Cập nhật: Tiền đạo Saudi đã bị loại khỏi World Cup 2022 vì sử dụng chất cấm

Tiền đạo Saudi

Tiền đạo Saudi – Fahad Al Muwallad hay còn được biết tới là tác giả đường kiến tạo giúp cho đồng đội ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Việt Nam tại vòng loại WC 2022. Theo tin tức mới nhất, cầu thủ chạy cánh này đã bị loại ra khỏi danh sách của ĐT Saudi Arabia đến Qatar do dính dương tính với doping. Cùng Link xem trực tiếp cập nhật các thông tin xoay quanh vấn đề của tiền đạo Fahad Al Muwallad và đội tuyển Saudi trong bài viết sau nhé! 

Tiền đạo Saudi từng đối đầu Việt Nam mất suất dự World Cup 2022 vì doping 

Tiền đạo Fahad Al-Muwallad thuộc CLB Fahad Al-Muwallad đã bị Ủy ban chống doping của Saudi Arabia cấm thi đấu 18 tháng từ tháng 5 năm nay. Điều này xảy ra sau khi anh có kết quả xét nghiệm dương tính với chất Furosemide.

Ba tháng sau, tiền đạo Saudi Al-Muwallad đã bị Tòa Trọng tài Thể thao Saudi Arabia bất ngờ giảm lệnh cấm thi đấu. Họ quyết định khoảng thời gian treo giò của Al-Muwallad đã đủ nên cầu thủ này có thể trở lại thi đấu. Với quyết định giảm án này thì Al-Muwallad hoàn toàn có thể tham dự World Cup 2022 tới đây. 

Tiền đạo Saudi
Tiền đạo Saudi từng đối đầu Việt Nam mất suất dự World Cup 2022 vì doping

Tuy nhiên, phán quyết của Tòa Trọng tài Thể thao Saudi Arabia lại bị phía Cơ quan chống doping thế giới WADA phản đối. Theo đó, WADA đã kháng cáo quyết định này khiến cho vụ việc trở nên phức tạp hơn. 

Theo truyền thông Saudi Arabia thì một lệnh cấm dài hơn dự kiến sẽ dành cho tiền đạo sinh năm 1994 bởi vì đây không phải lần đầu mà anh vi phạm. Vào năm 2019, Al-Muwallad cũng đã bị treo giò 1 năm vì doping. 

Khám phá thêm:

Tiền đạo Saudi bị loại khỏi danh sách ĐT dự World Cup 2022 để tránh các rắc rối 

Hiện tại, dù vụ án này vẫn đang được thụ lý và chưa có phán quyết chính thức nào được đưa ra. Nhưng các rắc rối liên quan tới doping của tiền đạo Saudi này vẫn khiến cho HLV Herve Renard quyết định sẽ không mang anh tới Qatar. 

Trên Twitter đội tuyển Saudi Arabia cho biết rằng huấn luyện viên Renard đã quyết định loại cầu thủ này. Đây được xem như một biện pháp phòng ngừa sau khi đã xem xét lại các diễn biến trong vụ kháng cáo của WADA và sau khi tham khảo thêm ý kiến từ bộ phận pháp lý Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia. 

Tiền đạo Saudi
Tiền đạo Saudi bị loại khỏi danh sách ĐT dự World Cup 2022 để tránh các rắc rối

Al-Muwallad sở hữu sở trường thi đấu ở vị trí tiền đạo lệch phải nhưng anh cũng có thể thi đấu tại các vị trí khách trên hàng công. Chàng tiền đạo Saudi này là trụ cột của tuyển, anh đã thi đấu 74 trận, ghi được 17 bàn thắng trong màu áo quốc gia. Vào 4 năm trước, Al-Muwallad đã tham dự World Cup 2018 cùng với đội tuyển Saudi Arabia nhưng lại không có nhiều dấu ấn. 

Sau đó, chiến lược gia người Pháp đã cho gọi lão tướng Nawaf Al-Abed lên thay thế cho Al-Muwallad. Tại World Cup 2022, Saudi Arabia đang nằm trong bảng C cùng với 3 đội tuyển là Argentina, Mexico và Ba Lan.

