Ca sĩ Lynk Lee là ai? Cuộc hành trình tìm lại bản thân của ca sĩ.

Ca sĩ Lynk Lee là ai? Cuộc hành trình tìm lại bản thân của ca sĩ.

Ca sĩ Lynk Lee đang là một trong những ca sĩ chuyển giới Việt được nhiều khán giả yêu thích nhờ tài năng nổi bật và lối sống sạch scandal.

Các tin hot trong ngày:

Tiểu sử về ca sĩ Lynk Lee.

Ca sĩ Lynk Lee có tên thật trước khi chuyển giới là Tô Mạnh Linh và Tên sau khi chuyển giới là Tô Ngọc Bảo Linh. Ca sĩ Lynk Lee sinh ngày 24/10/1988 (hiện 33 tuổi) quê ở Bắc Giang. Anh từng theo học Khoa tiếng Anh ở trường Đại học Mở Hà Nội. 

Ca sĩ Lynk Lee
Ca sĩ Lynk Lee

Lynk Lee được biết đến vừa là ca sĩ vừa là nhạc sĩ tài năng được giới trẻ yêu mến. Tên tuổi của anh đã gắn liền với nhiều ca khúc về tuổi học trò như: Tạm biệt nhé, Cho Tôi Xin Một Vé Tuổi Thơ, Ngày ấy bạn và tôi… Ca sĩ Lynk Lee ban đầu sinh ra với giới tính sinh học là nam dưới tên khai sinh là Tô Mạnh Linh.Từ nhỏ, anh đã là một người có năng khiếu và đam mê ca hát. Năm lên 6 tuổi, anh bắt đầu tham gia nhiều hoạt động văn nghệ ở trường và địa phương.

Sự nghiệp âm nhạc của ca sĩ Lynk Lee.

Lynk Lee có niềm đam mê nghệ thuật từ bé và tham gia nhiều hoạt động ở trường và địa phương ngay khi 6 tuổi. Lớn lên anh nhanh chóng theo đuổi con đường âm nhạc của mình cùng với khả năng âm nhạc trời phú, ca sĩ Lynk Lee gặt hái được khá nhiều thành công.

Sự nghiệp âm nhạc của ca sĩ Lynk Lee trước khi chuyển giới.

Năm 2011, ca sĩ Lynk Lee lập kênh Youtube chính thức và bắt đầu cho ra mắt các video âm nhạc đầu tiên là “vô hồn” và “ảo giác”. Ở thời điểm đó, làn sóng underground và âm nhạc indie đã nổi lên khiến cái tên Lynk Lee từ đó cũng ngày càng được nhiều người chú ý.

Một năm sau, anh đã tung sản phẩm âm nhạc “Tạm biệt nhé” và nhanh chóng gây sốt trên cộng đồng giới trẻ tới thời điểm hiện tại. Thừa thắng xông lên, năm 2012 anh lại tiếp tục cho ra mắt ca khúc “Nơi tôi thuộc về”, “Tiếng mưa”, “Nếu có thể được yêu”. 

Sau đó anh tiếp tục cho ra thêm các ca khúc để lại trong lòng khán giả như: “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ”, “Ngày ấy bạn và tôi”, “Nắm chặt tay anh nhé”, “Còn đâu vòng tay”, “Hoàng Hôn Tắt”. Năm 2014, ca sĩ Lynk Lee tham gia dự án Sitcom Học Sinh Phố. Kể từ khi đó, anh đã dần ít hoạt động nghệ thuật hơn và dường như về “ở ẩn” một thời gian dài.

Sự nghiệp âm nhạc của ca sĩ Lynk Lee sau khi chuyển giới.

Năm 2018, ca sĩ Lynk Lee bắt đầu có những bước chuyển đổi về ngoại hình cũng như phong cách thời trang phi giới tính. Sau đó Lynk Lee dần dần can thiệp vào thẩm mỹ như (tiêm filler, sửa mũi, nhấn mí) và thay đổi cả về kiểu tóc. Tuy nhiên, ở thời điểm này vẫn chưa được công khai với mọi người. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cứ nghĩ rằng anh thay đổi để sắp ra dự án mới.

