Số lượng bàn thắng đáng nể được ghi bởi Robert Lewandowski

Robert Lewandowski đã ghi bao nhiêu bàn thắng trong sự nghiệp của mình? 

Robert Lewandowski đã ghi vô số bàn thắng ở cấp CLB và đội tuyển quốc gia, từ đó mà hết lần này đến lần khác chứng minh rằng anh là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất mà bóng đá thế giới từng chứng kiến.

Với hơn 600 bàn thắng ghi được ở cấp độ câu lạc bộ và quốc tế, tiền đạo đang có phong độ cực cao và không có dấu hiệu chững lại ngay cả khi anh đã bước sang tuổi 30. Chỉ riêng mùa giải 2021-22, anh đã khiến thủ môn đối phương 50 lần vào lưới nhặt bóng trên mọi đấu trường.

Số lượng bàn thắng đáng nể được ghi bởi Robert Lewandowski

Bất chấp những thành tích khủng, tỷ lệ tấn công đáng kinh ngạc và lập nhiều kỷ lục mùa này qua mùa khác, ngôi sao người Ba Lan vẫn bị đánh giá thấp hơn một bậc so với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Điều đáng tiếc này khiến nhiều người hâm mộ phải đặt ra câu hỏi tổng cộng Lewandowski đã ghi được bao nhiêu bàn trong sự nghiệp lẫy lừng của anh ở cấp độ quốc nội và quốc tế? 

Lewandowski đã ghi bao nhiêu bàn cho Barcelona mùa này?

Lewandowski đã không lãng phí thời gian ngay cả khi mới gia nhập Barcelona và đã bắt đầu mùa giải 2022-23 với phong độ tốt nhất cho đội bóng của Xavi.

Anh đã ghi một hat-trick trong trận đấu đầu tiên tại Champions League cho Barcelona và hiện vẫn đang tiếp tục phá vỡ các kỷ lục ghi bàn ở La Liga và Champions League.

Lewandowski đã ghi bao nhiêu bàn cho Bayern Munich?

Lewandowski đã có mặt tại đội hình của Bayern từ năm 2014 đến mùa hè năm 2022 sau khi gia nhập đối thủ truyền kiếp Borussia Dortmund theo dạng chuyển nhượng tự do. Nhìn lại, đây dường như là một trong những vụ chuyển nhượng hời nhất, nếu không muốn nói là tốt nhất của thế kỷ 21, đặc biệt là khi xem xét các mức phí chuyển nhượng hiện tại.

Lewandowski đã tận hưởng một lịch sử, kỷ lục, đầy danh hiệu tám năm tại Allianz Arena, làm nên hình tượng một cỗ máy chiến thắng tuyệt đối của Bayern. Mùa giải 2019-20 đạt đỉnh cao với 55 bàn sau 47 trận khi đội bóng xứ Bavaria giành cú ăn ba lịch sử: Bundesliga, DFB Pokal và Champions League danh giá.

Số lượng bàn thắng đáng nể được ghi bởi Robert Lewandowski

Ngoại trừ mùa giải ra mắt Bayern, khi anh “chỉ” ghi được 25 bàn trên mọi đấu trường, Lewandowski chưa bao giờ ghi dưới 40 bàn trong một mùa giải trong bảy năm sau đó. Anh không chỉ trở thành một con thú săn mồi, cỗ máy ghi bàn tuyệt vời trong suốt sự nghiệp ở Bayern, mà còn phá vỡ các kỷ lục trái, phải và trung tâm trên đường biên. Ví dụ như trong trận đấu không tưởng với Wolfsburg khi anh ghi tới 5 bàn sau 9 phút. Chính anh đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Bundesliga giành được 5 danh hiệu Vua phá lưới liên tiếp, cũng như 7 trận toàn thắng.

Lewandowski là người đã phá nhiều kỷ lục của Gerd Muller vào năm 2021, một kỷ lục mà tưởng chừng sẽ không bao giờ bị vượt qua trong lịch sử bóng đá Đức. Không có gì ngạc nhiên khi Lewandowski có thể tự hào về việc giành chức vô địch Bundesliga trong cả 8 mùa giải anh thi đấu cho câu lạc bộ, và dĩ nhiên cả 19 danh hiệu trong đó.

Lewandowski đã ghi bao nhiêu bàn cho Borussia Dortmund?

Lewandowski đến Đức vào mùa hè 2010-11, khi tuyển thủ Ba Lan lúc đó mới 21 tuổi đã được Borussia Dortmund săn đón. Tuy nhiên, cuộc hành trình gần như diễn ra theo một hướng rất khác.

