Nhận định cuộc đối đầu đội tuyển Anh- Pháp trong trận tứ kết World Cup 2022

Cuộc đối đầu đội tuyển Anh- Pháp - lịch sử đối đầu của hai đội bóng

Anh và Pháp đã đánh bại được 2 đối thủ là Senegal và Ba Lan. Kết quả này giúp họ có cuộc đối đầu vào lúc 2h ngày 11/12 sắp tới. Cuộc đối đầu đội tuyển Anh- Pháp sẽ có những kết quả nào xảy ra? Hãy cùng Link xem trực tiếp nhận định phong độ của mỗi đội tuyển nhé!

Cuộc đối đầu đội tuyển Anh- Pháp – phong độ Pháp trước tứ kết

Trận gần đây nhất của Pháp là đá với tuyển Ba Lan. Với danh hiệu là nhà vô địch World Cup, đội Pháp được giới chuyên môn đánh giá cao hơn đối thủ. Thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps đã duy trì lối chơi truyền thống với đội hình nhiều tuyển thủ mạnh mẽ nên đã có chiến thắng đầy thuyết phục.

Cuộc đối đầu đội tuyển Anh- Pháp - phong độ Pháp trước tứ kết
Cuộc đối đầu đội tuyển Anh- Pháp – phong độ Pháp trước tứ kết

Tuy nhiên, trận gặp Ba Lan vừa rồi cũng không đơn giản. Tận phút thứ 44 thì Pháp mới có cơ hội làm rung lưới Ba Lan. Cầu thủ Mbappe đã có một tình huống chọc khe khi Giroud băng xuống. Anh đã dùng chân trái khéo léo để hạ gục thủ môn Ba Lan. Tỷ số 1-0 đã được mở ra.

Vào hiệp 2, Pháp chủ động dâng cao đội hình. Nhưng cũng chật vật tới tận phút 75 thì bàn thắng thứ 2 mới được ghi. Người lập công lần này lại là Mbappe. Ở phút bù giờ, đội tuyển Ba Lan cũng có một cú sút danh dự nhờ công của Lewandowski đá phạt đền thành công.

Nhận định cuộc đối đầu đội tuyển Anh- Pháp trong trận tứ kết World Cup 2022
Nhận định cuộc đối đầu đội tuyển Anh- Pháp trong trận tứ kết World Cup 2022

Kết quả này giúp Pháp đi thẳng vào vòng 1/8. Nhìn lại các trận vòng bảng thì có thể thấy rõ Pháp cống hiến đúng tinh thần của nhà vô địch. Tại vòng bảng, Pháp đã thắng cách biệt 4-1 với Úc, thắng 2-0 trước Đan Mạch.

Cuộc đối đầu đội tuyển Anh- Pháp ngày 11/12 hứa hẹn là trận cầu gay cấn nhất của cả 2 ứng cử viên sáng giá này.

Xem thêm :

Cuộc đối đầu đội tuyển Anh- Pháp – phong độ thi đấu của Anh

Trận gần đây nhất của Anh là đối đầu với tuyển Senegal. Suốt thời gian của hiệp 1, Cả 2 đội này đá ngang nhau. Thầy trò huấn luyện viên Gareth Southgate cũng kiểm soát bóng rất nhiều nhưng cơ hội sút xa ghi bàn vẫn chưa mỉm cười.

Bởi vì đây là trận quan trọng nên Senegal đã chơi với lối đá phòng ngự cực chặt chẽ cùng tinh thần quyết tâm cao độ. Chính đây là trở ngại lớn nhất của Anh trong mỗi pha tranh chấp bóng khó khăn. Senegal đã có 2 lần làm cho đội Anh ngã ngửa khi đối mặt với cú sút ngay cầu môn.

Cuộc đối đầu đội tuyển Anh- Pháp - phong độ thi đấu của Anh
Cuộc đối đầu đội tuyển Anh- Pháp – phong độ thi đấu của Anh

Nút thắt được mở ở phút thứ 38. Tình huống dứt điểm thành công đầu tiên của cầu thủ Harry Kane. Bàn mở tỷ số cũng mở cơ hội cho đội bóng xứ sở sương mù.

