NBA hoàn tất điều tra Ja Morant, treo giò 8 trận

Ja Morant-add

Thông tin từ Link xem trực tiếp cập nhật, NBA hoàn tất điều tra Ja Morant và đưa ra quyết định xử phạt cho cầu thủ này vì hành vi xấu với vũ khí. 

Link xem trực tiếp cập nhật NBA phạt cầu thủ All-Star án treo giò 8 trận không lương  và khẳng định rằng việc Morant trưng súng tại một câu lạc bộ ở ngoại ô Denver hồi đầu tháng này là “hành vi gây bất lợi cho liên đoàn.” Cùng theo dõi chi tiết vụ việc NBA hoàn tất điều tra Ja Morant trong bài viết dưới đây. 

NBA hoàn tất điều tra Ja Morant, treo giò 8 trận
NBA hoàn tất điều tra Ja Morant, treo giò 8 trận

Chi tiết sự việc NBA hoàn tất điều tra Ja Morant

Morant đã bỏ lỡ trận đấu thứ sáu liên tiếp khi Grizzlies chơi ở Miami vào tối thứ Tư. Anh ấy sẽ bỏ lỡ hai trận đấu tiếp theo – tại San Antonio vào thứ Sáu và gặp Golden State trên sân nhà vào thứ Bảy – sau đó đủ điều kiện trở lại vào thứ Hai khi Memphis đấu với Dallas, mặc dù anh ấy dự kiến ​​sẽ không thi đấu vào đêm đó.

Sau khi  NBA hoàn tất điều tra Ja Morant, các trận mà cầu thủ này đã bỏ lỡ sẽ được tính vào việc bị đình chỉ và Morant sẽ bị mất khoảng 669.000 đô la tiền lương. “Hành vi của Ja là vô trách nhiệm, liều lĩnh và có khả năng rất nguy hiểm,” Ủy viên NBA Adam Silver cho biết trong một tuyên bố. “Nó cũng gây ra những hậu quả nghiêm trọng do lượng người theo dõi và tầm ảnh hưởng to lớn của cầu thủ này, đặc biệt là trong số những người hâm mộ trẻ tuổi ngưỡng mộ anh.”

Silver sẽ có một buổi gặp gỡ với Morant ở New York trước khi NBA hoàn tất điều tra Ja Morant. Các quan chức khác của liên đoàn, cũng như đại diện của Hiệp hội cầu thủ bóng rổ quốc gia, đã tham gia cuộc họp đó. Huấn luyện viên Taylor Jenkins của Grizzlies cho biết ông không mong đợi Morant thi đấu vào thứ Hai, nói rằng cả đội “sẽ tôn trọng thời gian nghỉ của anh ấy.”

Chi tiết sự việc NBA hoàn tất điều tra Ja Morant
Chi tiết sự việc NBA hoàn tất điều tra Ja Morant

NBA đã tiến hành điều tra ngay sau khi Ja Morant có hành vi phạm tội

NBA hoàn tất điều tra Ja Morant bắt đầu gần như ngay lập tức sau sự kiện ngày 4 tháng 3. Cụ thể, khi Morant tự phát trực tiếp trên Instagram, cư dân mạng phát hiện ra rằng anh ta đang “cầm súng trong tình trạng say xỉn” — nhưng không chứng minh được rằng khẩu súng đó thuộc sở hữu của Morant hoặc anh ta chỉ lấy của ai đó trong một thời gian ngắn. 

Cuộc điều tra của liên đoàn cũng không phát hiện ra rằng Morant đã mang theo khẩu súng trên chuyến bay của Memphis đến Denver, hay việc anh ta sở hữu khẩu súng khi ở bất kỳ cơ sở nào của NBA. Cảnh sát ở Colorado tuần trước cho biết họ đã xem xét các tình huống xung quanh đoạn video và kết luận rằng không có lý do gì để buộc tội Morant.

