Harry Maguire nổi giận quá khích, nhận hình phạt nặng

Harry Maguire-add

Đội trưởng MU bị phạt khi một cầu thủ Fulham bị bắt vì tiểu xảo ở tứ kết FA Cup hôm 20/3. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi diễn tiến Harry Maguire nổi giận

Man United đã giành chiến thắng trong trận tứ kết FA Cup trước Fulham với tỷ số 3-1, nhưng hậu quả vẫn còn đó hai ngày sau đó. Người hâm mộ đã lên mạng xã hội để chia sẻ video Isa Diop lén giật gót khi United được hưởng quả phạt đền ở phút 75. Đáng chú ý là tin Harry Maguire nổi giận, được Link xem trực tiếp cập nhật từ diễn tiến trận đấu. 

Harry Maguire nổi giận quá khích, nhận hình phạt nặng
Harry Maguire nổi giận quá khích, nhận hình phạt nặng

Nguyên nhân vì đâu khiến Harry Maguire nổi giận khi MU gặp Fulham

Trận tứ kết FA Cup giữa MU với Fulham (M.U thắng 3-1) đã kết thúc nhưng dư âm sau hai ngày vẫn còn đọng lại. Trên mạng xã hội, một cổ động viên đã chia sẻ đoạn video cho thấy Issa Diop bị đá vào gót sau khi Manchester United giành được quả phạt đền ở phút 75.

Kỹ năng tiểu xảo  của trung vệ đội khách không qua được mắt các cầu thủ MU. Harry Maguire nổi giận mắng mỏ Diop khi Wouter Weghorst cúi đầu ngay tại chỗ. Số 31 của Fulham đã nhiều lần tránh mặt anh để nói chuyện với Marcel Sabitzer.

Virgil van Dijk sút trên chấm 11 mét. Tiền vệ Liverpool từng đá hỏng quả phạt đền với Jarrod Bowen (West Ham United) trong trận đấu thuộc vòng 12 Premier League vào tháng 10/2022.

Các cầu thủ MU ngay lập tức cảm nhận được sự di chuyển của Diop và Bruno Fernandez đã thực hiện thành công quả 11m để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Trong thời gian còn lại, MU ghi thêm hai bàn và đối thủ thực hiện hai quả ném phạt để kết thúc trận tứ kết FA Cup với tỷ số 3-1. Brighton tiếp theo sau Erik ten Hag.

Về phần Harry Maguire nổi giận nhiều CĐV khen ngợi anh rất cứng rắn với Diop. Mùa này tiền vệ sinh năm 1993 cho thấy sự chuyên nghiệp dù không được ra sân thường xuyên. Cựu sao Leicester City chưa bao giờ phàn nàn về việc mất trụ cột.

Nguyên nhân vì đâu khiến Harry Maguire nổi giận khi MU gặp Fulham
Nguyên nhân vì đâu khiến Harry Maguire nổi giận khi MU gặp Fulham

Hành động nổi giận của Maguire khiến fan đồng tình, nhưng vẫn bị treo giò

Maguire vào bóng thô bạo với Mitrovic ở phút 21 trận MU gặp Fulham. Trọng tài sau đó đã rút thẻ vàng đối với cầu thủ 29 tuổi. Maguire khiến MU nhận thẻ vàng khiến fan của đội MU đau lòng. Đây là lần thứ hai một cầu thủ Anh bị phạt thẻ ở FA Cup mùa này. Điều đó đồng nghĩa với việc tiền vệ mang áo số 5 sẽ bị treo giò ở trận bán kết gặp Brighton sắp tới.

Harry Maguire nổi giận ban đầu không có tên trong đội hình xuất phát trước Fulham. Tuy nhiên, chấn thương của Baran vào phút chót khiến thủ quân MU cảm thấy bất công với HLV trưởng Erik.

Thẻ này có nghĩa là hậu vệ trị giá 80 triệu bảng sẽ bị cấm tham dự trận bán kết FA Cup tại Wembley với Brighton và Hove Albion. Nhưng người hâm mộ Quỷ đỏ không hài lòng với tấm thẻ vàng của cựu hậu vệ Leicester City.

Nhiều người thậm chí còn cảm ơn tiền đạo Fulham vì đã khiến Harry Maguire nổi giận nhận án treo giò 1 trận. Phút 21, Maguire lấn lướt Mitrovic, cản phá đợt tấn công của Fulham. Maguire nhận “tất cả các thẻ cần thiết” và bị treo giò một trận vì thẻ vàng.

Maguire – Bị chỉ trích ở MU nhưng vẫn là trung phong nổi bật của tuyển Anh

Với các trung vệ Rafael Varane và Lisandro Martinez trên hàng công, Maguire không còn được đá chính thường xuyên ở mùa giải này. Tuy nhiên, HLV Eric ten Hag nhiều lần khẳng định hàng thủ vẫn đóng vai trò quan trọng và cầu thủ sinh năm 1993 sẵn sàng chiến đấu để trở lại đội hình xuất phát.

Maguire - Bị chỉ trích ở MU nhưng vẫn là trung phong nổi bật của tuyển Anh
Maguire – Bị chỉ trích ở MU nhưng vẫn là trung phong nổi bật của tuyển Anh

Xem thêm :

MU cùng Harry Maguire nổi giận sau những gì xảy ra

MU thắng Fulham 3-1 để vào bán kết FA Cup 2022/23, dẫu vậy đây vẫn được xem là trận đấu nhọc nhằn của quỷ đỏ. Trong hiệp 1, Fulham chiếm lợi thế trước màn trình diễn của Mitrovic, nhưng phải đến cuối trận, Quỷ đỏ mới chiếm được ưu thế và không có lợi thế về pressing, đã mang về chiến thắng chung cuộc cho

Đặc biệt là Harry Maguire, người đã thể hiện rất tốt trong màu áo ĐT Anh và được coi là trung vệ số một của Tam sư, được HLV Gareth Southgate triệu tập vào ĐT Anh tham dự World Cup 2018.

Trong khi đó, HLV Erik ten Hag hy vọng đội trưởng Harry Maguire nổi giận sẽ trở lại Man United với phong độ tốt hơn và tự tin hơn sau chuyến tập huấn tại Anh.

Hai trận bán kết FA Cup sẽ được diễn ra tại sân vận động quốc gia Wembley ở Anh vào cuối tháng 4. Manchester United sẽ đấu với Brighton, và Manchester City sẽ đấu với Sheffield United. 

Harry thi đấu thành công tại tuyển quốc gia

Một thương vụ tiêu tốn của Quỷ đỏ tới 80 triệu bảng tỏ ra chậm chạp và vụng về khi anh nặng tới hơn 90kg. Tâm lý của Maguire có vẻ không được hoàn hảo và anh thường gặp khó khăn trong các tình huống một đối một. Hệ quả là anh chỉ đá chính 15 trận trên mọi đấu trường mùa này dù đã là đội trưởng của MU, trong đội hình chính thua Lisandro Martinez và Rafael Varane.

Dẫu phong độ không nổi bật ở MU, nhưng Harry Maguire nổi giận lại trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác tại tuyển Anh. Cầu thủ này được đánh giá như một người khổng lồ thực sự tại tam sư. 

Harry thi đấu thành công tại tuyển quốc gia
Harry thi đấu thành công tại tuyển quốc gia

Với phong độ của mình, Harry Maguire nổi giận khi đối thủ chơi xấu dù là hành động được nhiều người đồng tình, nhưng vẫn khiến anh bị chỉ trích. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi những hành trình sắp tới của tuyển MU.