Vắng Mbappe, PSG bị loại khi để thua Marseille 1-2

1

PSG bị loại và chấp nhận dừng bước ở giải Cúp Quốc gia Pháp năm nay khi để thua 1-2 trong trận gặp Marseille. Mời các bạn xem thông tin chi tiết về trận đấu qua bài viết của Link xem trực tiếp dưới đây.

Đội hình xuất phát

Marseille ra sân với sơ đồ thi đấu 3-4-2-1, với sự góp mặt của: Pau Lopez; Chancel Mbemba, Ruslan Malinovskiy; Alexis Sanchez, Samuel Gigot, Sead Kolasinac; Cengiz Under, Valentin Rongier, Jordan Veretout, Jonathan Clauss; Matteo Guendouzi.

PSG chơi với sơ đồ 4-1-3-2 khi không có sự tham gia thi đấu của Mbappe. Các cầu thủ ra sân gồm: Gianluigi Donnarumma; Achraf Hakimi, Marquinhos, Sergio Ramos, Nuno Mendes; Danilo Pereira; Fabian Ruiz, Vitinha, Marco Verratti; Neymar, Lionel Messi.

PSG bị loại khi để thua Marseille 1-2
PSG bị loại khi để thua Marseille 1-2

Xem thêm :

PSG bị dẫn bàn từ hiệp 1

Người hâm mộ PSG đang chờ đợi trận thắng tiếp theo trong chuỗi bất bại của họ khi bước vào trận đấu gặp Marseille tại vòng 1-8 của mùa giải. Tuy nhiên, Messi và đồng đội đã làm khán giả thất vọng khi PSG bị loại sau trận đấu được đánh giá là chưa hết sức của toàn đội.

Sau khi trọng tài nổi còi khai cuộc, PSG là đội có cơ hội ghi bàn thắng trước vào phút thứ 4 của trận đấu, nhưng Nuno Mendes đã không tận dụng được cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng. Sau đó, PSG liên tiếp tạo sức ép lên phần sân của Marseille bằng các pha dứt điểm xuất phát từ Cengiz Under và Sead Kolasinac.

Những tưởng rằng với các đợt tấn công liên tục PSG sẽ sớm có bàn thắng thì chính họ lại là đội phải nhận bàn thua trước. Thủ thành PSG phải vào lưới nhặt bóng khi không thể cản phá cú đá phạt từ chấm 11m của Alexis Sanchez.

Bàn thắng này xuất phát từ pha phạm lỗi ở phút 29 của trung vệ Sergio Ramos. Cầu thủ này đã có hành động vung tay vào ngực Cengiz Under và đẩy ngã cầu thủ chạy cánh phải bên Marseille ngay trong vòng cấm.

Nửa sau thời gian của hiệp 1 là sự tấn công ồ ạt của Messi, Neymar và đồng đội của họ lên phần sân của Marseille. PSG đẩy cao đội hình, hàng tiền đạo hoạt động không ngừng nghỉ để tìm kiếm bàn thắng. Các cầu thủ PSG khát khao ghi bàn để cân bằng tỷ số và nhiều cơ hội đã được Neymar và đồng độ tạo ra.

Bàn thắng cần bằng thế trận cho PSG cuối cùng cũng đến ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1. Neymar tạo ra pha kiến tạo đẹp mắt từ quả đá phạt góc để Ramos đánh đầu tung lưới đối phương.

Đội bóng thủ đô Paris chấp nhận rời hiệp một với tỷ số 1-1. Hiệp 1 có thể nói là hiệp đấu lắm công nhiều tội của Ramos khi anh là người phạm lỗi để “biếu” Marseille quả phạt đền, cũng chính anh là người đã lấy lại thế cân bằng cho đội bóng Paris. Với thế trận cân bằng của hiệp đấu, không ai nghĩ rằng PSG bị loại ở giải đấu này.

PSG là đội có cơ hội ghi bàn thắng trước
PSG là đội có cơ hội ghi bàn thắng trước

Để thủng lưới sớm đầu hiệp 2, PSG bị loại

Người hâm mộ chờ đợi PSG vùng lên sau bàn thắng gỡ hòa ở cuối hiệp 1 nhưng PSG lại sớm để thủng lưới khi hiệp 2 mới bắt đầu chưa được 10 phút.

Mắc dù Marseille không liên tiếp dồn quân hãm thành PSG nhưng các đường bóng của họ là vô cùng sắc nét. Hàng phòng ngự của PSG đã đôi lần bị bất ngờ trước các lần lên bóng nhanh của đối phương.

Nếu như cuối hiệp 1, Neymar kiến tạo để PSG có bàn thắng gỡ hòa thì ở phút 57 của trận đấu cũng chính Neymar để mất bóng trước vòng cấm. Ruslan Malinovskiy không bỏ lỡ cơ hội để làm tung lưới thủ thành Gianluigi Donnarumma và buộc đội bóng thành Paris dừng bước tại Giải Quốc Gia Pháp.

Sau khi có được lợi thế về tỷ số, Marseille chủ động chơi phòng ngự kết hợp với các pha tấn công khi có lợi thế để bảo vệ chiến thắng. Các chiến binh PSG nỗ lực tấn công liên tục để đưa trận đấu về thế cân bằng nhưng họ đã không thay đổi được thế trận và buộc phải rời trận đấu ở vai người thua cuộc.

Marseille không liên tiếp dồn quân hãm thành PSG
Marseille không liên tiếp dồn quân hãm thành PSG

Nỗi buồn của Messi khi PSG bị loại

Sau những thành công của World Cup 2022, Messi quay lại giải Vô địch Quốc Gia Pháp với tình thần thoải mái. Anh đã cùng PSG trải qua chuỗi trận bất bại khi trải qua 6 trận không để thua, trong đó chỉ có 1 trận hòa.

Truyền thông xung quanh giải Quốc gia Pháp đang chờ ngày Messi cùng đồng đội bước tiếp vào vòng chung kết để giành giải vô địch. Tuy nhiên, thất bại trước Marseille là thất bại bản lề, PSG bị loại và chấp nhận rớt đài trong mùa giải đầu tiên của 2023. Đây cũng chính là mùa giải thứ 2 đội bóng của Messi bị loại sớm khỏi giải đấu này.

Nỗ lực tấn công liên tục
Nỗ lực tấn công liên tục

Thống kê sau trận đấu cho thấy trong trận đấu mà PSG bị loại trước Marseille, các đồng đội của Messi chỉ có 6 cú sút trong khi đội bạn tung ra 12 cú sút trong hiệp 1. Mặc dù chủ động chơi tân công suốt hiệp 2 nhưng PSG của Messi không có thêm được bàn thắng. Trong những cơ hội rõ nét nhất của PSG thì khán giả không tìm thấy dấu giày của Messi ngoài pha dứt điểm lệch xà ở phút 79.

Trên đây là bài viết của Link xem trực tiếp về trận thua khiến PSG bị loại khỏi giải bóng đá Quốc gia Pháp. Chúng tôi sẽ sớm cập nhật diễn biến của giải đấu qua những bài viết tiếp theo.