Morant đã nói chuyện với ESPN trong một cuộc phỏng vấn sẽ được phát sóng vào tối thứ Tư và nói rằng khẩu súng không phải của anh ta.  NBA hoàn tất điều tra Ja Morant: “Anh ấy đã bày tỏ sự ăn năn và hối hận chân thành về hành vi của mình. “Ja cũng đã nói rõ với tôi rằng anh ấy đã học được từ sự cố này và rằng anh ấy hiểu nghĩa vụ và trách nhiệm của mình đối với Memphis Grizzlies và cộng đồng NBA rộng lớn hơn ngoài việc anh ấy thi đấu trên sân.”

NBA đã tiến hành điều tra ngay sau khi Ja Morant có hành vi phạm tội
NBA đã tiến hành điều tra ngay sau khi Ja Morant có hành vi phạm tội

Xem thêm :

Các vụ việc của Ja Morant khiến NBA phải vào cuộc điều tra

Hơn một năm qua, Ja Morant vướng vào không ít scandal ngoài sân bóng. Không ít trong số đó dính đến những vấn đề pháp luật khiến  NBA hoàn tất điều tra Ja Morant.

Scandal đánh thiếu niên khiến NBA hoàn tất điều tra Ja Morant

The Washington Post cho biết anh ta đã đánh một thiếu niên “12 hoặc 13 lần.” Morant cho biết anh ta đang hành động để tự vệ. Thiếu niên cho biết Morant đã giấu khẩu súng trong quần như một cách để đe dọa anh ta.  NBA hoàn tất điều tra Ja Morant vụ việc này và đưa ra phán quyết sau cùng.

Mẹ của Morant đã bị Morant và những người bạn khác đe dọa sau khi cầu thủ này đánh nhau với một nhân viên tại cửa hàng Finish Line, một nhân viên an ninh của trung tâm thương mại cho biết.

Scandal chiếu tia Laze đỏ của Ja Morant khiến fan bức xúc

Vào tháng 2, NBA hoàn tất điều tra Ja Morant những gì đã xảy ra sau trận đấu ngày 29 tháng 1 của Memphis với Indiana Pacers. Các thủy thủ Indiana tuyên bố họ bị trúng tia laze đỏ, có thể là từ một khẩu súng trường. Ánh sáng đó phát ra từ chiếc xe bảy chỗ chở Ja Morant khiến nhiều người nghi ngờ hành động khiêu chiến này là từ anh chàng.

Scandal chiếu tia Laze đỏ của Ja Morant khiến fan bức xúc
Scandal chiếu tia Laze đỏ của Ja Morant khiến fan bức xúc

Scandal buộc Ja Morant phải rời xa những nhãn hàng

Ja Morant đã bị người hâm mộ chỉ trích nặng nề vì phát súng lúc 5 giờ sáng. thẳng đến một hộp đêm.  NBA hoàn tất điều tra Ja Morant vụ việc trong vài ngày và đội chủ nhà, Memphis Grizzlies, đã nhận quyết định đình chỉ 8 trận của Morant trước ngày 16 tháng 3. Nhưng không chỉ bị trừng phạt đình chỉ các trận, Ja Morant cũng bắt đầu bị ảnh hưởng về mặt hình ảnh thương hiệu.

Ja Morant đã bị chấm dứt hợp đồng quảng cáo với toàn bộ Tập đoàn Coca-Cola (The Coca-Cola Company), cụ thể là nhãn hiệu nước uống thể thao Powerade, HypeBeast đưa tin. Một video quảng cáo mà Ja Morant đăng vào đầu tháng 3 đã bị xóa khỏi tất cả các phương tiện truyền thông, bao gồm YouTube, Twitter và thậm chí cả truyền hình.

Sau khi NBA hoàn tất điều tra Ja Morant, trừng phạt lớn nhất đối với siêu sao trẻ này không chỉ là đình chỉ trận đấu. Anh đã bị nhiều người hâm mộ quay lưng, mức độ tín nhiệm trong đội cũng xuống thấp. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi những hành trình kế tiếp của cầu thủ này.