HLV Pep Guardiola – người tạo ra những phép màu

Pep Guardiola một huấn luyện viên tràn đầy năng lượng và có cho mình bộ sưu tập thành tích đồ sộ khiến ai cũng phải kính nể. Ngày hôm nay, Link xem trực tiếp sẽ đưa các bạn đến với một phần thế giới của Pep Guardiola qua bài viết ngay sau đây.

HLV Pep Guardiola đã có chiến thắng đáng giá trước Chelsea tại Stamford Bridge

HLV Pep Guardiola đã có chiến thắng đáng giá
HLV Pep Guardiola đã có chiến thắng đáng giá

Đầu tháng 1/2023, HLV người Tây Ban Nha và các học trò của mình đã có chuyến làm khách sân Stamford Bridge để gặp lại CLB Chelsea. Chelsea lúc này đang cần điểm hơn bao giờ hết. Và khán giả đã được chứng kiến một trận đấu hay với một kịch bản khó lường và kịch tính.

Đội chủ sân Stamford Bridge với phong độ cực tệ  

Trước khi đối đầu với chủ sân Etihad, phong độ CLB Chelsea đang đi xuống trầm trọng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Graham Potter – ông là người vừa thế chỗ của HLV cũ Thomas Tuchel trước đó không lâu.

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola
Đoàn quân của HLV Pep Guardiola

Ngay khi cầm quân CLB Chelsea, HLV Graham Potter đã có một khởi đầu suôn sẻ với ba trận thắng nối tiếp nhau. Nhưng đầu xuôi thì chưa chắc đuôi đã lọt, ngay sau đó là những thất bại ê chề của Chelsea. Trong 7 trận thi đấu tiếp theo, CLB Chelsea chỉ có duy nhất 1 trận thắng, hòa 3 trận và để thua 3 trận.

Thất vọng nối tiếp thất vọng, Chelsea đang đứng ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 25 điểm. Với một phong độ tồi tệ như vậy, việc đối đầu với đoàn quân của HLV Pep Guardiola chưa bao giờ khó khăn hơn lúc này. Nhưng cùng lợi thế sân nhà, NHM Chelsea đang mong chờ về sự sống lại của đội nhà. Tuy nhiên, mọi thứ không như là mơ khi trận đấu kết thúc với cơn ác mộng.

Pep Guardiola và các học trò của mình đã có một chiến thắng sát nút

Hiệp 1 bắt đầu với tâm lý hết sức thoải mái của đội chủ nhà Chelsea, họ đã có kha khá những pha tấn công bên kia chiến tuyến . CLB Man City đối đầu với Chelsea với lối chơi như mọi khi và có vẻ nó đã không hiệu quả. Trong khi đó phía Chelsea lại có những pha phản công hay hơn hẳn khiến Man City phần nào bối rối.

Một pha bóng nguy hiểm đã đe dọa thủ thành bên phía thầy trò HLV Pep Guardiola khi cầu thủ Chukwuemeka đã sút một quả rất căng về phía lưới cầu môn nhưng thật may mắn quả bóng lại đụng xà ngang và bay ra ngoài. Chelsea suýt nữa đã mở tỷ số trận đấu.

Pep Guardiola và các học trò của mình đã có một chiến thắng
Pep Guardiola và các học trò của mình đã có một chiến thắng

Những hy vọng của Chelsea là Sterling và Pulisic đều bị chấn thương nên Chelsea đang rất khó khăn về lực lượng. Thấy rõ đội hình cần có sự đổi mới ở hai cánh, khi vào hiệp 2, HLV Pep Guardiola đã đưa vào sân hai cầu thủ là Grealish và Mahrez.

Quyết định của ông đã làm thay đổi hoàn toàn cục diện, CLB Man City như hổ thêm cánh, họ tấn công tự tin và hiệu quả hơn rất nhiều, rất nhiều các cơ hội ghi bàn đã được tạo ra. Và với một cách chơi như vậy cuối cùng họ đã có một cú sút tung lưới CLB Chelsea, ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà.

Giành được 3 điểm quý giá để tiếp tục chinh phục thành công

Sau chiến thắng trước CLB Chelsea, HLV Pep Guardiola và Man City đã có thêm 3 điểm và chỉ còn cách biệt 5 điểm với Arsenal – đội đang dẫn đầu bảng . Kim chỉ nam của Pep Guardiola là luôn nỗ lực đến cùng và không bao giờ bỏ cuộc.

Lịch sử đã ghi nhận 3 lần vô địch Premier League với những cú lội ngược dòng ngoạn mục khi họ bị dẫn trước tận 7 điểm trên bảng xếp hạng. CLB Man City đã chứng minh rằng “30 chưa phải là Tết“.

Thiên tài Pep Guardiola và lối đi riêng để đến với thành công

Pep Guardiola và lối đi riêng để đến với thành công
Pep Guardiola và lối đi riêng để đến với thành công

Chứng kiến sự tài ba của ông Pep ai nấy đều công nhận ông chính là một thiên tài. Thậm chí ông còn tự khẳng định điều này. Cụ thể là sau chiến thắng trước Chelsea, một phóng viên đã hỏi ông lý do ông có sự thay đổi người đưa Mahrez và Grealish vào sân và tạo ra một chiến thắng kịch tính hạ gục Chelsea. Ông đã rất tự tin và trả lời rằng ông chính là thiên tài. Một câu trả lời ngắn gọn nhưng thật chính xác và tất cả đều vui vẻ công nhận.

