Kì WorldCup trái ngược của Ronaldo và Messi có cả hạnh phúc và tiếc nuối

Kì WorldCup trái ngược của Ronaldo và Messi - nguyên nhân ảnh hưởng tới phong độ thi đấu Ronaldo

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là 2 ngôi sao bóng đá sáng nhất thế giới. Tuy nhiên, những gì mà hai cầu thủ thể hiện tại mùa giải World Cup 2022 đã khiến người hâm mộ có cảm xúc vui lẫn buồn. Kì WorldCup trái ngược của Ronaldo và Messi cụ thể ra sao? Link xem trực tiếp sẽ tổng hợp lại dấu ấn hai huyền thoại này.

Kì WorldCup trái ngược của Ronaldo và Messi – sự thất bại của Ronaldo

Bồ Đào Nha là ứng cử viên sáng nhất mùa giải năm nay. Nhưng một sự thật là đội bóng này đá ngày càng hay hơn khi không có sự góp mặt của siêu sao Ronaldo.

Kì WorldCup trái ngược của Ronaldo và Messi - sự thất bại của Ronaldo
Kì WorldCup trái ngược của Ronaldo và Messi – sự thất bại của Ronaldo

Xem thêm :

World Cup 2022 là kỳ đá cuối cùng trong sự nghiệp của cầu thủ tài ba Ronaldo. Sự khởi đầu chậm chạp của Ronaldo tại mùa giải MU cũng khiến phong độ bị giảm sút nghiêm trọng.

Cầu thủ Ronaldo cũng đã có bàn thắng mở màn sớm với cú lập công nhanh gọn ở chấm 11m ở trận đá với Ghana. Nam cầu thủ đã lập kỷ lục cá nhân khi ghi bàn mở tỷ số tại cả 5 kỳ World Cup mà mình tham gia. Trận gặp Ghana, Bồ Đào Nha đã thắng tỷ số 3-2 nhưng vẫn chưa tạo được bất ngờ ở các trận tiếp theo.

Trận đối đầu với đội Uruguay, Ronaldo lại tiếp tục với pha tranh giành bàn thắng của cầu thủ Bruno Fernandes. Cứ nghĩ bàn thắng thứ 2 này thuộc về Ronaldo nhưng FIFA lại khẳng định anh chưa chạm vào bóng và không được công nhận.

Kì WorldCup trái ngược của Ronaldo và Messi có cả hạnh phúc và tiếc nuối
Kì WorldCup trái ngược của Ronaldo và Messi có cả hạnh phúc và tiếc nuối

Lượt đấu cuối giữa Bồ Đào Nha với Hàn Quốc lại càng gây thất vọng tràn trề. Mặc dù Ronaldo có tới 26 lần chạm bóng nhưng chỉ có duy nhất 1 cú sút về cầu gôn đội bóng đại diện Châu Á. Tỷ số 2-1 đã nghiêng về Hàn Quốc.

Trang Sofascore đã chấm Ronaldo chỉ đạt 6,8 điểm sau trận đấu ở vòng bảng. Một điểm số vô cùng tệ trong lịch sử thi đấu của anh.

Kì WorldCup trái ngược của Ronaldo và Messi – nguyên nhân ảnh hưởng tới phong độ thi đấu Ronaldo

HLV Calisto cũng chia sẻ về nguyên nhân khiến phong độ của Ronaldo giảm sút nghiêm trọng trong loạt trận vòng bảng H. Khi khoác áo đội MU thì anh cũng không có nhiều thời gian luyện tập nên đã không đạt được phong độ tốt nhất.

Cầu thủ chỉ có thể duy trì được thể lực khi được ra sân đều đặn. Ronaldo vẫn nỗ lực, thi đấu hết mình cho mùa giải cuối cùng này.

Kì WorldCup trái ngược của Ronaldo và Messi - nguyên nhân ảnh hưởng tới phong độ thi đấu Ronaldo
Kì WorldCup trái ngược của Ronaldo và Messi – nguyên nhân ảnh hưởng tới phong độ thi đấu Ronaldo

Khi nói về thời gian thi đấu cho Man Utd, anh đã khép mình lại để có khoảng thời gian suy nghĩ cho riêng mình. Ronaldo chỉ ghi được 3 bàn thắng trong số 16 trận. Có người cho rằng anh đang trở thành một gánh nặng của CLB Man Utd.

