Cầu thủ răng thỏ là ai và lý do cầu thủ đó có tên gọi này?

Cầu thủ răng thỏ là ai và lý do cầu thủ đó có tên gọi này?

Khi nhắc đến cầu thủ răng thỏ thì chắc chắn sẽ có người biết ngay là ai. Tuy nhiên cũng có một bộ phận khán giả xem bóng đá chưa bóng nhiều về cầu thủ này. Trong bài viết của ngày hôm nay, hãy cùng theo chân Linkxemtructiep tìm hiểu xem cầu thủ răng thỏ là ai và lý do cầu thủ đó có tên gọi kể trên nhé!

Cầu thủ răng thỏ là ai và lý do cầu thủ đó có tên gọi này?

Mở đầu bài viết, chúng ta sẽ cùng nhau đi thẳng vào chủ đề chính đó chính là cầu thủ răng thỏ là ai và lý do cầu thủ đó có tên gọi này. Hãy chú ý theo dõi để biết được câu trả lời chính xác nhất nhé!

Cầu thủ răng thỏ là ai?

Cầu thủ răng thỏ là ai? Cầu thủ răng thỏ là Luis Suarez
Cầu thủ răng thỏ là ai? Cầu thủ răng thỏ là Luis Suarez

Cầu thủ răng thỏ là ai? Nếu bạn không biết thì cầu thủ răng thỏ là biệt danh được sử dụng để nói về tiền đạo người Uruguay, Luis Suarez. Đây là một trong những tiền đạo vô cùng nổi tiếng và xuất sắc mà làng túc cầu từng sản sinh ra. Nhưng tuy nhiên, sự nghiệp của chân sút này cũng gắn liền với nhiều drama.

Lý do có tên gọi cầu thủ răng thỏ là gì?

Như vậy, chúng ta đã biết biệt danh cầu thủ răng thỏ là để nhắc đến chân sút người Uruguay, Luis Suarez. Nhưng tại vì sao anh lại có biệt danh cũng như tên gọi này?

Lý do Luis Suarez được gọi với cái tên cầu thủ răng thỏ là bởi anh từng dùng răng của mình để cắn nhiều cầu thủ khác. Vì hành động này trở nên quá phổ biến nên từ đó trở đi, nhiều người thường dùng nó mỗi khi nhắc đến chân sút người Uruguay.

Những lần Suarez dùng răng cắn cầu thủ khác

Dưới đây sẽ là những lần tiền đạo Luis Suarez dùng răng để cắn cầu thủ khác:

Suarez cắn vào cổ Ottman Bakkal (2010)

Tháng 11 năm 2010, tiền đạo Luis Suarez đã cắn vào cổ của Ottman Bakkal trong trận cầu tâm điểm giữa 2 câu lạc bộ Ajax gặp PSV tại giải Hà Lan. Thật không may, hành động của Suarez diễn ra ngay trước mặt trọng tài chính và tiền đạo này đã phải nhận án treo giò 7 trận đấu sau đó. Điều đáng nói ở đây là khi đó Suarez nắm giữ tấm băng đội trưởng của Ajax

Suarez cắn vào bắp tay Ivanovic (2013)

Tháng 4 năm 2013, tiền đạo Suarez tiếp tục thể hiện sự xấu xí của mình khi có pha cắn vào bắp tay trung vệ Ivanovic trong trận đấu giữa 2 câu lạc bộ Liverpool chạm trán Chelsea. Lần này, chân sút người Uruguay đã bị phạt nặng hơn. Cụ thể là anh lĩnh án treo giò tới 10 trận đấu.