Ca sĩ Lynk Lee sau khi chuyển giới
Ca sĩ Lynk Lee sau khi chuyển giới

Đến cuối năm 2019, ca sĩ Lynk Lee tung ra sản phẩm mới do chính anh sáng tác là “Buồn thì cứ khóc đi” và được công chúng đón nhận rất nhiệt tình. Trước đó, anh cũng đã từng thể hiện thành công đoạn điệp khúc rất bắt tai của bài hát này trong bản mashup “Rapcoustic 5” được kết hợp cùng Đen Vâu và Kimmese.

Sau một thời gian im ắng, ca sĩ Lynk Lee chính thức là người chuyển giới sau thời gian đến Hàn Quốc. Ca sĩ này cũng gây chú ý khi đây là lần đầu mặc váy ngắn biểu diễn tại một quán bar tại Hà Nội. Đến giữa năm 2020, ca sĩ Lynk Lee tung ra MV “Không dám” – đánh dấu một sản phẩm âm nhạc đầu tiên nam ca sĩ xuất hiện mang hình ảnh nữ tính, nhẹ nhàng.

Câu chuyện đời tư về ca sĩ Lynk Lee.

Công khai chuyện chuyển giới để sống thật với bản thân cũng được cộng động mạng vô cùng quan tâm.

Cuộc hành trình công khai chuyển giới đầy dũng cảm

Vào đầu năm 2020, ca sĩ Lynk Lee đã khiến công chúng bất ngờ khi xuất hiện cùng diện mạo hoàn toàn mới khi cho công khai chuyện chuyển giới với gương mặt bầu bĩnh, mái tóc dài cùng đường nét nữ tính. Theo như ca sĩ Lynk Lee chia sẻ, cô đã phải phẫu thuật gần hết các bộ phận trên cơ thể với chi phí được ước tính hơn 1 tỷ đồng. 

Cô nàng tự tin khỏe ảnh bản thân sau khi chuyển giới
Cô nàng tự tin khỏe ảnh bản thân sau khi chuyển giới

Bên cạnh những lời khen về nhan sắc cũng nhận được sự ủng hộ cho tính cách sống thật của Lynk Lee, nhưng cũng có không ít những lời khiếm nhã hay miệt thị giới tính của nữ ca sĩ này. Nhiều khán giả còn khó chấp nhận một nam ca sĩ thư sinh của 7 năm trước giờ đây lại trở thành một cô gái.

Đứng trước ồn ào đó, ca sĩ Lynk Lee vẫn giữ thái độ lạc quan và tự tin cùng với diện mạo hiện tại. Nữ ca sĩ cũng không ngại khi chia sẻ về hành trình lột xác đầy đau đớn của bản thân và thoải mái cập nhật hình ảnh mới trên các nền tảng mạng xã hội.

Ca sĩ Lynk Lee từng vướng tin đồn hẹn hò với bạn trai ngoại quốc

Tháng 8/2020, từ sau công khai giới tính chưa bao lâu, cộng đồng mạng lại xôn xao chia sẻ một bức ảnh chụp của ca sĩ Lynk Lee cùng một người đàn ông ngoại quốc cách đây vài năm. Ngay lập tức, có tin đồn cho biết, đây chính là người đàn ông mà ca sĩ này từng nhắc đến trong một chương trình khi kể về lần “vượt rào” đầu tiên ở năm 30 tuổi của cô. Tuy nhiên, trước loạt tin đồn này, giọng ca sinh năm 1988 vẫn giữ im lặng.

Ca sĩ Lynk Lee thú nhận từng ngủ chung với Đen Vâu

Cũng tháng 8/2020, từng xuất hiện trong chương trình Bar Stories, ca sĩ Lynk Lee đã từng tiết lộ, tại thời điểm cô ca sĩ chưa chuyển giới, Đen Vâu đã từng về nhà cô ngủ rồi cởi trần cùng chụp ảnh cùng nhau. 

Tuy nhiên, khi được hỏi về chuyện hẹn hò thì cô nàng lại khẳng định điều đó là không thể. Được biết, cả hai là đôi bạn không chỉ thân thiết ngoài đời mà còn rất hợp cạ trong khâu âm nhạc. Cả hai thường xuyên hợp tác và ủng hộ trong các sản phẩm của nhau. Mọi thông tin về ca sĩ Lynk Lee tiếp tục được cập nhập tại Linkxemtructiep.