Arsenal may mắn khi bị loại Cúp C2 – dồn sức Ngoại hạng Anh

Arsenal-loai-add

Việc Arsenal may mắn khi bị loại khỏi Cúp C2 Europa League là chuyện may mắn đối với Pháo thủ nếu nhìn nhận theo hướng tích cực. Đội bóng có thể toàn tâm toàn ý tập trung cho giải Ngoại hạng Anh. Cùng Link xem trực tiếp sẽ tìm hiểu xem vì sao việc Arsenal bị loại lại có lợi cho đội bóng này ở thời điểm hiện tại qua bài viết sau nhé!

Arsenal bị Sporting Lisbon loại khỏi Cúp C2

Rạng sáng ngày 17/3, Cúp C2 Europa League đã tiếp tục diễn ra để tìm kiếm 8 cái tên bước vào vòng tứ kết. Trong số 8 cái tên đó không có Arsenal vì Pháo thủ đã bị Sporting Lisbon hạ gục sau loạt sút luân lưu. Nhiều người cảm thấy tiếc cho đội chủ sân Emirates nhưng có lẽ Arsenal may mắn khi bị loại sau trận đấu vừa rồi.

Arsenal may mắn khi bị loại khỏi Cúp C2, dồn sức cho Ngoại hạng Anh
Arsenal may mắn khi bị loại khỏi Cúp C2, dồn sức cho Ngoại hạng Anh

Hai đội cầm hòa 1-1 đến phút thứ 90

Arsenal có duyên chia điểm với Sporting khi cả 2 đội đã hòa nhau với tỷ số 2 đều trong trận lượt đi. Tại trận lượt về vào sáng nay, Arsenal may mắn hơn khi có lợi thế sân nhà. Để bảo toàn lực lượng cho những trận đấu quan trọng hơn, HLV Arteta đã cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi dưỡng sức. Tomiyasu, Reiss Nelson, Fabio Vieira, Gabriel Jesus được ra sân đá chính.

Chính sự điều chỉnh đội hình này càng cho thấy Arsenal may mắn khi bị loại. Bởi lẽ Pháo thủ vẫn còn quá nhiều mối bận tâm, ngay cả huấn luyện viên trưởng cũng gặp khó khăn trong việc phân chia lực lượng thi đấu.

Arsenal thi đấu chủ động trên sân nhà với tỷ lệ cầm bóng cao hơn. Và cơ hội mở tỷ số đã đến vào phút thứ 19. Adan cản phá thành công cú sút của Martinelli nhưng Granit Xhaka đã có mặt kịp thời để sút bồi vào, ghi điểm đầu tiên cho Pháo thủ.

Lại là vấn đề chấn thương khi trong hiệp 1, HLV Arteta đã phải sử dụng đến 2 quyền thay người cho Tomiyasu và Salilba. Rõ ràng Arsenal may mắn khi bị loại vì thể lực của các cầu thủ đã bị bào mòn quá sức.

Để gỡ hòa thì sang hiệp 2, Sporting Lisbon dâng cao đội hình. Pha bóng phút thứ 62 mang đậm dấu ấn của tiền vệ Pedro Goncalves. Pedro giành được bóng ở khu vực giữa sân nhân lúc thủ môn Ramsdale dâng cao. Anh chàng quyết định sút ngay từ xa ghi bàn gỡ hòa. Tỷ số 1 đều được duy trì đến cuối trận đấu.

Hai đội cầm hòa 1-1 đến phút thứ 90
Hai đội cầm hòa 1-1 đến phút thứ 90

Chiến thắng được quyết định qua loạt sút luân lưu

Tính cả lượt đi và về thì tỷ số hiện tại giữa Arsenal và Sporting là 3-3. Bước sang hiệp phụ, Pháo thủ cố gắng dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Cơ hội đến vào phút thứ 97 khi cầu thủ phía Sporting có đường chuyền lỗi. Trossard tận dụng cơ hội đối mặt với thủ môn Adan nhưng đã không dứt điểm thành công.

