Kỳ chuyển nhượng của NBA chính thức kết thúc vào 9/2

Chuyen-Nhuong

Kỳ chuyển nhượng  mùa giải NBA 2022/23 lần này đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay. Đây được xem là một trong những kỳ chuyển nhượng bùng nổ nhất khi các đội bóng liên tục trao đổi những siêu sao của mình. Để biết trước khi kỳ chuyển nhượng của NBA chính thức kết thúc có những gì, hãy theo dõi bài viết sau của Link xem trực tiếp nhé!

Kỳ chuyển nhượng của NBA chính thức kết thúc vào hôm nay ngày 9/2

Golden State Warriors đón nhà vô địch Payton II trở lại trong giao dịch chuyển nhượng NBA

Trước khi kỳ chuyển nhượng của NBA chính thức kết thúc, có một thương vụ trao đổi đã xảy ra. Đó là khi Portland Trail Blazers, Golden State Warriors, Detroit Pistons và Atlanta Hawks thực hiện phi vụ trao đổi của mình. Trong phi vụ chuyển nhượng đó, Gary Payton II sẽ quay trở lại Golden State Warriors từ Portland Trail Blazers.

Nhà đương kim vô địch NBA – Golden State Warriors dự kiến sẽ chào đón sự trở lại của Payton II ở mùa giải sắp tới. Người được biết tới là một trong các mảnh ghép quan trọng giúp họ nâng cao cúp vàng ở mùa giải trước đó. Theo dõi ngược quá trình thi đấu, Payton II bỏ lỡ toàn bộ tháng 10, 11 và 12 do phải lên bàn mổ trong mùa hè, xử lý dứt điểm chấn thương cơ bụng.

Kỳ chuyển nhượng của NBA chính thức kết thúc
Payton II trở lại Warriors, kỳ chuyển nhượng của NBA chính thức kết thúc

Xem thêm :

Kyrie Irving chính là canh bạc lớn của Dallas Mavericks

Trước khi kỳ chuyển nhượng của NBA chính thức kết thúc, thông tin Kyrie Irving chuyển đến Dallas Mavericks đã khiến cho cả NAB rung động. Với Irving và Luka Doncic, Mavericks hiện đang sở hữu cạp hậu vệ số 1 của NAB. Cơ hội giành được chức vô địch NBA của đội chủ sân American Airlines Center tăng đáng kể sau vụ trao đổi với phía Brooklyn Nets.

Tuy nhiên, hợp đồng của Irving chỉ có thời hạn nửa năm, sau đó anh sẽ trở thành cầu thủ tự do. Nếu sự kết hợp giữa Doncic và Irving không thực sự phát huy hiệu quả vào lúc này. Mavericks có thể sẽ phải mất trắng ngôi sao mà mình đánh đổi rất nhiều để mang về chỉ sau nửa mùa giải mà thôi. Nhưng liệu rằng Kyrie Irving có thể hòa nhập với Mavericks tốt tới đâu, cùng chờ đón nhé.

Một thỏa thuận được báo cáo
Một thỏa thuận được báo cáo

Lakers với sự trở lại của tân binh D’Angelo Russell 

Đã 6 năm kể từ lần gần nhất mà D’Angelo Russell khoác áo Los Angeles Lakers. Trong khoảng thời gian đó, cầu thủ sinh năm 1996 phải trải qua khá nhiều thăng trầm khi khoác 3 màu áo khác nhau trước lúc trở về với LA. Los Angeles Lakers có được D’Angelo Russell trước khi kỳ chuyển nhượng của NBA chính thức kết thúc nhờ thương vụ trao đổi với 3 bên.

Với đội hình hiện tại, Los Angeles Lakers hy vọng có thể bứt tốc, lọt vào nhóm Playoffs. Trong khi đó D’Angelo Russell lại đang rất sẵn sàng dùng sự trưởng thành của mình góp sức vào tập thể mới. D’Angelo Russell đặt chân tới NBA bằng lượt pick thứ 2 của Los Angeles Lakers năm 2015, lựa chọn từ Ohio State. Trong suốt 2 năm khoác áo vàng tím, Russell đã cùng đội hình non trẻ của LA thắng 43 trên tống số 164 trận đấu.

CLB Phoenix Suns “tất tay” chiêu mộ Kevin Durant

Trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng của NBA chính thức kết thúc, Brooklyn Nets lại tiếp tục trao đổi ngôi sao cuối cùng của đội là Kevin Durant. Theo đó, Kevin Durant cùng TJ Warren sẽ chuyển tới Phoenix Suns thi đấu. Đổi lại thì Brooklyn Nets sẽ nhận về Mikal Bridges, Jae Crowder, Cam Johnson, có 4 lượt pick vòng 1 năm 2023, 2025, 2027 và 2029, quyền đổi pick năm 2028. 

Thương vụ này sẽ làm thay đổi bộ mặt của Phoenix Suns cũng như Brooklyn Nets trong phần còn lại mùa giải cũng như các năm sau tại NBA. Trên thực tế, Phoenix Suns đã có liên hệ với Kevin Durant ngay từ mùa hè năm 2022. Mặc dù thế, tất cả mới chỉ dừng lại ở mức tin đồn và Phoenix Suns cũng chưa từng đưa ra phương án chuyển nhượng nào cho Brooklyn Nets.

Khả năng phòng thủ
Khả năng phòng thủ

Hạn chót cho các giao dịch sau khi kỳ chuyển nhượng của NBA chính thức kết thúc 

Kyrie Irving đã gia nhập Dallas Mavericks, trong khi Kevin Durant Phoenix Suns chính là 2 trong số các thương vụ bom tấn được thực hiện. Nhưng thị trường chuyển nhượng của NBA vẫn chưa dừng lại bởi vẫn còn nhiều cơ hội cho những đội bóng với các cầu thủ tự do. Say khi kỳ chuyển nhượng của NBA chính thức kết thúc vào lúc 15h00 ngày 9/2, NBA sẽ bước vào giai đoạn mới.

Ở thời điểm hiện tại, các CLB có thể tiến hành “Buyout”, thỏa thuận mua lại các hợp đồng với một số cầu thủ không quá phù hợp với đội hình. Đây được xem là nước đi mang lại lợi ích cho cả 2 bên mà các CLB đang xem xét. CLB không chi trả 100% lương còn lại của cầu thủ nhưng sẽ thỏa thuận thêm mức phí đền bù. Những cầu thủ không được trọng dụng hoàn toàn có thể ra đi theo dạng tự do, tìm kiếm cơ hội ở các đội bóng khác.

Nhiều người cho rằng anh ta sẽ bị mua đứt
Nhiều người cho rằng anh ta sẽ bị mua đứt

Thị trường chuyển nhượng tự do, các CLB có thời hạn đăng ký và bổ sung lực lượng tới ngày 01/03. Dù không có quá nhiều cầu thủ để lựa chọn nhưng đó lại là cơ hội hiếm hoi cho các đội bóng chắp vá điểm yếu đội hình trước khi bước vào giai đoạn Playoffs.

Bài viết trên đã thông tin được đến tất cả mọi người một số thông tin mới nhất trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng của NBA chính thức kết thúc. Hãy theo dõi Link xem trực tiếp để cập nhật thêm nhiều thông tin thể thao khác nhé!