HLV Vũ Tiến Thành: “Dù thua nhưng vẫn không được nản”

HLV Vũ Tiến Thành

Sau cuộc họp báo ngay trận thua Hải Phòng ở ngay trên sân bóng Thống Nhất vào tối ngày 8/2, HLV Vũ Tiến Thành đã không kìm nén nổi sự thất vọng đối với học trò của mình. Nhưng theo như được biết, nếu ông có thái độ thất vọng thì làm thế nào có thể truyền lại động lực để kéo CLB lên được.

Cùng Link xem trực tiếp tìm hiểu HLV Vũ Tiến Thành là ai và áp lực của ông khi đội bóng đang đứng ở cuối bảng xếp hạng.

Thông tin về HLV Vũ Tiến Thành

HLV Vũ Tiến Thành
Thông tin về HLV Vũ Tiến Thành

Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về thông tin của HLV Vũ Tiến Thành và sự nghiệp trong bóng đá của ông như thế nào?

HLV Vũ Tiến Thành

Vũ Tiến Thành sinh năm 1964 và từng tốt nghiệp Đại học TDTT khoa bóng đá vào năm 1987. Với tình yêu bóng đá cháy bỏng, cùng theo sự thông minh, nhanh nhẹn và hoạt bát đã đưa ông đến với bóng đá để thỏa mãn lòng đam mê của mình. Với khả năng theo lớp ngoại ngữ cực kỳ tốt, ông đã nhiều lần ra nước ngoài để học tập.

HLV Vũ Tiến Thành
HLV Vũ Tiến Thành

Với ngoại ngữ là một lợi thế lớn, ông Vũ Tiến Thành đã xuất ngoại để học những kiến thức chuyên sâu và từ đó ông trở thành HLV với nhiều bằng cấp nhất Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành cũng đã có những bằng cấp, chứng chỉ cao nhất thế giới bóng đá.

Sự nghiệp

Từng có nhiều năm làm trợ lý cho nhiều huấn luyện viên tại tuyển Việt Nam vào nhiều năm trước đây. Sự nghiệp cầm quân của HLV Vũ Tiến Thành đóng vai trò rất lớn khi làm HLV trưởng của đội tuyển Bưu Điện.

Sau đó ông chuyển sang làm trợ lý ở đội bóng Ngân Hàng Đông Á. Và đây là nơi khiến sự nghiệp ông diễn ra rất trắc trở khi dính vào bản án mua chuộc trọng tài vào 2005 và phải bị kết tội. Trải qua sự cố này, ông chỉ hoạt động ở mặt trận chuyên gia bình luận trên truyền hình.

Mãi đến năm 2020, Vũ Tiến Thành tái xuất và bất ngờ chính thức trở thành chủ tịch CLB Sài Gòn. Không lâu sau đó, ông lại được bổ nhiệm và trở thành HLV trưởng của CLB.

Ông đã dẫn dắt đội bóng của mình đứng hạng 3 tại giải V-League vào năm 2020 mặc dù lực lượng không được đánh giá cao.

Tham khảo thêm:

HLV Vũ Tiến Thành bày tỏ thái độ gì khi CLB đứng gần cuối bảng?

Sau 2 trận đầu của mùa giải, CLB TP.HCM đã thất thủ khiến HLV Vũ Tiến Thành không khỏi có thái độ thất vọng. Nhưng ông vẫn sẽ tự tin vì vẫn còn 11 trận đấu giải diễn ra nữa. Vị thuyền trưởng của CLB TP.HCM cho biết cho dù gặp khó khăn ở 2 trận đầu nhưng vẫn sẽ nghĩ đến một vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng.

Phát biểu trong cuộc họp sau trận đấu, vị HLV này vẫn lạc quan và cho biết: “Thua 2 trận khởi đầu đúng là không may mắn và sẽ rất khó khăn, nhưng bên cạnh đó CLB vẫn còn 11 trận nữa để cống hiến hết mình. Nếu tôi bày tỏ thái độ thất vọng với những học trò, thì làm sao có thể kéo đội bóng của mình đi lên được.

HLV Vũ Tiến Thành
HLV Vũ Tiến Thành bày tỏ thái độ gì khi CLB đứng gần cuối bảng?

Khi làm thuyền trưởng của một CLB thì ai cũng đều muốn khiến cầu thủ của đội luôn giỏi. Hiện tại, CLB đang rất khó khăn về mặt kinh tế nên khó có thể giữ được cầu thủ mạnh. Chỉ tiêu của lãnh đạo đưa xuống với tôi là trụ hạng, nhưng khi tôi làm HLV thì không bao giờ như thế”.

HLV Tiến Thành đã đặt mục tiêu cao hơn, CLB TP.HCM tuy không lớn nhưng đang ở trong thành phố lớn nên ông cần phải nâng tầm chất lượng cầu thủ lên. Đội tuyển TP.HCM còn có rất nhiều cầu thủ thiếu kinh nghiệm, nhưng vị HLV này tin tưởng đội bóng sẽ phát triển hơn với chặng đường còn lại.

Những thông tin được HLV Vũ Tiến Thành chia sẻ thêm những trận sắp tới sẽ có những thay đổi về ngoại binh. Và khẳng định chắc nịch là sẽ giành lấy 3 điểm trước đội tuyển Khánh Hoà cho dù khó khăn đến mấy.

Tại sao nói HLV Vũ Tiến Thành là người cầm quân khác biệt nhất trong làng bóng đá?

Trong quá khứ, chưa từng có ai nắm giữ chức danh Chủ tịch kiêm HLV như ông Vũ Tiến Thành cũng đã cho thấy sự khác biệt nhất. Lịch sử trong giải đấu bóng đá tại Việt chưa từng ghi nhận có trường hợp nào và trên cả thế giới cũng hiếm tìm thấy như vậy. Khi HLV Tiến Thành ra sân điều hành trận đấu, sự khác biệt về lãnh đạo cầm quân này sẽ toát lên ở con người ông.

HLV Vũ Tiến Thành
Tại sao nói HLV Vũ Tiến Thành là người cầm quân khác biệt nhất trong làng bóng đá?

Với khả năng quan sát cực kỳ tốt, đôi mắt luôn hướng toàn bộ khu vực sân, quan sát và phân tích trước khi đưa ra quyết định để thay đổi trận đấu. Có thể nói HLV Vũ Tiến Thành là người có rất nhiều quyền uy và khiến cho những cầu thủ của đội bóng phát huy hết thực lực của mình.

Mọi thông tin liên quan đến HLV Vũ Tiến Thành đã được chuyên gia phân tích và tổng hợp ở trong bài viết trên. Hãy theo dõi Link xem trực tiếp để luôn có những thông tin mới nhất được cập nhật mỗi ngày.