Tiền đạo Saudi Al-Muwallad bị loại, cập nhật lại danh sách dự World Cup 2022 của đội tuyển 

Tiền đạo Saudi
Tiền đạo Saudi Al-Muwallad bị loại, cập nhật lại danh sách dự World Cup 2022 của đội tuyển

Tuyển Saudi Arabia đã chốt danh sách dự WC 2022 sau khi loại bỏ tiền đạo Al-Muwallad vì sử dụng chất cấm. Với đầy đủ các cầu thủ ưu tú nhất, họ tự tin bản thân có thể tạo nên bất ngờ thông qua quá trình chuẩn bị chu đáo, hoàn hảo của mình. 

Danh sách 26 cầu thủ ĐT Saudi Arabia tham dự World Cup 2022 mới nhất: 

  • Thủ môn: Nawaf Al-Aqidi (Al-Nassr), Mohamed Al-Owais (Al-Hilal), Mohamed Al-Yami (Al-Ahly).
  • Hậu vệ: Yasser Al-Shahrani (Al-Hilal), Abdulelah Al-Amri (Al-Nassr), Abdullah Madu (Al-Nassr), Ali Al-Bulaihi (Al-Hilal), Hassan Tambakti (Al-Shabab), Mohammed Al-Breik (Al-Hilal), Sultan Al -Ghanam (Al-Nassr), Saud Abdulhamid (Al-Hilal).
  • Tiền vệ: Salman Al-Faraj (Al-Hilal), Ali Al-Hassan (Al-Nassr), Riyadh Sharahili (Abha), Mohamed Kanno (Al-Hilal), Sami Al-Najei (Al-Nassr), Abdulelah Al-Malki (Al-Hilal), Abdullah Otayf (Al-Hilal), Abdulrahman Al-Aboud (Ittihad), Nasser Al-Dawsari (Al-Hilal), Salem Al-Dawsari (Al-Hilal), Hattan Bahebri (Al-Shabab).
  • Tiền đạo: Nawaf Al-Abed (Al-Shabab), Saleh Al-Shehri (Al-Hilal), Haitham Asiri (Al-Ahly), Firas Al-Buraikan (Al-Fateh).

Nhận định đội tuyển Saudi Arabia tại World Cup 2022/23 

Tuyển Saudi Arabia đến với World Cup 2022 với tư cách là đội nhất bảng B thuộc vòng loại thứ 3 khu vực Châu Á. Thậm chí, đội tuyển này còn xếp trên cả “ông kẹ” Nhật Bản với 1 điểm nhiều hơn. Đây là kỳ World Cup thứ 6 mà đội bóng tới từ Trung Đông này sẽ tham gia. 

Tại giải đấu diễn ra ở Qatar vào cuối tháng này, ĐT Saudi Arabia đã được xếp chung bảng với các đội bóng là Argentina, Mexico và Ba Lan. Rõ ràng thì đây là bảng đấu khó cho đại diện tới từ Châu Á nên nếu không thể tạo bất ngờ trước Mexico hay Ba Lan, sẽ rất khó cho Saudi đi tiếp tại bảng này. 

Dẫu vậy thì các học trò của HLV Renard vẫn sẽ có sự chuẩn bị thật tốt để nuôi hy vọng làm nên chuyện tại bảng C với một chuyến tập huấn ngắn ngay trước giải đấu. Dự kiến, họ sẽ tham dự 2 trận giao hữu gặp Panama và Croatia vào ngày 10 và 16 của tháng 11 này. 

Kết luận 

Việc loại bỏ tiền đạo Saudi Al-Muwallad vì sử dụng chất cấm là giải pháp an toàn nhất cho đội tuyển lúc này. Theo xem trực tiếp bóng đá tìm hiểu, trong 26 cầu thủ ông Renard mang tới Qatar có rất nhiều người từng góp mặt trong 2 chiến thắng của Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua.