Russell Westbrook chia tay Los Angeles Lakers ngay sau giao dịch giữa 3 đội

Russell-Westbrook -anh-dai-dien (1)

Đã có nhiều đồn đoán rằng ngôi sao NBA sẽ rời Los Angeles, đặc biệt là sau khi Patrick Beverley gia nhập Lakers. Russell Westbrook chia tay Los Angeles Lakers hôm nay đã trở thành hiện thật sau phiên giao dịch với Jazz. Đội Los Angeles Lakers đã trao đổi Russell Westbrook với Utah và mua lại người bảo vệ D’Angelo Russell từ Minnesota.

Sự nghiệp Lakers của Russell Westbrook kết thúc một cách thương xót

Thỏa thuận chính thức kết thúc nhiệm kỳ 1,5 mùa giải của cầu thủ. Russell Westbrook chia tay Los Angeles Lakers, một đội bóng đã có khởi đầu khó khăn và chưa bao giờ gần phục hồi.

Kể từ khi Lakers đổi một loạt các cầu thủ để đóng vai cho Washington Wizards và chọn lấy Westbrook, họ đã đạt tỷ số 58-79 trong mùa giải thông thường. Và hiện đội bóng đang trên đà bỏ lỡ vòng loại trực tiếp năm thứ hai liên tiếp.

Bất chấp rằng LeBron James và Anthony Davis đã báo cáo, phản đối không ủng hộ việc mua anh ta thì phong cách chiếm ưu thế bóng của Westbrook lại tỏ ra là một sự phù hợp về phong cách khủng khiếp. Trong một pha phạm lỗi thường muốn James kiểm soát sàn đấu.

Xích mích dần cao hơn nữa khiến huấn luyện viên trưởng Frank Vogel của Lakers bị sa thải, điều này được cho là do anh ấy không hòa nhập được với Westbrook. Và người huấn luyện viên trưởng mới Darvin Ham nhanh chóng ra quyết định rằng Westbrook sẽ phải chuyển sang ngồi dự bị trong mùa giải này, nơi ít nhất anh ấy đã nhận được ít sự giám sát hơn.

Cầu thủ Russell Westbrook chia tay Los Angeles Lakers
Cầu thủ Russell Westbrook chia tay Los Angeles Lakers

Xem thêm :

Russell Westbrook chia tay Los Angeles Lakers có lẽ là quyết định đúng đắn

Tin đồn về một thương vụ tiềm năng đã dần xuất hiện vào đầu năm đầu tiên của Westbrook với tư cách là Laker. Nhưng do hợp đồng khổng lồ của anh ấy, với mức lương 44 triệu đô la vào năm 2021-22 và quyền chọn cầu thủ 47 triệu đô la vào năm 2022-23. Việc Lakers đang thiếu tài sản đã khiến ý tưởng này trở nên khó khăn hơn, cũng khó bán cho các đội khác.

Từ lâu, người ta đã cho rằng Lakers sẽ phải chia tay với các lựa chọn dự thảo vòng đầu tiên ở năm 2027 và 2029 của họ. Những lựa chọn được xem là quan trọng duy nhất mà họ được phép giao dịch là để loại bỏ quan điểm bảo vệ của họ. Câu hỏi duy nhất là liệu CLB sẽ nhận lại được gì, và câu trả lời hóa ra lại là một gương mặt cùng kết quả quen thuộc.

Tin đồn về một thương vụ tiềm năng đã dần xuất hiện
Tin đồn về một thương vụ tiềm năng đã dần xuất hiện

Russell Westbrook chia tay Los Angeles Lakers: tinh thần và phong cách thi đấu “thảm hại”

Vào ngày thi đấu hôm chủ nhật trước, khi Portland Trail Blazers, Los Angeles đã dẫn trước 98-90 với LeBron James, Anthony Davis và những người như Troy Brown Jr., người đã chơi chính xác các trận tiền mùa giải hoặc mùa giải thông thường trong bộ đồng phục của Lakers cùng với James và Davis.

Thay thế Brown ở Westbrook đã dẫn đến kết quả khác biệt ngay lập tức. Khi Westbrook vào lại, cuộc tấn công của Lakers gần như bị đình trệ. Họ chỉ ghi được sáu điểm trong 4:42 cuối cùng trong khi Blazers tiếp tục trận đấu kết thúc với tỷ số 16-6.

Bất chấp những nỗ lực tấn công đó, Lakers đã dẫn trước một điểm khi còn 30 giây. Thay vì James hoặc Davis chạm bóng, Westbrook – một trong những tay súng tệ nhất của Lakers – đã phạm một lỗi nghiêm trọng khi thực hiện một cú sút khi đồng hồ điểm còn 18 giây.

Cả 2 đồng đội James và Davis trông có vẻ bối rối khi Westbrook lao lên thực hiện cú sút. Ham muốn kéo dài của Westbrook sau cú ăn ba từ Damian Lillard đã giúp Portland dẫn trước 104-102. do đó Russell Westbrook chia tay Los Angeles Lakers là điều sẽ phải xảy ra, dù sớm hay muộn.

Bất chấp những nỗ lực tấn công đó
Bất chấp những nỗ lực tấn công đó

Sự thay thế của D’Angelo sau khi Russell Westbrook chia tay Los Angeles Lakers

D’Angelo Russell đang có một mùa giải ấn tượng trong màu áo Timberwolves. Và anh chàng này được kỳ vọng sẽ có thể giúp Lakers cải thiện khả năng tấn công. Cái tên phải ra đi để nhường chỗ cho D’Angelo chính là Westbrook. Russell Westbrook chia tay Los Angeles Lakers và đi đến Utah Jazz.

Russell sẽ nhanh chóng trở lại Lakers và đội bóng này đã từng chọn anh ấy với lượt chọn số 2 vào năm 2015. Lakers đã trao đổi anh ấy với Brooklyn chỉ sau hai mùa giải, và Nets đã giao anh ấy cho Golden State như một phần của thỏa thuận.

Họ cho phép Nets ký hợp đồng Kevin Durant và Russell lại tiếp tục di chuyển vào năm 2020 khi Golden State trao đổi anh ta với Minnesota trong thỏa thuận gửi Andrew Wiggins đến Warriors.

Russell đang ở năm cuối cùng của hợp đồng 4 năm trị giá 117,3 triệu đô la cho nên Lakers có thể giữ giới hạn lương cho công ty tự do sau mùa giải này.

Là All-Star vào năm 2019, Russell ghi trung bình 17,9 điểm và 6,2 pha kiến ​​​​tạo, đồng thời đạt tỷ lệ sút xa 46,5% và 39,1% khi thực hiện 3 điểm trong mùa giải này. Anh ấy là một tài năng, nhưng anh ấy đã bị chuyển từ đội này sang đội khác trong tám năm sự nghiệp.

Cái tên phải ra đi để nhường chỗ cho D'Angelo chính là Westbrook
Cái tên phải ra đi để nhường chỗ cho D’Angelo chính là Westbrook

Người hâm mộ cho rằng Russell Westbrook chia tay Los Angeles Lakers là một thương vụ nhằm mục đích để có thể giải phóng quỹ lương. Bởi lẽ vì hợp đồng của Westbrook sẽ tiếp tục đáo hạn vào cuối mùa giải này. Và khi đó, Lakers sẽ phải có được một quỹ lương lớn hơn mới theo đuổi được các ngôi sao trên thị trường chuyển nhượng.