Chặng 2 VBA 3×3 Prime 2023 khép lại với những điều bất ngờ

VBA 3x3-add

Chặng 2 VBA 3×3 Prime 2023 đã đi đến hồi kết, và đó là sự kiện làm nên lịch sử. Hai đội ghi dấu ấn là Saigon Heat và Thang Long Warriors, cả hai đều đã đạt được một cột mốc lịch sử sẽ được ghi nhớ trong nhiều năm tới. Khi cả hai đều lên ngôi vị cao nhất, hãy cùng linkxemtructiep nhìn lại những dấu mốc lịch sử của chặng 2 VBA 3×3 Prime 2023.

Chặng 2 VBA 3×3 Prime 2023 chính thức khép lại

Ở cả hai nội dung bóng rổ nam và nữ, tối ngày 26/3 đã chính thức khép lại chặng 2 VBA 3×3 Prime 2023 với những kết quả mang tính lịch sử.

Chặng 2 VBA 3x3 Prime 2023 khép lại với những điều bất ngờ
Chặng 2 VBA 3×3 Prime 2023 khép lại với những điều bất ngờ

Nội dung nữ

Được tổ chức tại thành phố biển Nha Trang tuyệt đẹp, và đã chứng kiến ba ngày thi đấu vô cùng gay cấn và mang tính chuyên môn cao. Thật bất ngờ khi CLB Rohto Saigon Heat đã chạm tay vào chức vô địch khi chỉ thua 2 trận trong suốt quá trình diễn ra chặng 2 VBA 3×3 Prime 2023. 

Không có gì khó hiểu khi Saigon Heat  là CLB nữ duy nhất có sự phục vụ của các ngoại binh chất lượng. Kết quả này giới chuyên môn dường như đã nhận định từ trước, những để đạt được ngôi vị cao nhất trong mùa giải các cô gái phải dốc toàn bộ sức lực cũng như tình thần cho mọi trận đấu. 

Các nữ chiến binh của Saigon Heat đã có một khởi đầu rất viên mãn khi chiến thắng 4 trận liên tiếp, nhưng cũng phải chịu thất bại trước CLB Discovery một đội mạnh đến từ Philippines. Ở những trận đấu sau đó Saigon Heat đã khôi phục lại phong độ và đã trở thành những nhà vô địch nữ đầu tiên của chặng 2 VBA 3×3 Prime 2023.

Chặng 2 VBA 3×3 Prime 2023 nội dung nam

Điều đáng ngạc nhiên là ở nội dung nam vẫn là CLB Saigon Heat có mặt trong trận chung kết chặng 2 VBA 3×3 Prime 2023. Đối thủ là cái tên rất quen thuộc Thang Long Warriors, tái hiện lại đúng kịch bản giải đấu Men Pro chặng đầu tiên vừa qua. Nhìn lại trận đấu đó được tổ chức thai Hà Nội và là sân nhà của Thăng Long, với sự cổ vũ nhiệt tình của fan hâm mộ đã giúp CLB Thủ Đô giành chiến thắng.

Ở lần chạm chán này được tổ chức tại mảnh đất Nha Trang, cả hai đội đã có sự cân bằng về trình độ cũng như kỹ năng. Bộ đôi ngoại binh đến từ Tây Ban Nha Carlos Martinez và Jose Blazquez đã giúp Thăng Long chơi tốt hơn rất nhiều khi liên tục ghi điểm. Cùng với đó là sự thăng hoa của Đặng Thái Hưng và Trần Phi Hoàng Long đã giúp CLB đất Thủ Đô giành chiến thắng tuyệt đối. Và CLB cũng là đội đầu tiên vô địch cả hai chặng trong một mùa giải, điều này là chưa có tiền lệ trong quá khứ.

Chặng 2 VBA 3x3 Prime 2023 nội dung nam
Chặng 2 VBA 3×3 Prime 2023 nội dung nam

VN Select đã xin rút lui khỏi chặng 2 VBA 3×3 Prime 2023

Đội bóng đang đứng ở thứ hạng 3 tại VBA của màu giải năm nay. Nhưng điều đáng tiếc đã xảy ra khi VN Select đã xin dừng chân ở chặng thứ 2 tại Nha Trang.

Đội VN Select sở hữu những cầu thủ xuất sắc

Tại mùa giải VBA 3×3 năm nay, đội tuyển đã sở hữu 4 thành viên xuất sắc là Khoa Trần, Hassan Thomas, Justin Young cùng với Dominique Tham. Cùng với đó, Select đang sở hữu chuỗi gây ấn tượng mạnh tại giải đấu. Đặc biệt hơn là đội đang đứng thứ 3 trên BXH Men Pro ở chặng đầu tiên.

Nhưng vừa mới đây, đội đã xin dừng bước ở chặng 2 với lý do cầu thủ đang dính chấn thương nặng và thể lực không đảm bảo. Theo thông tin được biết thì cầu thủ Khoa Trần đang bị lật cổ chân. Cùng với Dom Tham cũng đang bị chấn thương vùng hông do một pha tiếp đất không thành công trong trận đối đầu với Thang Long Warriors.

VN Select đã xin rút lui khỏi chặng 2 VBA 3x3 Prime 2023
VN Select đã xin rút lui khỏi chặng 2 VBA 3×3 Prime 2023

Xem thêm :

Theo luật của BTC thì VN Select đã bị xét thua cuộc

Được biết chấn thương của cả hai cầu thủ trên không quá nghiêm trọng và chỉ cần một vài ngày là có thể hồi phục. Nhưng về phía của BTC đã ban hành luật FIBA 3×3 là khi đội tuyển nào không đảm bảo được ít nhất 3 cầu thủ và đủ khả năng thi đấu thì sẽ bị xử thua.

Cho dù VN Select đang toàn thắng ở cả 3 trận đấu ở vòng bảng chặng 2 VBA 3×3 Prime 2023 tại Nha Trang. Nhưng vì rút lui quá sớm nên đã bị BTC chức xếp hẳn vào hạng thứ 8 chung cuộc tại giải đấu. Đối với người hâm mộ đội tuyển này, sẽ được chứng kiến sự trở lại của VN Select tại chặng cuối cùng của VBA 3×3 Grand Final 2023 sắp tới được diễn ra tại Tp HCM.

Theo luật của BTC thì VN Select đã bị xét thua cuộc
Theo luật của BTC thì VN Select đã bị xét thua cuộc

Lời kết

Chặng 2 VBA 3×3 Prime 2023 đã đi đến hồi kết, kéo theo đó là một cột mốc lịch sử đã được thiết lập bởi hai đội bóng Saigon Heat và Thang Long Warriors. Giải đấu đã mang đến một màn trình diễn tuyệt vời về bóng rổ ở cả nội dung nam và nữ. Thành công của giải đấu là minh chứng cho sự nỗ lực và cống hiến hết mình của các tuyển thủ và ban huấn luyện, linkxemtructiep tin rằng đây sẽ là nguồn cảm hứng để tất cả các vận động viên phấn đấu vươn lên.