Blackburn Rovers, người đang khoác áo Premier League vào thời điểm đó, đã chiêu mộ Lewandowski tại Lech Poznan và dự kiến sẽ ký hợp đồng nếu không xảy ra thảm họa tro bụi núi lửa Iceland vào năm 2010 khiến việc di chuyển bằng máy bay không thể thực hiện được.

Số lượng bàn thắng đáng nể được ghi bởi Robert Lewandowski

Black and Yellows đã giành được hợp đồng và Lewandowski đã trải qua 4 mùa giải với Dortmund, ghi được 103 bàn thắng trên mọi đấu trường. Anh ấy đã giành chức vô địch Bundesliga liên tiếp với BVB từ năm 2010 đến 2012, DFB Pokal vào năm 2011-12 

Đáng chú ý, anh đã hủy diệt đội bóng Real Madrid của Jose Mourinho ở bán kết Champions League mùa giải đó, ghi cả 4 bàn thắng trong chiến thắng 4-1 của Dortmund ở lượt đi trước Los Blancos. Chưa kể, anh còn hình thành bộ đôi tình bạn tuyệt vời nhất với Marco Reus. Ai có thể quên được cái bắt tay tuyệt vời lịch sử giữa hai huyền thoại?

Lewandowski đã ghi bao nhiêu bàn cho Lech Poznan và Znicz Pruszkow?

Việc chuyển đến Lech Poznan đã đưa anh lên một tầm cao mới. Một Lewandowski trẻ tuổi đã đủ ấn tượng để có lần đầu tiên được gọi lên ĐTQG, ghi 21 bàn sau 34 trận cho Poznan. Anh cũng lọt vào mắt xanh của một số câu lạc bộ châu Âu nhờ chiến tích ghi bàn tại UEFA Cup và UEFA Europa League.

Số lượng bàn thắng đáng nể được ghi bởi Robert Lewandowski

Lewandowski bắt đầu sự nghiệp của mình ở quê hương Ba Lan, chơi cho các giải đấu hạng thấp hơn như MKS Varsovia, Delta Warsaw và Znicz Pruszkow trước khi gia nhập Lech Poznan vào tháng 6 năm 2008. 

Tại Znicz Pruszkow, anh ấy đã đạt được nhiều giải thưởng khác nhau, đặc biệt là đứng đầu bảng xếp hạng ghi bàn hạng ba. Anh đã lặp lại thành tích tương tự khi câu lạc bộ được thăng hạng lên giải hạng hai.

Những kỷ lục đáng nhớ trong màu áo Ba Lan của Lewandowski qua từng năm

Với hơn 130 trận đấu, Lewandowski là cầu thủ Ba Lan khoác áo nhiều nhất mọi thời đại. Anh cũng giữ kỷ lục là vua phá lưới mọi thời đại của Ba Lan với 76 bàn thắng trong thời gian khoác áo đội tuyển quốc gia , giúp anh đứng thứ 11 trong sách kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất quốc tế, và chỉ sau Ronaldo, Messi và Sunil Chhetri của Ấn Độ trong danh sách cầu thủ ghi bàn quốc tế tích cực hàng đầu.

Số lượng bàn thắng đáng nể được ghi bởi Robert Lewandowski

Thật vậy, Lewandowski được coi như báu vật quốc gia ở quê hương Ba Lan, không chỉ vì những bàn thắng mà còn vì những đóng góp của anh ấy trong việc một tay gánh đội bóng quốc tế không chỉ một mà nhiều lần. Anh ấy là động lực thúc đẩy họ lọt vào vòng chung kết World Cup 2018, ghi không dưới 16 bàn và lập kỷ lục mới ở châu Âu về số bàn thắng ghi được nhiều nhất ở vòng loại.

Lewandowski đã ghi ba bàn cho Ba Lan trong chiến dịch Euro 2020, tuy nhiên Ba Lan đã bị loại ở vòng bảng sau thành tích cuối bảng. Anh hiện đang là hy vọng sẽ giữ mục tiêu ghi bàn cho Ba Lan trong World Cup 2022 

Tổng số bàn thắng trong sự nghiệp của Lewandowski cho câu lạc bộ và quốc gia

Ngoài việc mang về nhiều huy chương chiến thắng, Lewandowski cũng đã giành được một số giải thưởng cá nhân cao. Điểm nổi bật đến ở mùa giải 2019-20 khi anh nhận giải Cầu thủ nam xuất sắc nhất của UEFA.

Tiền đạo này cũng đã giành được một số lượng đáng kinh ngạc của Chiếc giày vàng, cả trong nước và quốc tế. Anh cũng đã giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2021, cũng như Chiếc giày vàng châu Âu vào các năm 2021 và 2022.

Bài viết gợi ý: