Tin chuyển nhượng: Chelsea mua Josko Gvardiol

Josko Gvardiol-add

Cầu thủ Josko Gvardiol hiện đang là cái tên thu hút được sự quan tâm của rất nhiều ông lớn trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2023 sắp tới. Và cầu thủ này cũng khiến câu lạc bộ Chelsea mua Josko Gvardiol.  Ở lứa tuổi 21, trung vệ người Croatia này đã trở thành một phần quan trọng trong đội hình của RB Leipzig và giúp đội bóng này bay cao tại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Bundesliga.

Hiện tại tin tức Chelsea mua Josko Gvardiol đang gây xôn xao dư luận. Vậy hãy cùng theo dõi bài viết sau của Link xem trực tiếp để tìm hiểu thêm thông tin nhé!

Chelsea mua Josko Gvardiol
Chelsea mua Josko Gvardiol

Đôi nét về câu lạc bộ Chelsea 

Chelsea Football Club là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp được thành lập tại London, Anh vào năm 1905. Câu lạc bộ này hiện đang thi đấu tại Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) và là một trong những đội bóng hàng đầu của giải đấu này.

Chelsea được thành lập bởi một nhóm các nhà kinh doanh, trong đó có trùm đầu bếp người Nga Roman Abramovich, người đã mua lại câu lạc bộ vào năm 2003 và đưa đội bóng vào một giai đoạn phát triển mạnh mẽ. Từ đó đến nay, Chelsea đã giành được nhiều danh hiệu, bao gồm 6 chức vô địch Giải Ngoại hạng Anh, 8 Cúp FA, 5 Cúp Liên đoàn Anh và 2 lần vô địch UEFA Champions League.

Chelsea đang chơi trên sân nhà là Stamford Bridge với sức chứa khoảng 41.000 người và là một trong những sân vận động được yêu thích nhất của giới mộ điệu bóng đá. Các cầu thủ nổi tiếng đã từng chơi cho Chelsea bao gồm John Terry, Frank Lampard, Didier Drogba và Petr Cech. Hiện tại, đội bóng được dẫn dắt bởi huấn luyện viên người Đức Thomas Tuchel.

Chelsea mua Josko Gvardiol 

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ rằng câu lạc bộ Liverpool, câu lạc bộ Manchester City đang tích cực chạy đua để có được chữ ký của trung vệ đắt giá nhất thế giới. Và cả câu lạc bộ Chelsea mua Josko Gvardiol cũng đang gây chú ý.

Chelsea mua Josko Gvardiol cũng đang gây chú ý.
Chelsea mua Josko Gvardiol cũng đang gây chú ý.

Josko Gvardiol là ai? 

Josko Gvardiol là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Croatia, sinh ngày 23 tháng 1 năm 2002. Anh hiện đang thi đấu ở vị trí trung vệ cho câu lạc bộ RB Leipzig của Đức và là một trong những tài năng trẻ đáng chú ý nhất của bóng đá Croatia.

Gvardiol bắt đầu sự nghiệp của mình tại câu lạc bộ Dinamo Zagreb, nơi anh được đào tạo và phát triển. Anh đã chơi cho các đội trẻ của câu lạc bộ trước khi được đưa lên đội một vào năm 2019, khi mới 17 tuổi. Với khả năng chơi bóng linh hoạt, anh có thể chơi ở vị trí trung vệ hoặc hậu vệ trái.

Sau khi có những màn trình diễn tốt tại Dinamo Zagreb, Gvardiol đã chuyển đến RB Leipzig vào mùa hè năm 2021 với giá chuyển nhượng được đánh giá là khoảng 16 triệu euro. Anh đã có màn ra mắt ấn tượng cho câu lạc bộ mới của mình và được coi là một trong những cầu thủ trẻ triển vọng nhất của bóng đá châu Âu. Ngoài ra, Gvardiol cũng đã có mặt trong đội tuyển quốc gia Croatia và được coi là một trong những tài năng trẻ tiềm năng của đội tuyển này.

Josko Gvardiol là ai? 
Josko Gvardiol là ai?

Xem thêm :

Chelsea mua Josko Gvardiol là một trong những mục tiêu hàng đầu

Tại vòng chung kết World Cup năm 2022 vừa qua, cầu thủ Gvardiol cũng mang đến những màn trình diễn vô cùng ấn tượng để cùng câu lạc bộ Croatia đặt chân tới tận bán kết trước khi phải dừng bước trước nhà vô địch là Argentina.

Sự trưởng thành vượt bậc của cầu thủ trẻ giàu tiềm năng này đã thúc đẩy cho Liverpool phải nhanh chóng lên kế hoạch để chiêu mộ anh. Cách đây không lâu, chính sao trẻ 21 tuổi cũng lên tiếng có ý “bật đèn xanh” cho tuyển Quỷ đỏ vùng Merseyside khi thừa nhận từng có khao khát được thi đấu cho đội bóng này.

Vào mùa Hè năm ngoái, cầu thủ Josko Gvardiol là một trong những mục tiêu hàng đầu của Chelsea. Chelsea mua Josko Gvardiol nhằm mục đích củng cố đội hình nhưng câu lạc bộ RB Leipzig đã quyết định không bán ngôi sao của mình, sau đó đội bóng thành London chi 70 triệu bảng mua trung vệ Fofana từ câu lạc bộ Leicester.

Vào tháng 1 vừa qua, Chelsea đã mua về thêm một trung vệ mới, đồng thời họ cũng đã gia hạn hợp đồng với Thiago Silva. Tuy nhiên, theo báo chí của Anh và Đức thì tin tức Chelsea mua Josko Gvardiol hiện đang gây chú ý. Được biết câu lạc bộ Chelsea mua Josko Gvardiol, đang đẩy nhanh kế hoạch đưa trung vệ gia nhập Stamford Bridge trong mùa Hè năm nay.

Chelsea xem cầu thủ Gvardiol là một giải pháp để xây dựng tương lai lâu dài, bởi vậy mà tỷ phú Todd Boehly buộc phải tăng tốc hơn trong quá trình liên hệ với câu lạc bộ RB Leipzig vì lo sợ nguy cơ rằng Bayern Munich sẽ lấy trung vệ người Croatia.

Bayern Munich vừa có những sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo. Tân huấn luyện viên Thomas Tuchel luôn công khai thể hiện sự yêu thích với cầu thủ Gvardiol từ khi còn dẫn dắt tuyển Chelsea, bởi vậy đội bóng thành London muốn đẩy nhanh tốc độ đàm phán thông qua đó sẽ sớm có được điều mình cần.

Hiện tại, hợp đồng của cầu thủ Josko Gvardiol với đội bóng chủ quản là RB Leipzig vẫn còn thời hạn đến tháng 6 năm 2027. Nhưng cầu thủ Josko Gvardiol được cho là đã sẵn sàng rời câu lạc bộ RB Leipzig ở Hè năm 2023, qua đó tìm kiếm một câu lạc bộ có nhiều tham vọng hơn, đồng thời cũng sẽ hưởng mức lương cao hơn. Nếu Chelsea mua Josko Gvardiol thì sẽ phải chi khoản tiền lên tới 75 triệu euro để có được điều mình cần.

Chelsea mua Josko Gvardiol là một trong những mục tiêu hàng đầu
Chelsea mua Josko Gvardiol là một trong những mục tiêu hàng đầu

Trên đây là những thông tin mà Link xem trực tiếp tổng hợp được về Chelsea mua Josko Gvardiol. Hiện đây đang là tin tức gây chú ý cho người hâm mộ thể thao, cảm ơn bạn đọc đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!