Tin chuyển nhượng: Xavi thuyết phục Gundogan cập bến Barca

Gundogan-add

Gundogan có thể rời The Citizens sau 7 năm sự nghiệp đã giành được 11 chức vô địch cho đến nay. Link xem trực tiếp cập nhật Xavi thuyết phục Gundogan đến Barca. 

Như chúng ta đã biết, hợp đồng của Gundogan với Manchester City có thời hạn đến tháng 6/2023. Đội bóng thành phố không có kế hoạch gia hạn hợp đồng với cựu tiền vệ của Borussia Dortmund. Như vậy, Gundogan gần như chắc chắn sẽ rời Etihad vào Hè 2023. Cập nhật từ Link xem trực tiếp cho thấy Xavi thuyết phục Gundogan để về Barca. 

Xavi thuyết phục Gundogan cập bến Barca
Xavi thuyết phục Gundogan cập bến Barca

Xavi thuyết phục Gundogan bằng một cuộc gọi để đến Barca

Là một cầu thủ tự do và có năng lực, Gundogan được nhiều câu lạc bộ săn đón. Barcelona là một trong những đội hy vọng có được chữ ký của tiền vệ 32 tuổi.

Theo AS, để chiêu mộ Gundogan, HLV Xavi đã điền tên anh vào danh sách toàn sao của Man City. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã thuyết phục Gundogan gia nhập Camp Nou.

Trong cuộc thảo luận, Xavi thuyết phục Gundogan sẽ tìm ra giải pháp tốt nhất cho vấn đề tài chính của họ để trả cho Gundogan một mức lương xứng đáng. Về phía Gundogan, có tin tuyển thủ Đức cũng muốn tới Camp Nou. Vì vậy, anh sẵn sàng cắt giảm lương và ký hợp đồng với Barcelona.

Do Gundogan trở thành cầu thủ tự do vào tháng 6/2023 nên Barcelona sẽ không cần trả hoa hồng cho thương vụ này. Đây là yếu tố rất quan trọng với một đội bóng đang gặp khó khăn về tài chính như Barcelona.

Ngoài lý do tiền bạc, việc Xavi thuyết phục Gundogan còn cải thiện chất lượng hàng tiền vệ. Trước hết, sự có mặt của Gundogan có thể giúp Barcelona dễ dàng chuyển sang sơ đồ 4 trung vệ hơn thay vì gắn bó với sơ đồ 4-3-3. Vì thế, HLV Xavi muốn có tiền vệ 32 tuổi để phục vụ cho đội bóng này.

Xavi thuyết phục Gundogan bằng một cuộc gọi để đến Barca
Xavi thuyết phục Gundogan bằng một cuộc gọi để đến Barca

Barca từng muốn chiêu mộ Gundogan từ lâu

Barcelona đang theo dõi chặt chẽ tình hình của N’Golo Kante tại Chelsea. The Blues sẵn sàng đưa ra lời đề nghị hấp dẫn cho cầu thủ người Pháp sau khi hết hạn hợp đồng với The Blues, nhưng nhiều khả năng ngôi sao sinh năm 1991 sẽ ở lại London trong thời gian tới.

Xavi thuyết phục Gundogan từ lâu để muốn anh gia nhập Barca

Vì vậy, sau khi Xavi thuyết phục Gundogan hết hạn hợp đồng với Manchester City vào tháng 6 năm nay, đội bóng của Xavi sẽ phải tìm đến Gundogan. Gundogan gia nhập Manchester City vào năm 2016 và đã trở thành một phần quan trọng trong quân xanh của Manchester City. Anh đã giúp đội giành 4 chức vô địch Premier League. Fernandinho hiện đang đeo băng đội trưởng sau khi trở lại Brazil thi đấu cho Atletico Parana.

HLV Xavi luôn ngưỡng mộ tài năng của Gundogan trong quá trình anh thi đấu cho Man City. Trong bối cảnh sở hữu tuyển thủ Đức mà không phải trả phí chuyển nhượng, nhà cầm quân 43 tuổi lập tức có động thái thuyết phục cựu cầu thủ Borussia Dortmund “dọn” về Camp Nou.

Tờ Mirror tiết lộ: “Xavi rất muốn Barca theo đuổi mối quan tâm lâu dài của họ đối với tiền vệ ngôi sao Ilkay Gundogan của Man City. Barca đã tổ chức một cuộc gặp với Ilhan Gundogan.”

Xavi thuyết phục Gundogan từ lâu để muốn anh gia nhập Barca
Xavi thuyết phục Gundogan từ lâu để muốn anh gia nhập Barca

Xem thêm :

Man City đang tìm kiếm sự thay thế Ilkay Gundogan

Nếu chuyển đến Barcelona, ​​Xavi thuyết phục Gundogan sẽ lấp đầy lớn nơi tuyến giữa của Barcelona. Man City đã thuyết phục được tiền vệ người Đức gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, những diễn biến trên thị trường chuyển nhượng cho thấy tỷ phú muốn lôi kéo một cầu thủ trẻ sẽ gắn bó lâu dài với ông.

Sau khi Xavi thuyết phục Gundogan, đội bóng của Pep Guardiola đã theo đuổi Jude Bellingham trong thị trường chuyển nhượng mùa hè nhưng bị Borussia Dortmund đánh bại. Cho đến nay, đội bóng nước Đức tỏ thái độ cứng rắn và nói rõ rằng họ không cần tiền. Do đó, khả năng giao dịch này thành công là rất nhỏ.

Thương vụ Barca -Gundogan: 0 Đồng nhưng vô cùng chất lượng

Ở Manchester City, Gundogan đã giành được 4 chức vô địch Premier League, 4 danh hiệu League Cup và 4 FA Cup. Nhà vô địch cúp châu Âu là danh hiệu duy nhất mà Gundogan và Citizen không có được.

Mùa này, tiền vệ người Đức được các đồng đội trao băng đội trưởng sau khi Fernandinho ra đi, và có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Celtics cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Nếu Xavi thuyết phục Gundogan thành công và gia nhập đội bóng của HLV Xavi theo dạng chuyển nhượng tự do, Gundogan sẽ trở thành sự lựa chọn tiếp theo của Barcelona ở mùa Hè 2022 sau Frank Kessie, Marcos Alonso và Heck. Hợp đồng miễn phí thứ tư sau Thor Bellerin và Andreas Christensen.

Nếu Xavi thuyết phục Gundogan gia nhập Barcelona vào mùa hè này, Gundogan sẽ chính thức kết thúc hành trình vinh quang kéo dài 7 năm trong màu áo Manchester City. Cầu thủ 32 tuổi này đã được Pep Guardiola ký hợp đồng từ Borussia Dortmund vào năm 2016 với giá gần 30 triệu bảng.

Thương vụ Barca -Gundogan: 0 Đồng nhưng vô cùng chất lượng
Thương vụ Barca -Gundogan: 0 Đồng nhưng vô cùng chất lượng

Các fan Barca đang rất mong chờ Xavi thuyết phục Gundogan thành công. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi thương vụ và mong chờ đội bóng Tây Ban nha có thể chiêu mộ thành công cầu thủ này.