LPL bị LCK bỏ xa, khó cạnh tranh ở thời điểm hiện tại

LPL - LCK -add

LPL bị LCK bỏ xa ở thời điểm hiện tại khi sở hữu nhiều nhân tố mới xuất sắc. Đó chính là nhận định của tuyển thủ Ale với những dẫn chứng vô cùng thuyết phục. Cùng Link xem trực tiếp tìm hiểu xem vì sao Ale lại có thể khẳng định như vậy qua bài viết ngay sau đây nhé!

LPL bị LCK bỏ xa, khó cạnh tranh ở thời điểm hiện tại
LPL bị LCK bỏ xa, khó cạnh tranh ở thời điểm hiện tại

Ale khẳng định LPL bị LCK bỏ xa

Ale là tuyển thủ Esports chuyên chơi vị trí Đường trên cho đội tuyển EDward Gaming (EDG). Mới đây, anh chàng đã có những chia sẻ về việc LPL bị LCK bỏ xa, khó lòng cạnh tranh với các đội tuyển khu vực Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại.

LPL bị LCK bỏ xa, khó lòng cạnh tranh ở thời điểm hiện tại

LPL bị LCK bỏ xa có lẽ là điều không nhiều người nghĩ tới. Bởi lẽ trong những năm gần đây, LCK hoàn toàn lép vế so với LPL khi đụng độ tại các đấu trường quốc tế.

Mùa giải MSI vừa rồi, Royal Never Give Up (RNG) hoàn toàn thống trị. Kế đến là Chung Kết Thế Giới (CKTG) thì LCK cũng không có nhiều thành tích nổi bật kể từ năm 2018. Damwon Gaming (DWG) và DRX là 2 đội tuyển LCK duy nhất giành được chức vô địch.

Tuy nhiên, chỉ mới trong năm 2022, tình thế đã có sự thay đổi. LPL bị LCK bỏ xa khi xét về phong độ thi đấu cũng như mức độ ổn định xuyên suốt mùa giải. Trong đó, các đội đại diện của LCK thuộc top đầu đều tỏ ra nhỉnh hơn so với phía LPL.

Chẳng hạn như T1, Dplus KIA (DK) hay Gen.G Esports (Gen.G) đều đang ổn định đội hình và áp dụng những chiến thuật hiệu quả. Trong khi đó, khu vực LPL lại chứng kiến một kỳ chuyển nhượng hết sức hỗn loạn. Nhiều rắc rối xảy ra khiến các đội tuyển không thể tập trung hết sức vào chuyên môn.

Ale khẳng định LPL bị LCK bỏ xa
Ale khẳng định LPL bị LCK bỏ xa

Ale tự lấy bản thân làm dẫn chứng khi so với Zeus

Đó là lý do khiến tuyển thủ Ale nhận định LPL bị LCK bỏ xa ở thời điểm hiện tại. Ale thừa nhận rằng khoảng cách giữa LCK và LPL đang rất lớn. Đặc biệt là vị trí đường trên khi anh chàng lấy chính bản thân mình ra làm dẫn chứng.

Đầu tiên, anh chàng lấy ví dụ từ những trận đấu tập gần đây. LPL bị lép vế hoàn toàn và không khó để nhận thấy LCK đang trên cơ cả về mặt chiến thuật lẫn cách thức triển khai thế trận.

Sau đó, Ale tiếp tục nhắc đến Zeus là một minh chứng điển hình. LCK có những cá nhân nổi bật, mang tố chất ngôi sao giúp cả đội thi đấu thăng hoa. Đó là điều mà LPL hoàn toàn không có ở thời điểm hiện tại. Zeus trở thành người chơi Top Lane đỉnh nhất dù chỉ mới 19 tuổi, không có một ai ở khu vực LPL có thể so sánh được với Zeus.

Trên thực tế, các chuyên gia cũng đồng tình với nhận định của Ale. Dù Zeus chỉ mới được chơi chính thức cho T1 vào đầu mùa xuân năm nay, anh chàng đã thể hiện được bản lĩnh đáng kinh ngạc.

Tuyển thủ sinh năm 2004 vẫn đang thể hiện rất tốt tại LCK. Đây chính là tiền đề để đội tuyển T1 tiến xa hơn tại MSI hay thậm chí là đăng quang CKTG năm nay. Khả năng này là hoàn toàn có thể và tương lai của T1 đang rất sáng sủa.

Ngược lại, LPL bị LCK bỏ xa khi chỉ có Ale, 369, YSKM là những cái tên nổi bật. Flandre, TheShy thì đã qua thời kỳ đỉnh cao, không thể cạnh tranh với Zeus.

Ale tự lấy bản thân làm dẫn chứng khi so với Zeus
Ale tự lấy bản thân làm dẫn chứng khi so với Zeus

Xem thêm :

Chuyên gia chỉ ra 3 cái tên duy nhất có thể đối đầu với T1

Đồng tình với quan điểm của Ale, các chuyên gia cũng cho rằng LPL bị LCK bỏ xa. Họ đã tiến hành phân tích và BLV Caedrel đại diện chỉ ra 3 cái tên có thể đương đầu với đội tuyển T1 ở thời điểm hiện tại.

Được biết T1 đang sở hữu chuỗi 12 trận thắng đáng gờm sau khi hạ gục DK chóng vánh 2-0 tại LCK Mùa Xuân 2023. Vậy nên nhiều người hâm mộ đã thắc mắc liệu đội tuyển nào mới có thể cản bước của Faker cùng đồng đội?

Theo Caedrel thì EDward Gaming (EDG), G2 Esports (G2) và LNG Esports (LNG) là 3 đại diện đủ sức đối đầu với T1. Các chuyên gia đã nhận định điểm mạnh nhất của T1 là khả năng kiểm soát bản đồ. Vậy nên để khắc chế họ thì các trận đấu phải diễn ra thật nhanh với những pha giao tranh chủ động.

Minh chứng rõ ràng là T1 đã để thua Hanwha Life Esports (HLE) trong một ván đấu mà HLE chủ động ngay từ những phút đầu. Vậy nên dù LPL bị LCK bỏ xa thì EDG, G2 và LNG vẫn có khả năng hạ gục T1.

EDG, LNG nổi tiếng với lối chơi mở giao tranh liên tục. Trong khi đó, G2 lại có cách chơi nhanh và chủ động với các vị tướng như Kled, Thresh, Draven. 3 đội tuyển này có thể xem là khắc chế cứng của T1.

Chuyên gia chỉ ra 3 cái tên duy nhất có thể đối đầu với T1
Chuyên gia chỉ ra 3 cái tên duy nhất có thể đối đầu với T1

LPL bị LCK bỏ xa là một sự thật rõ ràng được chính các tuyển thủ LPL cũng như chuyên gia thừa nhận. Tuy nhiên, LPL vẫn có những đội tuyển khắc chế được các đội mạnh của LCK. Vì vậy, các trận đấu LMHT quốc tế năm nay chắc chắn sẽ rất hấp dẫn, đừng quên cùng Link xem trực tiếp theo dõi nhé!