Giải Hạng Nhất QG 2023 không có suất rớt hạng trực tiếp

giai-hang-nhat-add

Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023 năm nay không có suất rớt hạng trực tiếp. Đây chính là điều lần đầu tiên xảy ra trong lịch sử bóng đá Việt Nam, đội cuối bảng xếp hạng theo đó sẽ đá play-off cùng đội giải Hạng nhì quyết định suất trụ hạng hoặc rớt hạng. Cùng dõi theo những thông tin sau của Link xem trực tiếp để rõ hơn về vấn đề này.

Giải Hạng Nhất QG 2023 không có suất rớt hạng trực tiếp
Giải Hạng Nhất QG 2023 không có suất rớt hạng trực tiếp

Thông tin giải Hạng Nhất Quốc gia năm 2023

Theo thông tin vừa được công bố mới đây nhất, giải Hạng Nhất Quốc gia không có suất rớt hạng trực tiếp. Đây cũng chính là lần đầu tiên của lịch sử bóng đá Việt Nam xuất hiện tình trạng này. Đội bóng cuối bảng khi ấy cần đá play-off cùng đội giải Hạng nhì để quyết định việc trụ hạng hay rớt hạng.

Điều lệ giải đấu năm nay có sự thay đổi

Kể từ khi CLB Sài Gòn và CLB Cần Thơ lần lượt rút lui không tham dự giải Hạng Nhất Quốc gia 2023 do không đủ kinh phí hoạt động. Phía Ban tổ chức, Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam VPF thay đổi điều lệ giải đấu mùa này. Không có đội xuống hạng trực tiếp của mùa giải.

Đây chính là lần đầu tiên của lịch sử bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam có giải đấu không có đội rớt hạng trực tiếp. Chính điều này làm cho giải Hạng Nhất Quốc gia 2023 bị giảm đi tính cạnh tranh và chất lượng chuyên môn của sân chơi bóng đá đẳng cấp thứ nhì của Việt Nam.

Ban đầu giải Hạng Nhất Quốc gia 2023 dự kiến hoạt động với sự tham gia của 12 đội tham dự. Đồng thời sẽ thi đấu với thể thức chia hai giai đoạn nhằm phân định nhóm tranh vô địch cùng nhóm tranh trụ hạng như V-League 2023. Thế nhưng Ban tổ chức đã bốc thăm, chia lịch thi đấu hai lần khi chỉ còn có 10 đội tham dự giải đấu này mà thôi.

Thông tin giải Hạng Nhất Quốc gia năm 2023
Thông tin giải Hạng Nhất Quốc gia năm 2023

Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023 không nhiều đội bóng muốn thăng hạng

Theo đó năm 2023 này thì giải bóng đá Hạng Nhất Quốc gia gồm các đội: Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Thuận, Hòa Bình, Bình Phước, Huế, PVF-CAND, Long An, Phù Đổng, Quảng Nam và Phú Thọ. Giải đấu thi theo thể thức vòng tròn 2 lượt và tính điểm để xếp hạng. Độ đứng nhất chung cuộc giành được chức vô địch. Đồng thời sẽ đoạt suất lên để tham dự ở V-League 2024.

Không nhiều đội bóng giải Hạng Nhất Quốc gia 2023 có khát khao thăng hạng. Bởi lý do tài chính hạn hẹp trong những năm gần đây. Hơn nữa đối với cuộc đua vô địch giành vé tham dự V-League thường diễn ra không hấp dẫn hơn. So với các màn chạm trán để tranh suất trụ hạng cuối mùa giải bóng đá Hạng Nhất quốc gia.

Không có suất rơi hạng trực tiếp, giải đấu không còn hấp dẫn

Vì không có suất rơi hạng trực tiếp tại mùa giải 2023 này, nên giải bóng đá Hạng Nhất Quốc gia kỳ này chẳng thể nào hấp dẫn như những năm trước đó nữa. Nếu xét trên lý thuyết, đẳng cấp các đội thi đấu ở giải bóng đá Hạng Nhất và Giải Hạng Nhì có sự chênh lệch khá cao. Nên phần thắng thông thường được dự đoán thuộc về đội hạng Nhất nếu so tài trực tiếp.

Năm 2023 này giải bóng đá Hạng Nhất khai mạc chính thức ngày 6/4 và đội vô địch nhận về 2 tỷ đồng. Lần lượt đội bóng thứ nhì và ba nhận về 1 tỷ đồng cùng 500 triệu đồng.

Không có suất rơi hạng trực tiếp, giải đấu không còn hấp dẫn
Không có suất rơi hạng trực tiếp, giải đấu không còn hấp dẫn

Xem thêm :

Hiểu rõ hơn về giải bóng đá Hạng Nhất Quốc gia Việt Nam

Sau khi đã biết năm nay giải bóng đá Hạng Nhất Quốc gia không có suất rơi hạng trực tiếp do không có sự tham gia của nhiều đội. Chúng ta cùng điểm qua một số thông tin liên quan đến giải Hạng Nhất Quốc gia Việt Nam trên lý thuyết.

Khái niệm

Giải bóng đá Hạng nhất Quốc gia, có tên chính thức là Giải bóng đá Hạng Nhất Quốc gia Bia Sao Vàng. Đây là mùa giải thứ 29 V.League 2, được tập đoàn Bia Sao Vàng tài trợ chính của giải đấu. Mùa giải diễn ra vào tháng 4 đến tháng 8 kết thúc.

Thể thức thi đấu

Ban đầu Ban tổ chức quyết định giải Hạng Nhất Quốc gia áp dụng theo thể thức mùa giải cũ 2021. Nhưng sẽ có một số thay đổi:

Giai đoạn 1: Bao gồm 11 lượt trận, kết quả này chia 11 đội thành 2 nhóm với 5 đội xếp trên thuộc nhóm A còn 6 đội còn lại thuộc nhóm B. Điểm số các đội hoàn toàn giữ nguyên khi bước vào giai đoạn 2.

Giai đoạn 2: Nhóm A tức là nhóm tranh chức vô địch gồm 5 đội, xếp hạng từ 1 đến 5. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt, mỗi đội đá 2 trận sân nhà cùng 2 trận sân khách. Nếu đội nào vô địch sẽ thi đấu ở V.League 1 2023–24.

Nhóm B gồm 6 đội và vị trí xếp hạng từ 6 đến 11 và cũng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt. Đội hạng 6 đến 8 giai đoạn một đấu 3 trận sân nhà, 3 đội còn lại đấu 2 trận sân nhà. Đội nào ở hạng 11 xuống thi đấu tại Hạng nhì 2023–24.

Hiểu rõ hơn về giải bóng đá Hạng Nhất Quốc gia Việt Nam
Hiểu rõ hơn về giải bóng đá Hạng Nhất Quốc gia Việt Nam

Link xem trực tiếp đã vừa cung cấp toàn bộ thông tin xoay quanh giải Hạng Nhất Quốc gia 2023 năm nay không còn suất rớt hạng trực tiếp. Đây chắc chắn chính là thông tin khá đặc biệt với người có niềm đam mê bóng đá Việt Nam.