Suarez cắn vào bả vai trung vệ Chiellini (2014)

Suarez cắn vào bả vai trung vệ Chiellini (2014)
Suarez cắn vào bả vai trung vệ Chiellini (2014)

Dù đã có 2 lần cắn cầu thủ khác và bị phạt nặng. Nhưng tuy nhiên, tiền đạo Luis Suarez vẫn chưa bỏ được thói xấu mỗi khi mất bình tĩnh của mình. Cụ thể, trong trận đấu giữa 2 đội tuyển Uruguay và Italy tại vòng bảng World Cup năm 2014, cầu thủ này đã có tình huống cắn vào bả vai trung vệ Chiellini bên phía Italia.

Sau tình huống này, Suarez nằm xuống sân ăn vạ và ôm lấy răng của mình. Nhưng điều đó cũng không giúp anh qua mắt trọng tài khi Chiellini đã vạch áo để trọng tài nhìn thấy vết cắn. Sau tình huống này, Suarez không những bị FIFA phạt nặng là nghỉ thi đấu cũng như tham gia các hoạt động liên quan đến bóng đá trong vòng 4 tháng. Anh còn nhận về vô số chỉ trích đến từ những cổ động viên trên toàn thế giới vì hành vi vô cùng xấu xí này.

Đọc ngay các câu chuyện thể thao mới và hấp dẫn nhất:

Suarez từng cắn 5 cầu thủ khác trước đó?

Ba tình huống kể trên có lẽ là nổi bật nhất khi nhắc đến việc Suarez cắn người. Nhưng tuy nhiên, có những thông tin cho rằng chân sút người Uruguay từng cắn 5 cầu thủ khác trước đó.

Tờ Sunday Star từng đưa ra thông tin trên nhưng không đưa ra được bằng chứng cụ thể mà chỉ nói rằng, những nạn nhân đó đều xuất hiện khi Suarez còn trẻ và trước khi anh chuyển sang châu Âu thi đấu. Liên đoàn bóng đá Uruguay đã tẩy sạch quá khứ cho chân sút này.

“Suarez đã cắn tổng cộng là 8 người tất cả. Năm nạn nhân còn lại xuất hiện khi anh ta vẫn còn khá trẻ. Giờ thì mọi dữ liệu đã bị xóa sạch và không một ai có thể tìm ra được bằng chứng. Nhưng một vài tuyển trạch viên cũng như các quan chức của bóng đá Uruguay thì chắc chắn biết rõ điều đó”, nguồn tin từ tờ báo Sunday Star cho biết.

Những vụ việc nổi bật khác trong sự nghiệp của Luis Suarez

Ngoài những lần cắn cầu thủ khác, Luis Suarez còn được biết đến với các vụ việc nổi bật dưới đây:

Suarez dùng tay chơi bóng tại World Cup 2010

Suarez dùng tay chơi bóng tại World Cup 2010
Suarez dùng tay chơi bóng tại World Cup 2010

Tại trận tứ kết với Ghana thuộc vòng tứ kết World Cup 2010, tiền đạo Luis Suarez đã có tình huống dùng tay chơi bóng ngay trên vạch vôi để ngan cản bàn thắng của một cầu thủ bên phía đối phương. Sau đó, anh bị phạt thẻ đỏ và Uruguay phải chịu một quả đó phạt đền. Nhưng tuy nhiên, cầu thủ bên phía Ghana thực hiện không thành công tình huống đó và Uruguay giành vé tiến vào vòng bán kết.

Suarez không bắt tay Patrick Evra của Manchester United

Trong quá khứ, cụ thể là ở trận đấu giữa Manchester United và Liverpool tại giải Ngoại hạng Anh. Suarez từng không bắt tay Evra khi hai đội vừa chào khán giả. Lý do được cho là 2 cầu thủ này có xích mích với nhau trước đó.

Kết luận

Cầu thủ răng thỏ là ai? Đáp án đã được làm rõ chính là tiền đạo Luis Suarez. Và lý do anh có biệt danh cầu thủ răng thỏ đó chính là vì Suarez thường xuyên cắn người. Đến đây, Linkxemtructiep cũng xin phép được khép lại bài viết này. Cảm ơn các bạn vì đã quan tâm và theo dõi.