HLV Conte trở lại – Liệu có lợi hại hơn xưa?

hlv-conte-anh-dai-dien

HLV Antonio Conte đã thông báo sẽ bay trở lại đất Anh vào thứ tư này ngay sau khi ca phẫu thuật túi mật thành công, nhưng phía Tottenham vẫn chưa xác nhận chính xác liệu nhà cầm quân người gốc Italia có chắc chắn dẫn dắt đội bóng trong trận đối đầu với Leicester vào thứ bảy này hay không. Hãy cùng tìm hiểu lý do vì sao HLV Conte trở lại bạn nhé!

Tiểu sử về ông HLV Antonio Conte, quá trình phát triển sự nghiệp của ông

Khi còn được thi đấu cho đội bóng của mình, ông được đá ở vị trí tiền vệ, HLV Conte trở lại bắt đầu sự nghiệp khi còn ở đội bóng với quê nhà tại U.S. Lecce và trở thành là một trong những cầu thủ rất thành công và có những ảnh hưởng nhất lịch sử của Juventus.

HLV Antonio Conte đã thông báo sẽ bay trở lại đất Anh
HLV Antonio Conte đã thông báo sẽ bay trở lại đất Anh

Trong suốt sự nghiệp thi đấu bóng đá, ông còn được biết đến với cương vị là người có sự kiên trì, tinh thần thi đấu và khả năng lãnh đạo rất cao, mang băng đội trưởng của cả đội bóng, và giành được chức vô địch UEFA Champions League, cũng như 5 chức vô địch Serie A, cùng với đó là các danh hiệu khác.

Ông khoác màu áo của đội tuyển Ý và cùng tham dự FIFA World Cup năm 1994 và UEFA Euro năm 2016. Trong cả hai lần, Ý đều giành được vị trí á quân.

Sự nghiệp huấn luyện viên của ông bắt đầu vào năm 2006, khi ông dẫn dắt Bari giành được chức vô địch Serie B 2008–09, và giúp Siena lại một lần nữa lên hạng sau hai năm trước đó.

Sau đó, ông đã dẫn dắt Juventus năm 2011, nơi ông đã áp dụng chiến thuật 3–5–2 và giành được 3 chức vô địch Serie A liên tiếp, trước khi đã dẫn dắt đội tuyển Ý năm 2014 cho tới khi hoàn thành các chiến dịch UEFA Euro năm 2016. 

Khả năng lãnh đạo rất cao
Khả năng lãnh đạo rất cao

HLV Conte trở lại đã trở thành huấn luyện viên trưởng của Chelsea vào tháng 4 năm 2016 và đã dẫn dắt được họ đến chức vô địch Premier League trong mùa giải thi đấu đầu tiên của mình, sau đó thì giành được cúp FA trong mùa giải thứ hai của mình với đội bóng.

Ông bị sa thải, bỏ đi vào tháng 7 năm 2018. Vào đầu tháng 5 năm 2019, trang chủ Inter Milan công bố HLV Antonio Conte là huấn luyện viên mới chính thức của CLB sau khi sa thải HLV Luciano Spalletti trước đó.

Xem thêm :

Đời tư trước khi HLV Conte trở lại

Conte và người vợ Elisabetta đã có một cô con gái tên Vittoria. Họ chung sống với nhau 15 năm trước khi đám cưới đã tổ chức vào tháng 6 năm 2013.

HLV Conte trở lại cũng đã bày tỏ lòng biết ơn vô bờ bến của mình đối với chính gia đình nhỏ khi họ đã luôn hỗ trợ động viên ông hết mình trong suốt thời gian vừa qua cùng quá trình điều tra lại vụ dàn xếp tỷ số trước với Scommessopoli:

Tôi thực sự có một được một người phụ nữ rất tuyệt vời ở bên cạnh mình, người luôn luôn cố gắng thấu hiểu tôi. Còn với cô con gái bé bỏng của tôi, nó như là người phụ nữ khác mà tôi có được trong cuộc đời của tôi. Nó đã bắt đầu hiểu được rằng bố của nó đã phải căng thẳng như thế nào khi không giành được chiến thắng trong một trận đấu“.

Nhà cầm quân ở độ 53 tuổi
hlv-conte-2

HLV Conte trở lại: ngoài tiếng Ý, HLV Conte còn có thể nói cả tiếng Anh

HLV Conte đã không có mặt trên sân cỏ vào ngày Chủ nhật tuần qua để được chứng kiến tiền đạo con cưng “Harry Kane” phá vỡ được kỷ lục của huyền thoại cầu thủ Jimmy Greave, trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh hàng đầu mọi thời đại của trong thời kỳ Tottenham.

Pha lập công duy nhất, hay nhất của trận đấu bởi Kane đã giúp cho đội Gà trống đánh bại được Man City với tỷ số 1-0, qua đó áp sát được với tốp 4 chỉ một điểm kém hơn – nhưng đã và đang chơi nhiều hơn một trận.

Mặc dù HLV Conte trở lại Anh, nhưng nhà cầm quân ở độ 53 tuổi này vẫn chưa biết liệu rằng ông có thể sẵn sàng để chỉ đạo được trở lại ở chuyến làm khách đến với Leicester vào thứ bảy hay không. Ở trận thắng trước Man.City, trợ lý Cristian Stellini đã thay HLV Conte và ông đã làm rất tốt nhiệm vụ.

Tottenham cũng vẫn chưa đưa ra được thông báo chính thức
Tottenham cũng vẫn chưa đưa ra được thông báo chính thức

Tottenham đưa ra thông báo chính thức như thế nào khi HLV Conte trở lại

Cùng với thông báo chưa hoàn toàn sẵn sàng của HLV trưởng, người hâm mộ, người theo dõi của Tottenham còn phải lo lắng với rất thông tin của thủ thành đội trưởng Hugo Lloris và được xác định và thông báo phải nghỉ thi đấu giải ít nhất trong 6 tuần vì các chấn thương đầu gối gặp phải trong chiến thắng trước với Man.City.

Tottenham cũng vẫn chưa đưa ra được thông báo chính thức, nhưng theo các nguồn tin tiết lộ với báo đài ESPN rằng kết quả kiểm tra sẽ sớm cho thấy Lloris bị tổn thương dây chằng rất nặng, và nói thêm rằng may mắn là thủ thành 36 tuổi người Pháp này sẽ không cần phẫu thuật.

 

Với những thông tin ít ỏi trên, hy vọng độ giả đã phần nào hiểu rõ hơn về HLV tài ba Conte này rồi nhé! Cũng không phụ công người hâm mộ chờ đợi HLV Conte trở lại đúng không nào?