi tù vì 9 tội danh, Seungri được trả tự do vào ngày hôm qua 11/2. Thông tin này đang thu hút dư luận Xứ Hàn trong nhiều ngày qua gây tranh cãi, hầu hết là những bình luận tiêu cực.

Các tin hot khác:

Seungri được thả tự do gây xôn xao dư luận.

Theo trang tin tức Koreaboo, Seungri được ra ngày 11/2 sau khi hoàn thành bản án 1 năm 6 tháng tù vì 9 tội danh: mại dâm, đánh bạc, môi giới ngoại dâm, xúi giục bạo lực đặc biệt, vi phạm Đạo luật về tội phạm tình dục… Việc cự thành viên nhóm Big Bang sắp được thả trở thành đề tài nóng bỏng được giới giải trí xứ Hàn quan tâm và tranh luận sôi nổi trên các diễn đàn trực tuyến. Phản ứng của công chúng đa phần là phẫn nộ và tiêu cực khi biết nam nghệ sĩ đi với thời hạn quá ngắn.

Seungri dính vào các vi phạm pháp luật
Seungri dính vào các vi phạm pháp luật

Không ít cư dân mạng bày tỏ sự ngạc nhiên khi biết anh thi hành bản án với 9 tội danh quá nhanh và việc này được cho là quá nhẹ so với những tội của anh gây ra làm chấn động làng giải trí xứ Hàn.

Trên các trang mạng xã hội của Hàn Quốc, đa số đều tỏ ra bất bình trước tin thành viên nhóm nhạc Big Bang sắp ra tù: “Tốt hơn là anh ấy nên ở trong đó thêm nhiều năm nữa, trừng phạt như vậy mới hợp lý”, “Thời gian bản án của anh ta luôn khiến tôi sốc dù đã đọc đi đọc lại nhiều lần”, “Seungri nên quay lại nhà tù”,…

Seungri bị cộng đồng mạng Hàn ném đá quyết liệt
Seungri bị cộng đồng mạng Hàn ném đá quyết liệt

Nhiều khán giá bày tỏ quan điểm trước khả năng nam ca sĩ sẽ tiếp tục đi trên con đường giải trí hay xuất hiện trang các nền tảng như Youtube. Các chuyên gia trong ngành đoán chắc ngôi sao tai tiếng này sẽ không trở lại tới khi vụ việc chìm xuống và cơn thịnh nộ từ cộng đồng nguội dần.

Seungri gây chấn phạm pháp các hình thức trái phép.

Năm 2019, Seungri gây chấn động Hàn Quốc khi vướng bê bối khi phạm pháp hoạt động mại dâm, kinh doanh trái phép. Scandal của ngôi sao và những người bạn đồng hành trở thành tâm điểm để dư luận ném đá, khiến tất cả mọi thứ sụp đổ. Sau đó, chủ nhân Strong Baby tuyên bố rút lui khỏi giới nghệ sĩ, chấm dứt hợp đồng với công ty và tiếp nhận các cuộc điều tra.

Tháng 8/2021, Seungri trong phiên xét xử bị Toà án quân sự phạt 3 năm tù giam cùng khoản nộp phạt lên đến 1,15 tỉ won cùng với 9 tội danh. Đại diện phía YG đệ đơn kháng cáo và được toà án giảm mức còn 18 tháng.

Seungri và một idol khác cùng bị bắt tại tòa
Seungri và một idol khác cùng bị bắt tại tòa

Sang phiên toà tại Toà án quân sự cấp cao đầu năm 2022, giọng ca Big Bang tiếp tục đệ đơn kháng cáo nhưng thất bại. Toà án giữ nguyên mức hình phạt được đưa ra trước đó là 1 năm 6 tháng. Ngay khi chấm dứt phiên tòa, Seungri được chuyển từ quân đội đến nhà tù quân sự. Vì anh đã được giam 9 tháng kể từ ngày phán quyết đầu tiên nên nam ca sĩ chỉ cần chịu bản án trong 9 tháng nữa và đã được thả tự do ngày hôm qua 11/2.