Đoàn Văn Hậu chấn thương – Sự trở lại của chân sút hạng nặng 

Đoàn Văn Hậu chấn thương

Việc Đoàn Văn Hậu chấn thương đầu gối đã trở thành nỗi ám ảnh đánh gục anh trong suốt một năm qua. Tuy nhiên, sau 2 năm điều trị thì vào đầu tháng 7 vừa qua, anh chàng đã tái xuất sân cỏ. Hãy cùng Link xem trực tiếp cập nhật các thông tin mới nhất về cầu thủ Đoàn Văn Hậu trong bài viết sau nhé!

Đoàn Văn hậu chấn thương và 2 năm vật lộn

Thật ra, đầu gối chân trái Đoàn Văn Hậu không phải đến lúc anh trở về Việt Nam từ SC Heerenveen thì mới dở chứng. Vào tháng 9/2019 thì Văn Hậu đã bị đau ở đầu gối trước khi lên tập trung cùng ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho lượt trận đầu tiên tại vòng loại WC 2022 khu vực Châu Á gặp Thái Lan. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, Đoàn Văn Hậu chấn thương không mấy nghiêm trọng.

Vì thế, Văn Hậu vẫn có thể  tỏa sáng tại SEA Games 2019 và sau đó thi đấu thêm 3 tháng ở SC Heerenveen trong màu áo đội dự bị. Tới tháng 3/2020, lúc này Văn Hậu bị dính chấn thương ở đầu gối lần 2 trong lần nỗ lực tranh bóng tại giải dự bị của Hà Lan. Dù tình hình sau đó có vẻ vẫn còn êm xuôi với Văn Hậu tuy nhiên ẩn họa vẫn còn ở đó.

Bài viết liên quan:

Đoàn Văn Hậu chấn thương
Đoàn Văn hậu chấn thương và 2 năm vật lộn

Tới tháng 8/2020, Văn Hậu đã trở về  Hà Nội FC nhưng chưa kịp thi đấu thì đã bị phù dập dây chằng chéo trước, chéo sau, gân cơ khoeo, dập sừng sau sụn chêm và sừng trước sụn chêm ngoài độ 1.

Tháng 10/2020, Văn Hậu đã trở lại thi đấu 2 trận cuối cùng của Hà Nội FC ở mùa giải V-League năm đó rồi tái phát chấn thương, phải lên bàn mổ lần đầu. Sau 5 tháng phẫu thuật và điều trị hậu phẫu thuật, Đoàn Văn Hậu đã trở lại theo triệu tập từ HLV Park Hang Seo.

Dù theo đánh giá từ PVF, Văn Hậu chỉ có thể từ từ trở lại, khả năng thi đấu được trong tháng 6. Tuy nhiên, ngay từ cuối tháng 5 thì HLV Park Hang Seo đã dần dần được Văn Hậu vào sân thi đấu. Trước khi cho anh chàng đá 3 trận ở các quãng thời gian khác nhau khi gặp Indonesia, Malaysia và UAE.

Nhưng lúc này, cái đầu gối vẫn chưa buông tha cầu thủ sinh năm 1999 này. Từ UAE trở về, Văn Hậu chỉ có thể tập hồi phục, được trả về CLB Hà Nội FC. Sau đó, anh nhận thông báo sẽ sang Hàn Quốc để tiếp tục phẫu thuật lần 2.

Đoàn Văn Hậu chấn thương
Đoàn Văn Hậu chấn thương và đang dần hồi phục

Chân sút hạng nặng Đoàn Văn Hậu chấn thương và sự trở lại

Sau khi có sự trở lại vào đầu tháng 7/2022 sau gần 2 năm vắng mặt do bị chấn thương đầu gối. Đoàn Văn Hậu đã xuất sân cỏ với việc thi đấu 12 trận liên tục với 11 trận đá chính. Tổng thời gian chính thức không tính bù giờ của Văn Hậu ở Hà Nội FC lên tới 972 phút. Các con số đấy như chứng minh thể lực và chấn thương của anh chàng đã hòan toàn bình phục.

Trong trận thắng 5 – 2 trước Nam Định, Văn Hậu đã đánh đầu ghi bàn trước đối phương sau gần 1500 ngày, lập công cho Hà Nội FC. Ít ngày sau đó thì Đoàn Văn Hậu tiếp tục lập được công cho đội bóng.

Ở cự ly 30 mét, dưới cơn mưa tầm tã như trút xuống SVD Thống Nhất, Đoàn Văn Hậu tiếp tục tung cú “nã đại bác” khiến cho Thanh Thắng chôn chân bất lực. Dù bị ảnh hưởng do trời mưa nhỏ nhưng Văn Hậu vẫn thực hiện cú đá phạt đảm bảo các yếu tố như căng, hiểm và nhanh.

Trước khi Đoàn Văn Hậu chấn thương, anh đã nổi tiếng là cầu thủ có khả năng sút xa tốt nhất của Việt Nam. Ngoài tình huống ghi bàn vào lưới CLB TPHCM, trong các trận đấu trước đó, mỗi khi Hà Nội FC được thực hiện đá phạt cách xa cầu môn, anh luôn đảm nhận vị trí này.

Đoàn Văn Hậu chấn thương
Chân sút hạng nặng Đoàn Văn Hậu chấn thương và sự trở lại

Đoàn Văn Hậu chấn thương trở lại đã mở ra ý tưởng mới cho HLV Park Hang Seo

Kiểu sút bóng mà Đoàn Văn Hậu áp dụng theo kiểu đặc trưng của Ronaldo. Anh đã tận dụng được việc mình có thể sút mạnh ở cụ ly xa cầu môn trong các cú đá phạt. Tỷ lệ chính xác dựa trên các lần đá phạt của Văn Hậu tăng dần theo thời gian. Và điều đó được xem là phương án rất thú vị cho đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022.

Trong bối cảnh đối phương chủ trương phòng ngự để giảm thiểu tối đa các tình huống dẫn bóng vào vòng cấm địa bên phía Việt Nam. Đoàn quân của HLV Park Hang Seo cần phải tận dụng triệt để các tình huống cố định.

Ngoài các pha đá phạt góc hoặc sút phạt gần cầu môn thì với việc Đoàn Văn Hậu đang ngày càng hoàn thiện cách đá phạt tầm xa kể trên của mình. Đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm phương án đe dọa tới khung thành của đối thủ. Do đó, có thể nói Đoàn Văn Hậu chấn thương và trở lại đã mở ra ý tưởng mới cho HLV Park Hang Seo.

Đoàn Văn Hậu chấn thương
Đoàn Văn Hậu chấn thương trở lại đã mở ra ý tưởng mới cho HLV Park Hang Seo

Kết luận

Với sự trở lại của mình, dù trước hay sau khi Đoàn Văn Hậu chấn thương nghiêm trọng ở đầu gối, phải nghỉ thi đấu 2 năm. Đoàn Văn Hậu vẫn đang  thể hiện được bản lĩnh của mình khi thi đấu đỉnh cao cùng với tài năng trên sân bóng của bản thân. Hãy cùng Link xem trực tiếp đón chờ các thành tích thi đấu tuyệt vời và xem trực tiếp bóng đá của Đoàn Văn Hậu trong tương lai nhé!