Thiên tài với bộ óc đáng kinh ngạc tạo ra các ngôi sao

Một trong những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của người đàn ông thiên tài này không thể không nhắc đến thành tích năm 2009 khi Barcelona dưới sự dẫn dắt tài tình của HLV người Tây Ban Nha đã xuất sắc giành được cú ăn 6 thần thánh.

Điều này đã tạo nên một kỷ lục chưa từng có, Barcelona đã trở thành câu lạc bộ Châu Âu đầu tiên vô địch tất cả các giải đấu bao gồm : Cúp nhà Vua, La Liga, Siêu cúp Tây Ban Nha, FIFA Club World, Siêu cúp Châu Âu và Champion League. Thật là một kỳ tích tuyệt vời của bóng đá thế giới. Barca dưới thời của Pep Guardiola đã đạt đến đỉnh cao Châu Âu và thế giới. Ông đã tạo ra một lối chơi tuyệt phẩm mang tên Tiki Taka với lối đá tuyệt vời và đầy tự tin.

Thiên tài với bộ óc đáng kinh ngạc
Thiên tài với bộ óc đáng kinh ngạc

Thiên tài người Tây Ban Nha lại một lần tạo ra một siêu sao bóng đá đó là Messi. Siêu sao người Argentina đã có một thời kỳ đỉnh cao tại Barca khi có đến 92 bàn thắng trong một năm thi đấu. Thành tích khủng này của Messi đến nay vẫn chưa có ai thay thế được. Sự thành công ngày nay của số 10 Messi có công rất lớn bởi người thầy của anh khi còn khoác áo Barcelona – Huấn luyện viên Pep Guardiola .

Những  điều mà ông Pep đã tạo nên đã khiến bóng đá thế giới có nhiều sự thay đổi và khác biệt. Tiki Taka do ông tạo ra đã trở thành một định nghĩa mới của một phong cách chơi đẳng cấp. Các đội bóng do ông huấn luyện bởi lối chơi tuyệt vời này đã đạt được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ. Và người ta coi lối chơi của ông là một tiêu chuẩn hoàn hảo nhất để làm nguồn cam hứng cho tất cả huấn luyện viên khác trong làng bóng đá thế giới. Ai cũng muốn áp dụng và triển khai lối chơi này để có được thành công như ông Pep.

Hai thiên tài kết hợp cùng nhau tạo ra kỳ tích

Ông Pep Guardiola luôn yêu thích sự hoàn hảo và coi đó mà mục đích sống của ông. Ông chưa từng thỏa mãn với những gì mình đạt được, con đường ông đang đi không có sự kết thúc. Kể cả khi đã đạt được đỉnh cao, ông vẫn luôn yêu cầu các học trò của mình phải nỗ lực, học hỏi, tập luyện nhiều hơn nữa để ngày càng tốt hơn không được ngủ quên trong chiến thắng. Ông luôn đội bóng do mình dẫn dắt phải tốt hơn mỗi ngày, chơi hay hơn và thành công hơn nữa.

Hai thiên tài kết hợp cùng nhau
Hai thiên tài kết hợp cùng nhau

Những gì ông Pep nói không phải là nói miệng, nó là hiện thực đã được ông khẳng định khi những tên tuổi thành công nổi tiếng hôm nay đều được ông nhào nặn. Sergio Busquest dưới bàn tay của ông đã trở thành một chủ sân  thực sự, ông tạo ra một trong những tiền vệ hay nhất Premier League đó là Fernandinho, nhờ ông mà Philip Lahm trở thành nhà vô địch thế giới trong sự kinh ngạc khi anh không thể tin nổi mình có khả năng tuyệt vời đến vậy.

Có hạnh phúc thì cũng có khổ đau kể cả là thiên tài

Có hạnh phúc thì cũng có khổ đau
Có hạnh phúc thì cũng có khổ đau

Sau khi có được tất cả những danh hiệu cao quý với Barcelona, ông đã sang một đội bóng mới với mong muốn tiếp tục tạo ra kỳ tích để một lần nữa đạt đến đỉnh cao Châu Âu. Nhưng đúng là không ai có thể tính trước điều gì.

Các đội bóng ông dẫn dắt sau thời của Barca cũng nhiều lần mang về giải vô địch quốc gia nhưng lại chưa từng được nâng cúp bạc danh giá. Chắc hẳn Pep Guardiola đã rất nhớ và hối tiếc về khoảng thời gian cùng Messi đi đến đỉnh cao khi giờ đây không có chân sút Argentina ông chưa thể hoàn thành ước mơ của mình.

Bài viết gợi ý:

Lời kết

Trên đây, link xem trực tiếp đã gửi tới các bạn những điều thú vị về bộ não xuất chúng của làng đóng đá thế giới – Huấn luyện viên Pep Guardiola. Một người đàn ông được hàng triệu người hâm mộ và coi là hình mẫu lý tưởng của thế giới bóng đá. Để biết thêm nhiều những câu chuyện bóng đá hấp dẫn khác, hãy tìm đọc ngay ở link xem trực tiếp bạn nhé.