Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh từ mùa giải 2022 đến giải 2023 thay đổi như thế nào?

bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh

Giải Ngoại hạng Anh chứng kiến ​​sự thay đổi ngoạn mục trên bảng xếp hạng từ mùa giải 2022 sang mùa giải 2023. Từ khi mùa giải bắt đầu đến nay, cuộc đua tranh ngôi vô địch của toàn thể đội bóng nước Anh đang rất khó lường và gay cấn. Hãy cùng Link xem trực tiếp xem bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh đã thay đổi như thế nào?

Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh trong mùa giải 2021-2022

Ngoại hạng Anh là một trong số những giải VĐQG hấp dẫn bậc nhất trên thế giới hiện nay, bên cạnh La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1. Mùa này, giải đấu số 1 xứ sở sương mù được khởi tranh từ 14/8/2021 và khép lại vào ngày 22/5/2022. Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh trong mùa giải này đã có 20 đội tuyển tham dự.

bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh
Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh trong mùa giải 2021-2022

Vòng đấu cuối cùng Premier League với mùa giải 2021-2022, đã có những diễn biến vô cùng khó lường đối với những đội tuyển cũng như người hâm mộ. CLB Man City và Liverpool đều giành chiến thắng nhưng quân đoàn của HLV Pep có vẻ chật vật hơn khi bị Aston Villa dẫn trước 2-0.

Nhưng rồi vào những phút gần cuối của trận đấu, Man City có cú lội ngược dòng đỉnh cao với chưa đầy 10 phút để giành ngôi vô địch đầy kịch tính. Với kết quả này thì kết quả chiến thắng 3-1 của CLB Liverpool trở nên vô nghĩa khi The Kop vẫn thua 1 điểm so với Man City.

bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh
Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022, ngôi vô địch đã dành cho Manchester City, á quân thuộc về Liverpool, hạng 3 là Chelsea.

Tìm hiểu thêm:

MU gỡ hòa ngoạn mục, đang đứng thứ mấy trên BXH Ngoại hạng Anh?

CLB MU đã khá nuối tiếc khi bỏ lỡ cơ hội bắt kịp Man City trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh trong trận đấu gặp Leeds United và bị cầm hòa ngay trên sân Old Trafford. Vào ngày 9/2, Quỷ đỏ đã tiếp đón CLB Leeds United với phong độ rất cao, khi đang có chuỗi 4 tháng liên tiếp.

Về phía Leeds United lại đang trong cơn hoảng loạn với chuỗi 7 trận không thắng tại giải đấu này. Nhưng không hiểu vì lý do gì khiến quân đoàn của HLV Erik ten Hag lại gặp khó khăn và chật vật đến như vậy.

bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh
MU gỡ hòa ngoạn mục, đang đứng thứ mấy trên BXH Ngoại hạng Anh?

Trong những phút đầu tiên, MU đã bị thủng lưới sau sai lầm của Bruno Fernandes. Khi nhận bàn thua quá sớm, Quỷ đỏ dồn lên tấn công tìm bàn gỡ và tạo ra nhất nhiều cơ hội nhưng toàn bỏ lỡ trong hiệp 1.

Chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, CLB MU lại phải nhận bàn thua tiếp theo do trung vệ Varane phản lưới nhà. Không ngừng nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, may mắn cho đội tuyển Man Utd đã có 2 bàn thắng gỡ hoà và giữ lại 1 điểm ở Old Trafford.

Với trận hòa 2-2 đã khiến MU phải chấm dứt chuỗi thắng thứ 13 liên tiếp ngay tại sân nhà. Điều đáng nói là Quỷ đỏ đã bỏ lỡ cơ hội bắt kịp điểm số đứng thứ hai là Man City. Hiện MU đang kém đội dẫn đầu là Arsenal trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh lên đến 7 điểm và thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Vào ngày 12/2, CLB MU sẽ hành quân đến sân Elland Road để làm đội khách của Leeds United. Với những gì đã được thể hiện ở trận đấu trước đó, khả năng MU sẽ tiếp tục gặp khó khăn trước đội tuyển Leeds United. MU hiện đang đứng thứ 3 ở bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và có nguy cơ bị CLB Newcastle vượt mặt khi số điểm 2 đội chỉ cách 3 điểm.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sẽ thay đổi như thế nếu Man City bị loại khỏi giải đấu?

Trong trường hợp xấu nhất là Man City bị loại ra khỏi giải đấu Ngoại hạng Anh thì CLB Arsenal sẽ là đội được hưởng lợi ích nhiều nhất trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Vào tối 6/2, báo chí bóng đá rúng động toàn cầu khi Man City bất ngờ bị cáo buộc về vi phạm những quy định Luật công bằng tài chính hơn 100 lần.

Đội tuyển đã vô địch Ngoại hạng Anh 3 lần trong nhiều mùa giải trước đó. Nếu bị kết tội thì đội bóng của HLV Pep sẽ phải đối diện với hình phạt bị trừ điểm, tước ngôi vô địch hoặc thậm chí bị trục xuất khỏi giải Ngoại hạng Anh.

bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sẽ thay đổi như thế nếu Man City bị loại khỏi giải đấu?

Nếu điều này xảy ra, đội tuyển Arsenal sẽ là CLB được hưởng lợi nhiều nhất bởi vì đội bóng chưa thi đấu với Man City cả 2 trận lượt đi và lượt về. Lợi ích đầu tiên sẽ là số điểm của Arsenal sẽ vẫn giữ nguyên với 50 điểm đang có.

Bên cạnh đó, nếu Man City bị trục xuất ra khỏi Premier League thì chiến thắng của MU với tỷ 2-1 trước Man xanh sẽ đổ sông đổ suối hết. Và cả Newcastle sẽ bị trừ 1 điểm do hoà trận đấu với Man City. Như vậy, Cả MU và Newcastle đều bị trừ điểm trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh thì đường đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh trong giải đấu này của Arsenal sẽ càng mở rộng hơn.

Những thông tin về bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh thay đổi như thế nào từ giải mùa trước đến mùa này đã được tổng hợp và phân tích ở phía trên. Hãy truy cập Link xem trực tiếp để cập nhật thông tin ngoại hạng anh mới nhất về những trận đấu diễn ra hằng ngày.