Phong thái đi bóng dẻo dai, thể lực bền bỉ, tốc độ nhanh nhạy hình như đang bắt đầu rời xa cầu thủ 37 tuổi này. Khả năng ghi bàn lạnh lùng vốn có trước đây đã giúp Ronaldo ghi tổng cộng 700 bàn thắng. Nhưng khả năng chuyển hóa bàn thắng của anh giờ đây chỉ còn 5% mà thôi.

Kì WorldCup trái ngược của Ronaldo và Messi – Messi tỏa sáng tại mùa giải cuối cùng

World Cup 2022 là mùa giải cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu của Messi. Anh tham dự 5 lần mùa giải này và đây cũng là lần đầu Messi ghi bàn thắng ở vòng knock out.

1000 trận đấu và bàn thắng thứ 789 là con số đáng tự hào của huyền thoại bóng đá này. Kết quả này được ghi nhận khi đội Argentina đã đánh bại đội Úc vào ngày 4/12 vừa qua.

Kì WorldCup trái ngược của Ronaldo và Messi - Messi tỏa sáng tại mùa giải cuối cùng
Kì WorldCup trái ngược của Ronaldo và Messi – Messi tỏa sáng tại mùa giải cuối cùng

Messi dẫn đầu Argentina ra quân hùng hậu trong sự cổ vũ máu lửa của người hâm mộ. Sân vận động Ahmad bin Ali dường như trở thành tâm điểm của kỳ World Cup này.

Quả thực kì WorldCup trái ngược của Ronaldo và Messi được minh chứng qua kết quả mà 2 cầu thủ huyền thoại này đạt được. Một người ở trên vinh quang, một người thì đang rơi vào trạng thái sa sút nghiêm trọng.

Ở hiệp 2 đá với đội Úc, Messi cũng đã có 2 pha chuyền bóng vượt mặt 6 cầu thủ đối phương. Có tổng 3 lần chuyền cho Lautaro Martinez nhưng cầu thủ này sút không thành công. Messi không chỉ là cầu thủ ghi bàn đầu tiên ở trận knock out mà còn được mệnh danh là người có khả năng kiến tạo pha bóng đẹp cho đồng đội.

Kì WorldCup trái ngược của Ronaldo và Messi – tổng kết lại thành tích của Messi

Messi có quãng thời gian cống hiến cho bóng đá suốt 18 năm. Mỗi lần ra sân lại như là trận đấu đầu tiên của siêu sao này. Ở World Cup 2022, huyền thoại này có khoảnh khắc đá hay nhất trong sự nghiệp của mình.

Với lối đá dẫn dắt, kiến tạo những pha bóng ngoạn mục đã giúp Messi và đồng đội tỏa sáng rực rỡ. Người hâm mộ đã trao tặng anh danh hiệu vị thánh bóng đá.

Messi có màn biểu diễn đẳng cấp trong hiệp 2 sau khi ghi được bàn thắng mở màn tại hiệp 1. Nói về Messi thì không có ngôn từ nào diễn tả được kỹ năng điều khiển bóng của chàng hậu vệ này.

Trận đấu thứ 1000 đã khẳng định thương hiệu của anh khó có ai sánh kịp. Bàn thắng của Messi không chỉ cho đội Argentina mà còn giúp anh sở hữu bàn thắng thứ 9 trong tất cả Kỳ World Cup. Chính sự khát khao của anh đã giúp vượt qua danh thủ lừng danh Diego Maradona với 8 bàn thắng. Quả thực đây là một kì WorldCup trái ngược của Ronaldo và Messi.

 

Hai cầu thủ sáng giá này cũng đều được tôn vinh. Mỗi người có những kỹ năng đỉnh cao khiến người hâm mộ và đối thủ phải trầm trồ. Mùa giải lần này có giây phút thật đặc biệt đối với hai chân sút. Kì WorldCup trái ngược của Ronaldo và Messi đã tạo những cảm xúc vui và buồn lẫn lộn. Link xem trực tiếp sẽ gửi tới khán giả nhưng thông tin mới nhất về họ trong các bài viết tới.