Tin nóng: Kevin Durant là thương vụ thế kỷ của Phoenix Suns trong hôm thứ 4

Kevin-Durant-anh-dai-dien (1)

Hạn chót chuyển nhượng tại NBA đã cho thấy vụ trao đổi bom tấn giữa 2 đội bóng Phoenix Suns và Brooklyn Nets. Kevin Durant là thương vụ thế kỷ của Phoenix Suns. Và các ký giả uy tín như Adrian Wojnarowski với Sham Charania đều xác nhận rằng Nets sẽ lấy Mikal Bridges, Cam Johnson, Jae Crowded cho 4 lượt chọn vòng 1 vào các năm 2023, 2025, 2027, 2029.

Kevin Durant là thương vụ thế kỷ của Phoenix Suns: phiên giao dịch thế kỷ

Nets đã thỏa thuận đổi Durant và TJ Warren để có thể đổi lấy Mikal Bridges, Cam Johnson, Jae Crowder và bốn lựa chọn cho dự thảo vòng đầu tiên. Xét theo như thông tin các tờ báo của Hoa Kỳ, bao gồm cả ESP và trích dẫn các nguồn giấu tên.

Động thái này đã có vào đêm trước thời hạn trao đổi của NBA vào thứ Năm. Sau khi Brooklyn tiến hành giao dịch Kyrie Irving cho Dallas Mavericks vào Chủ nhật và Irving yêu cầu di chuyển.

Nó cũng đã diễn ra cùng ngày khi tỷ phú người Mỹ cho vay thế chấp Mat Ishbia để ra mắt với tư cách là chủ sở hữu mới của Suns. Hứa hẹn rằng: “sẽ không ngồi đây đếm đô la. Tôi sẽ xem xét phải làm thế nào để chúng ta có thể cải thiện đội ngũ của chúng tôi.” Chính quyết định đó đã giúp đội bóng bang Arizona có được con cờ tốt, Kevin Durant là thương vụ thế kỷ của Phoenix Suns.

Kevin Durant là thương vụ thế kỷ
Kevin Durant là thương vụ thế kỷ

Xem thêm :

Chính xác khi nói Kevin Durant là thương vụ thế kỷ của Phoenix Suns

Durant là nhà vô địch NBA hai lần, MVP vòng Chung kết hai lần và là cựu MVP mùa giải NBA thông thường. Anh đã yêu cầu giao dịch vào tháng 6, chỉ chưa đầy một năm sau khi anh ký gia hạn hợp đồng bốn năm có trị giá 198 triệu đô la với Nets.

Cầu thủ 34 tuổi được cho là đã trở nên thất vọng với hướng đi của lượt nhượng quyền thương mại. Người đã bị cuốn vào vòng đầu tiên của vòng loại trực tiếp mùa trước mặc dù có bộ đôi ngôi sao Durant và Irving.

Vào tháng 8, rõ ràng là Durant sẽ ở lại Brooklyn nhưng câu lạc bộ đã có một khởi đầu khá hỗn loạn trong mùa giải này. Họ đã sa thải huấn luyện viên trưởng là Steve Nash vào tháng 11 sau khi bắt đầu mùa giải với tỷ số 1-5.

Sau đó, Irving còn bị treo giò 8 trận chỉ vì một bài đăng trên mạng xã hội công khai một bộ phim có chủ đề về người Do Thái và từ chối xin lỗi.

Mặc dù vận may của Nets đã được xoay chuyển dưới thời tân huấn luyện viên Jacque Vaughn. Nhưng Durant cũng đã phải ngồi ngoài kể từ ngày 8 tháng 1 vì chấn thương do bong gân dây chằng ở đầu gối phải.

Hôm thứ Ba, Vaughn chia sẻ với các phóng viên rằng Durant “đã có một báo cáo thực sự tốt” trong lần đánh giá y tế mới nhất của anh ấy. Mặc dù đội không đưa ra mốc thời gian khi nào anh ấy sẽ trở lại tòa án. Và chỉ sau đó một ngày, Kevin Durant là thương vụ thế kỷ của Phoenix Suns.

