U23 Việt Nam thua 3 trận, HLV Troussier không hề nao núng

u23-add

HLV Troussier tiết lộ ông không hối tiếc sau việc U23 Việt Nam thua 3 trận. Link xem trực tiếp cập nhập diễn tiến trận và những phát ngôn của vị HLV này. 

Nhiều CĐV tỏ ra thiếu tin tưởng vào hiệu quả của lối chơi tấn công, kiểm soát mà HLV Philippe Troussier vận dụng ở U23 Việt Nam. Dẫu vậy sau khi U23 Việt Nam thua 3 trận, vị HLV này vẫn bày tỏ sự tin tưởng và tinh thần không hối tiếc. 

U23 Việt Nam thua 3 trận, HLV Troussier không hề nao núng
U23 Việt Nam thua 3 trận, HLV Troussier không hề nao núng

Phong cách HLV Troussier còn lỗ hổng nào khi U23 Việt Nam thua 3 trận

Đội tuyển U23 Việt Nam vượt qua vòng loại Doha Cup 2023, thua ba trận (trong đó có một loạt sút luân lưu) mà không ghi được bàn thắng nào. Người hâm mộ Việt Nam tất nhiên sẽ đặt câu hỏi về khả năng cũng như khả năng thích ứng của Troussier  nếu đội nhà thua cuộc. Đặc biệt khi so với người tiền nhiệm Park Hang Seo, phong cách của ông rất khác.

U23 Việt Nam chơi tấn công rất tốt, kiểm soát bóng tốt nhưng thiếu hiệu quả. Các học trò của HLV Troussier chơi tốt nhưng không thể kéo dài cả trận.

Trước trận gặp U23 Iraq, Phan Tuấn Tài và các đồng đội đã chơi tốt trong nửa đầu hiệp 1 trước khi nhận thẻ đỏ. Dù thua U23 Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất nhưng U23 Việt Nam đã thi đấu khá tốt. Thất bại trước U23 Kyrgyzstan nghiêng về U23 Việt Nam khi không để thủng lưới bàn thắng hay quả phạt đền nào.

Không khó để nhận thấy U23 Việt Nam thua 3 trận đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở đầu trận do công của Troussier. Đội tuyển U23 Việt Nam không ghi nổi một điểm nào do chất lượng hàng công kém.

Phong cách HLV Troussier còn lỗ hổng nào khi U23 Việt Nam thua 3 trận
Phong cách HLV Troussier còn lỗ hổng nào khi U23 Việt Nam thua 3 trận

Vận dụng lối chơi giàu thể lực khiến U23 Việt Nam thất thế?

Ông Troussier sử dụng một triết lý đòi hỏi thể chất giữa các cầu thủ của mình. Rèn luyện cường độ cao luôn là đặc trưng của phong cách chiến thuật của huấn luyện viên từ nước Pháp. Tuy nhiên, hầu hết các cầu thủ U23 Việt Nam đã không thi đấu ở bất kỳ giải đấu nào trong 6 tháng trước giải đấu. 

Vì vậy, thể lực của vận động viên không ở mức lý tưởng như mong đợi. Đây là lý do khiến đội tuyển U23 Việt Nam ghi bàn thắng ngược trong hiệp 2 trận đấu với đội tuyển U23 UAE.

Troussier và người tiền nhiệm của ông đã áp dụng những triết lý bóng đá trái ngược nhau, với những kết quả thi đấu trái ngược nhau. Nhìn vào thành công của Park Hang-Seo cho đến nay, người hâm mộ dễ dàng cho rằng phong cách tấn công và kiểm soát của Troussier là lạc lõng.

Nhưng Vị HLV  Troussier không thấy vấn đề đơn giản như vậy. U23 Việt Nam thua 3 trận do tấn công không thắng, không bàn thắng nhưng nhà cầm quân người Pháp muốn các cầu thủ học cách chơi ‘Troussier style’.

