Man City trả giá sau những ngày dài thi đấu thăng hoa

Mancity-add

Link xem trực tiếp cụ thể vụ việc Man City trả giá sau những tháng ngày thi đấu thăng hoa tại Ngoại hạng Anh và giải Châu Âu.

Link xem trực tiếp trận đấu có nửa xanh thành Man, không ai có thể phủ nhận rằng clb đã đi một chặng đường rất thành công, leo lên đỉnh cao của bóng đá Anh chỉ sau 15 năm. Dẫu vậy giờ đây Man City trả giá cho những thành tựu sớm mà mình tạo ra. 

Man City trả giá – Trường hợp dùng tiền mua thành công

Citizen đã chi hàng tỷ bảng để mang về 6 chức vô địch Premier League, 2 FA Cup, 6 League Cup và nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác. Vì vậy khi thông tin Man City trả giá là điều không ai ngờ tới. 

Các Athletic tuyên bố City không có khả năng phải đối mặt với bất kỳ rào cản phi chuyên nghiệp lớn nào về mặt “tài trợ thành công”, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại. Lần cuối cùng họ bị phạt là vào năm 2020, khi UEFA cấm họ trong hai năm. Vậy mà chỉ 5 tháng sau, bán cầu xanh của Manchester đã được Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) tuyên bố trắng án. 

Đội bóng này dường như là bất khả xâm phạm và dường như không ai tin Man City trả giá. Họ hoàn toàn miễn nhiễm với những lời chỉ trích và lăng mạ, tự tin thực thi chính sách của câu lạc bộ mà không sợ tính hợp pháp của nó. Cho đến ngày 6/2, ban tổ chức Premier League thông báo Man City trả giá và phải đối mặt với hơn 100 cáo buộc liên quan đến Luật công bằng tài chính.

Man City trả giá sau những ngày dài thi đấu
Man City trả giá sau những ngày dài thi đấu

Xem thêm :

Những lùm xùm cũ có thể khiến Man City trả giá

Năm 2018, tạp chí “Der Spiegel” của Đức đã công bố tài liệu rò rỉ bóng đá, cáo buộc Manchester City khai man phí tài trợ. Tài trợ được cho là đến từ các chủ sở hữu của câu lạc bộ.

Họ sử dụng các công ty khác nhau để che giấu các khoản thanh toán trợ cấp nhằm tạo ra “doanh thu ảo” để giúp các quan chức thành phố cân bằng chi tiêu và phá vỡ các quy tắc chơi công bằng tài chính. 

Năm 2020, Man City trả giá và đứng trước nguy cơ bị UEFA cấm tham dự các cúp châu Âu trong 2 năm. Nhưng trong quyết định cuối cùng của mình, Tòa án Thể thao Thế giới (CAS) đã quyết định chỉ phạt tiền với lý do các cáo buộc đã quá hạn.

Nhưng khác với UEFA, Premier League không có thời hiệu khởi tố và các cáo buộc sẽ được bãi bỏ từ năm 2021. Với việc Premier League đã công bố, nguy cơ Man City trả giá bị thua kiện và bị trừng phạt là rất cao.

Các hình phạt có thể bao gồm phạt tiền, khấu trừ tiền lương trong mùa giải, tước danh hiệu do vi phạm, xuống hạng hoặc thậm chí là truất quyền thi đấu.

Manchester City khai man phí tài trợ
Manchester City khai man phí tài trợ

Những bất công do Citizen tạo ra khiến Man City trả giá

Ngay khi thông tin Man City trả giá khiến họ có thể bị tước danh hiệu xuất hiện, người hâm mộ đã đồn đoán liệu đội nhì bảng Man City mùa này có phải trả cái giá xứng đáng? Từ năm 2009 đến 2018, Manchester City đã 3 lần giành chức vô địch giải đấu. Manchester United (2012 và 2018) và Liverpool (2014) đứng thứ hai trong những mùa giải đó.

Thậm chí, cú ăn ba năm 2019, 2021 và 2022 của Manchester City có thể bị tước nếu Premier League mở rộng điều tra. Liverpool (2) và Manchester United (1) đứng thứ hai trong những mùa giải đó.

Trong vụ bê bối Calciopoli năm 2006, Juventus và nhiều đội bóng Ý khác (bao gồm cả Milan) đã ghi bàn ở các mùa giải 2004-2005 và 2005-06.

Kết quả là danh hiệu năm 2005 của Juventus bị hủy bỏ (nhưng không được chuyển nhượng cho bất kỳ câu lạc bộ nào khác). Chức vô địch năm 2006 thuộc về Inter Milan – đội đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng sau Juventus và Milan.

Manchester City có thể bị tước nếu Premier League
Manchester City có thể bị tước nếu Premier League

Điều gì đang chờ đón đội bóng nửa xanh thành Man?

Người hâm mộ có thể tận hưởng 15 năm thành tích, chiến thắng, danh hiệu và thứ bóng đá đẹp mắt.  Manchester City FC đã tồn tại 114 năm trước khi trở thành thương hiệu đại diện cho Abu Dhabi và là công cụ quyền lực mềm của một chế độ bị cáo buộc vi phạm nhân quyền và Man City trả giá cho hành động của mình. 

Họ cũng có một lịch sử phong phú không giống bất kỳ câu lạc bộ nào khác. Những ngày huy hoàng của Joe Mercer, chiến thắng gay cấn trước Gillingham, tài năng cá nhân của Bert Trautmann, Rodney Marsh Lời hứa bị phá vỡ của George Kinkladze, phép màu của George Kinkladze, những năm dài đằng đẵng của Peter Swales…

Những người hâm mộ trung thành của Manchester City đã có một khoảng thời gian khó khăn cho câu lạc bộ Maine Road Division One, hiện có 30.000 khán giả. Họ xứng đáng được tận hưởng thành công của các chiến lược tài chính trong 15 năm qua, bất kể ai điều hành hay vận hành như thế nào.

Tuy nhiên, những giá trị cốt lõi của câu lạc bộ, người hâm mộ và gia đình họ, lịch sử và những ký ức không thể thiếu đã tồn tại trước khi những ông chủ Dubai đến và rất lâu sau khi họ rời đi. 

Họ cũng có một lịch sử phong phú
Họ cũng có một lịch sử phong phú

Không ai có thể đoán trước được tương lai của Manchester City, liệu Man City trả giá cho những hành động của mình? Nhưng có lẽ tương lai bấp bênh sẽ là sự trả giá xứng đáng. Chờ đón link xem trực tiếp các trận kế tiếp của đội bóng thành Man.