Cầu thủ 34 tuổi được cho là đã trở nên thất vọng
Cầu thủ 34 tuổi được cho là đã trở nên thất vọng

Cầu thủ chủ chốt trong tương lai vô địch của Phoenix Suns

Kevin Durant là thương vụ thế kỷ của Phoenix Suns, chàng cầu thủ ghi trung bình 29,7 điểm mỗi trận với tỷ lệ sút 55,9%, 6,7 rebounds, 5,3 kiến ​​​​tạo và 1,5 tắc bóng mỗi trận trong mùa giải này.

Anh ấy được vinh danh là đội trưởng của đội Trò chơi All-Star với tư cách là người nhận được nhiều phiếu bầu nhất trong Hội nghị phía Đông nhưng sẽ không thể chơi trong trò chơi vào ngày 19 tháng 2.

Anh ấy được vinh danh là đội trưởng
Anh ấy được vinh danh là đội trưởng

Kevin Durant là thương vụ thế kỷ của Phoenix Suns: sự chia tay giữa các đồng đội

Irving cực kỳ lanh lợi, người được cho là đã rời khỏi Brooklyn sau khi anh không đồng ý gia hạn hợp đồng. Hiện đã ra mắt Mavericks vào thứ Tư và giúp họ ghi được 24 điểm trong chiến thắng trước Los Angeles Clippers.

Cầu thủ Irving khi được hỏi về giao dịch Durant sau trận đấu với Mavs. Anh cũng cho biết anh ấy rất mong được đối đầu với người bạn tốt của mình với tư cách là đối thủ trong Hội nghị phương Tây.

Anh chia sẻ: “Tôi yêu cuộc thi bây giờ vì chúng ta rất có thể tham gia cùng một hội nghị. Đó là điều tôi đang mong đợi nhất. Mọi thứ khác và ở khoảng giữa không quan trọng, tôi rất vui vì anh ấy đã ra khỏi đó.

Durant và Irving đều đã đến Brooklyn vào năm 2019 nhằm mục đích thành lập một “siêu đội” cùng với James Harden – người từng được giao dịch với Philadelphia 76ers ngay trước thời hạn giao dịch năm ngoái.

Kevin Durant Giữa những chấn thương và tranh cãi
Kevin Durant Giữa những chấn thương và tranh cãi

Giữa những chấn thương và tranh cãi đơn giản chỉ vì là thiếu ăn ý, “Big Three” của Brooklyn chưa bao giờ cùng nhau vượt qua vòng hai của vòng loại trực tiếp.

Giờ đây, Kevin Durant là thương vụ thế kỷ của Phoenix Suns, anh sẽ cùng với ngôi sao kỳ cựu Chris Paul và Devin Booker đến Phoenix để giành chiếc nhẫn vô địch thứ ba trong sự nghiệp của mình dau khi anh ấy đã giành được hai chiếc với Golden State Warriors vào năm 2017 và 2018.

Việc Irving đã chuyển đến Dallas đã bắt đầu khiến quân domino giao dịch giảm sút nghiêm trọng.

Ngoài thương vụ Durant thì Los Angeles Lakers cũng được cho là đã sẵn sàng để trao đổi Russell Westbrook với Utah Jazz. Trong một thỏa thuận có ba đội, sẽ đưa D’Angelo Russell của Minnesota đến Lakers, theo truyền thông Hoa Kỳ đưa tin hôm thứ Tư.

Đội chủ sân Footprint Center mặc dù chưa từng vô địch NBA. Nhưng với đội hình hiện tại, với Kevin Durant là thương vụ thế kỷ của Phoenix Suns. Họ đang tràn trề cơ hội để lần đầu tiên giành chức vô địch. Nếu như phi vụ thành công, cuộc trao đổi Durant sẽ trở thành phi vụ làm nên thay đổi lịch sử đội bóng của bang Arizona.