Gần hết thời gian, Sporting tạo ra hàng chắn vững vàng khiến Arsenal không thể xuyên thủng. Thể lực ngày càng giảm sút là dấu hiệu cho thấy các cầu thủ Arsenal cần được nghỉ ngơi nhiều hơn. Vậy nên mới có nhiều người nhận định Arsenal may mắn khi bị loại.

Trận đấu buộc phải bước sang giai đoạn sút luân lưu và đây là cơ hội để đội bóng Bồ Đào Nha tỏa sáng. Phía Sporting đá thành công cả 5 lượt và Adan đã cản được cú sút của Martinelli. Như vậy, Arsenal bị Sporting loại khỏi Europa League đầy cay đắng.

Arsenal may mắn khi bị loại khỏi Europa League

Arsenal may mắn khi bị loại tưởng như chuyện đùa nhưng nếu phân tích về mặt chiến thuật thì nhận định trên hoàn toàn đúng. Trong cái rủi có cái may và việc bị loại lần này có thể lại trở thành cơ hội lớn giúp Arsenal bứt phá

Arsenal may mắn khi bị loại khỏi Europa League
Arsenal may mắn khi bị loại khỏi Europa League

Xem thêm :

Tình trạng đội hình hiện tại của đội tuyển Arsenal

Trên thực tế, tình trạng đội hình hiện tại của Arsenal đang có rất nhiều lỗ hổng. Lực lượng mỏng manh do có nhiều cầu thủ dính chấn thương. Ngay trong trận đấu với Sporting Lisbon, HLV Arteta vừa để mất thêm Tomiyasu và Saliba do chấn thương. Jesus mới trở lại cũng chỉ có thể thi đấu 45 phút.

Dù chỉ là sân chơi Europa League nhưng tuyến phụ của Arsenal vẫn không thể phát huy được sức mạnh của mình. Dù đối đầu với Sporting nhưng tâm trí của Pháo thủ lại dành cho trận đấu với Crystal vào thứ 7 tuần này. Vậy chẳng phải Arsenal may mắn khi bị loại khỏi Cúp C2 là nhận định quá chính xác? Các cầu thủ cần nghỉ ngơi nhiều hơn để lấy lại năng lượng.

Arsenal may mắn khi bị loại khỏi C2, dồn sức cho Ngoại hạng Anh

Vậy mới nói Arsenal may mắn khi bị loại vì thầy trò HLV Arteta có thể dồn sức vào 1 giải đấu duy nhất để chắc chắn mang về chiếc cúp cao quý nhất. Hiện tại, Arsenal đang có thành tích tốt nhất Ngoại hạng Anh khi vẫn đứng đầu bảng, cách đội thứ 2 là Man City 5 điểm.

Chỉ cần lơ là thì vị trí này hoàn toàn có thể bị lấy mất. Vì vậy mà Arsenal đã chấp nhận bỏ qua FA Cup và Carabao Cup. Với Europa League, Pháo thủ đã cố gắng đi đến 3/4 chặng đường. Chính lòng tham này đã bào mòn sức lực của cả đội tuyển.

Arsenal may mắn khi bị loại để HLV Arteta nhận ra rằng đây là lúc tập trung toàn bộ tâm trí cho 11 trận đấu còn lại tại giải Ngoại hạng Anh. Nếu hôm nay Arsenal chiến thắng, họ sẽ phải tiếp tục đối mặt với các đội mạnh như AS Roma, Man Utd hay Juventus. Phân bổ lực lượng không tốt sẽ khiến Pháo thủ “mất cả chì lẫn chài” nên việc bị loại hóa ra lại là vận may.

Arsenal may mắn khi bị loại khỏi C2, dồn sức cho Ngoại hạng Anh
Arsenal may mắn khi bị loại khỏi C2, dồn sức cho Ngoại hạng Anh

Arsenal may mắn khi bị loại khỏi Cúp C2 vì Pháo thủ sẽ có thể tập trung toàn lực cho Ngoại hạng Anh. Chấp nhận buông bỏ một giải đấu để có thể giành danh hiệu cao quý nhất ở một giải đấu khác cũng là một chiến thuật. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi xem liệu thầy trò HLV Arteta có thể nâng cao chiếc cúp Premier League danh giá hay không nhé!