U23 Việt Nam chưa thành công, HLV Troussier nói gì?

Nhiều người hâm mộ và giới chuyên môn thắc mắc tại sao trước một đội bóng mạnh, Troussier lại để U23 Việt Nam chơi tấn công để rồi dính bẫy thể lực và thua cuộc. Trên thực tế, vị HLV từ nước Pháp có thể không ngây thơ như vậy. Ngày ký hợp đồng, ông tự giới thiệu mình là huấn luyện viên tùy biến chiến thuật theo đối thủ. Các nhà lãnh đạo quân sự của Pháp biết rõ rằng trước một kẻ thù mạnh hơn, đánh trả là lựa chọn khôn ngoan hơn.

“Ở Asian Games, chúng ta gặp những đối thủ mạnh nhất ở lục địa châu Âu như Nhật Bản và Hàn Quốc, nhưng ước tính chúng ta chỉ có khoảng 30-40% tỷ lệ kiểm soát bóng”. Đây là con số rất thấp để làm chủ được thế trận, đặc biệt khiến U23 Việt Nam thua 3 trận,.  

U23 Việt Nam chưa thành công, HLV Troussier nói gì?
U23 Việt Nam chưa thành công, HLV Troussier nói gì?

Xem thêm :

U23 Việt Nam thua 3 trận nhưng vẫn còn con đường phía trước

“Trước các đối thủ Đông Nam Á, tất nhiên bạn kiểm soát bóng hoàn toàn. Triết lý tôi muốn đội áp dụng lúc đó là kiểm soát bóng, cầm nhịp tốt, không cho phép sự rời rạc trong đội hình”.  Troussier bình luận sau khi chứng kiến U23 Việt Nam thua 3 trận.

Đây là lối chơi phù hợp với các đối thủ trong khu vực. Vậy tại sao U23 Việt Nam lại chơi hay như vậy trước U23 Iraq và U23 UAE? Một đội mạnh hơn. Có nguyên nhân chủ quan cũng như nguyên nhân khách quan. Thứ nhất, chỉ có một tháng để chuẩn bị, HLV Troussier và các học trò không có cơ hội nào khác để thử nghiệm lối chơi. Nói cách khác, đội tuyển U23 Việt Nam coi đối thủ tại Doha Cup là các đội bóng Đông Nam Á.

Thứ hai, đội tuyển U23 Việt Nam thua 3 trận sẽ gặp nhiều thách thức hơn và các đối thủ sẽ khó đối phó hơn. Từ đó, người chơi mới lộ rõ ​​khuyết điểm của mình. Từ đó, HLV Troussier và các học trò của ông biết rằng họ vẫn cần phải cải thiện để hướng tới lối chơi đảm bảo được sự chặt chẽ. 

Các fan hâm mộ vẫn đánh giá cao lối chơi phòng ngự phản công kiểu thầy Park

Đâu là lý do giúp ông Park thành công ở bóng đá Việt Nam,  Có lẽ cả ông Park và các fan bóng đá Việt Nam đều hiểu rằng chỉ nên đi theo lối chơi phòng ngự phản công đúng nghĩa mà ông Park đã xây dựng cho đội tuyển các tuyến. 

HLV nào chọn người kế nhiệm HLV Park phải phù hợp với khái niệm người kế nhiệm này, nếu không phải là HLV dạn dày kinh nghiệm và không phù hợp với lối chơi thì người này cũng sẽ ra đi. Một fan bóng đá bình luận về vị trí hiện tại của đội tuyển sau khi U23 Việt Nam thua 3 trận,. 

Các fan hâm mộ vẫn đánh giá cao lối chơi phòng ngự phản công kiểu thầy Park
Các fan hâm mộ vẫn đánh giá cao lối chơi phòng ngự phản công kiểu thầy Park

Cùng Link xem trực tiếp chờ đón sau khi U23 Việt Nam thua 3 trận, đội tuyển sẽ phải ứng phó ra sao để thành công hơn trong tương lai.