Hiệp 2 mới thực sự là thời điểm bùng nổ của Anh. Chiến thuật rình rập đối phương được Anh phát huy tác dụng. Senegal lúc này phải chuyển từ phòng ngự sang phản công.

Tuy nhiên, Anh lại ghi thêm bàn thắng thứ 3 vào phút thứ 57. Bàn thắng này do công của cầu thủ Bukayo Saka. Anh vẫn duy trì được thế chủ động, an toàn. Thủ môn Jordan Pickford may mắn không phải đối mặt với bất cứ cú sút nào từ phía Senegal. Kết quả thắng cách biệt 3 bàn này đã khiến khán giả lại mong chờ một cuộc đối đầu đội tuyển Anh- Pháp hấp dẫn ở trận tứ kết sắp tới.

Cuộc đối đầu đội tuyển Anh- Pháp – lịch sử đối đầu của hai đội bóng

Anh- Pháp là một cặp đôi có duyên nợ với nhau. Các giải lớn như Euro, World Cup từng diễn ra cuộc đối đầu đội tuyển Anh- Pháp với kết quả hết sức thú vị:

Cuộc đối đầu đội tuyển Anh- Pháp - lịch sử đối đầu của hai đội bóng
Cuộc đối đầu đội tuyển Anh- Pháp – lịch sử đối đầu của hai đội bóng
  • Kỳ World Cup 1982, Pháp đã thua cách biệt trước Anh với tỷ số 3-1 ở vòng bảng. Nhưng cuối cùng cả 2 đội đều được đi tiếp vào vòng trong.
  • Vòng loại Euro năm 1964, cuộc đối đầu đội tuyển Anh- Pháp đã diễn ra.
  • Ở vòng bảng World Cup 1966 khi Anh thắng Pháp 2-0.
  • Ở vòng bảng Euro 1992, tỷ số hòa 0-0 và cả Anh và Pháp đều bị loại.
  • Ở vòng bảng Euro 2012, cả 2 đội hòa 1-1.
  • Đặc biệt, vòng bảng Euro 2004, Pháp thắng Anh tỷ số 2-1 nhớ công của Zinedine Zidane,…

Như vậy, tổng cộng số lần đối đầu của 2 đội này lên tới 31 trận bóng. Trong đó, Anh thắng Pháp tận 17 trận. Một con số đáng ngạc nhiên.

Cuộc đối đầu đội tuyển Anh- Pháp – dự đoán kèo trận tứ kết

Trận tứ kết sắp tới được người hâm mộ ví như là trận chung kết sớm. Bởi 1 trận mà xuất hiện cả 2 ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch.

Cuộc đối đầu đội tuyển Anh- Pháp - dự đoán kèo trận tứ kết
Cuộc đối đầu đội tuyển Anh- Pháp – dự đoán kèo trận tứ kết

Anh- Pháp là 2 đội đang sở hữu sức mạnh bậc nhất của mùa giải năm nay. Đặc biệt, ở cả hai đội thì cầu thủ nào cũng có khả năng tạo cú sút ghi bàn. Sự đồng đều của từng cá nhân chính là chìa khóa giúp họ có vị trí như ngày hôm nay.

Đội tuyển Anh sở hữu đội hình các cầu thủ trẻ, tài năng như Bukayo Saka, Phil Foden, Jude Bellingham, Marcus Rashford,… Kết hợp chiến thuật với các cầu thủ đầy kinh nghiệm như Jordan Henderson, Harry Kane,…

Còn Pháp vẫn đang có nhiều ngôi sao sáng nhất như Kylian Mbappe. Anh là cầu thủ đang dẫn đầu khi đã ghi được tới 5 bàn thắng liên tiếp.

Nhìn chung đội hình 2 đội đều chất lượng. Và chuyên gia Link xem trực tiếp dự kiến tỷ số sẽ là 2-1 nghiêng về đội tuyển Anh.

 

Như vậy, Link xem trực tiếp đã cập nhật thông tin về phong độ thi đấu của cả 2 đội bóng. Cuộc đối đầu đội tuyển Anh- Pháp chắc chắn sẽ cống hiến cho người hâm mộ những pha bóng và lối chơi đỉnh cao. Kết quả dù ra sao thì cả 2 đều rất xứng đáng với những gì mà họ đã nỗ lực đến tận vòng đấu này.