U20 nữ vượt qua vòng loại giải châu Á, thành tích đầu tiên

U20-nu-add

Tối 11-3, U20 nữ Việt Nam hòa Ấn Độ 1-1, kết quả này đủ giúp U20 nữ vượt qua vòng loại giải châu Á, cập nhật mới từ Link xem trực tiếp

Ở trận đấu cuối cùng, Việt Nam chỉ cần hòa và Ấn Độ buộc phải thắng. Tuy nhiên, đối thủ Nam Á được chuẩn bị tốt hơn lại không dễ chơi và sớm tạo ra khó khăn cho chủ nhà. Kết quả là tuyển Việt Nam dành kết quả tích cực và U20 nữ vượt qua vòng loại giải châu Á. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi trong phần cụ thể dưới đây. 

U20 nữ vượt qua vòng loại giải châu Á, thành tích đầu tiên
U20 nữ vượt qua vòng loại giải châu Á, thành tích đầu tiên

Chi tiết trận U20 nữ vượt qua vòng loại giải châu Á

Các học trò của huấn luyện viên Akari Ijiri nhanh chóng làm chủ cuộc chơi. Tuy nhiên, sau pha sút xa hiểm hóc của Babina Devi, đội U20 nữ Ấn Độ đã có bàn mở tỉ số. Những nỗ lực của U20 Việt Nam đã được đền đáp ở những phút cuối hiệp 1 khi bàn thắng cực ấn tượng của Trần Nhật Lan gỡ hòa mở ra cơ hội U20 nữ vượt qua vòng loại giải châu Á.

Sang hiệp 2, U20 Việt Nam dồn ép đối thủ nhưng không tận dụng được cơ hội ghi bàn. Chung cuộc, ĐT nữ U20 Việt Nam hòa 1-1 với Ấn Độ, tỷ số đủ giúp ĐT U20 nữ vượt qua vòng loại giải châu Á của vòng loại Giải vô địch U20 nữ châu Á 2024 .

Trong buổi họp báo sau trận đấu U20 nữ vượt qua vòng loại giải châu Á, huấn luyện viên trưởng Akira Ijiri cho biết: “Tôi đến Việt Nam vào năm 2019, hiện tại tôi vừa dạy học vừa làm việc. Tôi đang nghĩ về tương lai của các học trò trong 5-10 năm tới. Tất nhiên là có rồi. là trận đấu loại trực tiếp, các bạn phải nỗ lực rất nhiều.

Đối với người Nhật, cường độ làm việc rất cao và bóng đá đòi hỏi nhiều yếu tố như thể lực, sức bền. Tôi chịu trách nhiệm cho một số nhóm và sẽ tiếp tục công việc của mình. “

Chi tiết trận U20 nữ vượt qua vòng loại giải châu Á
Chi tiết trận U20 nữ vượt qua vòng loại giải châu Á

U20 nữ đảm bảo được lợi thế, các HLV đội bóng nói gì?

HLV người Nhật Bản gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ khi U20 nữ vượt qua vòng loại giải châu Á: “Tôi xin cảm ơn những người hâm mộ đã đến sân Fushou. Tôi không mong đợi rất nhiều người đến xem nó. Tôi tham gia trò chơi lần đầu tiên và nhận được những tràng pháo tay. “.Rất nhiều người hâm mộ, đó là khi các cầu thủ có được thứ họ muốn, khi họ muốn một thứ gì đó. Tôi thực sự vui mừng về sự năng động của kết quả.

Trong khi đó, Maymol Rocky, huấn luyện viên trưởng đội U20 nữ Ấn Độ chia sẻ: “Các cầu thủ của tôi đã chơi tốt và vươn lên dẫn trước. Sau đó, toàn đội tiếp tục nỗ lực, cố gắng ghi thêm bàn thắng ở một số vị trí. Trò chơi đã sai. “Trong số các cầu thủ đã chơi tốt, tôi ấn tượng Trần Nhật Lan, Tạ Thị Thúy và của U20 nữ Việt Nam.”

Tại vòng loại thứ nhất Giải U20 châu Á, 31 đội sẽ được chia thành 8 bảng. Mỗi đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm và chọn ra 8 đội có thành tích tốt nhất tham dự vòng loại thứ 2, điển hình như đội Việt Nam nằm trong nhóm U20 nữ vượt qua vòng loại giải châu Á. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào chơi trận chung kết gặp Uzbekistan, đương kim vô địch và á quân Nhật Bản. 

U20 nữ đảm bảo được lợi thế, các HLV đội bóng nói gì?
U20 nữ đảm bảo được lợi thế, các HLV đội bóng nói gì?

Xem thêm :

Các tình huống ấn tượng trong trận hòa Ấn Độ của đội bóng

Ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, đội tuyển nữ U20 Ấn Độ đã chủ động đẩy nhanh nhịp độ trận đấu, tấn công dồn ép đội U20 Việt Nam về phần sân của mình. Đội U20 nữ Ấn Độ nhanh chóng có bàn thắng đầu tiên ở phút thứ 12 của trận đấu.

Thi đấu không khoan nhượng, U20 VIệt Nam có thế trận tốt

Nhận bàn thua sớm nhưng các cầu thủ U20 Việt Nam không hề nao núng hay tỏ ra nản chí. Các cầu thủ Việt Nam giữ bình tĩnh, điềm tĩnh để lật ngược tình thế, gây sức ép lên phần sân đối phương, tìm kiếm cơ hội gỡ hòa. Tuy nhiên, đáng tiếc là U20 Việt Nam lại bỏ lỡ cơ hội ngon ăn do thiếu quyết định trong những tình huống quan trọng.

Chỉ đến phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, đội tuyển U20 nữ Việt Nam đã có bàn gỡ hòa. Cầu thủ Tạ Thị Thúy thực hiện đường chuyền dài chính xác để Nhật Lan đi chệch cột dọc. Cô tung cú sút thứ hai, và lần này bóng đi trúng lưới, cân bằng tỷ số 1-1 nghiêng về Việt Nam, giúp U20 nữ vượt qua vòng loại giải châu Á.

Thi đấu không khoan nhượng, U20 VIệt Nam có thế trận tốt
Thi đấu không khoan nhượng, U20 VIệt Nam có thế trận tốt

Màn trình diễn ấn tượng và giằng co của cả hai

Sang hiệp 2, các cầu thủ U20 nữ vượt qua vòng loại giải châu Á nhờ vào việc tiếp tục kiểm soát thế trận trên sân và tạo ra nhiều pha tấn công đẹp mắt. Tuy nhiên, mọi thứ chỉ dừng lại ở mức độ có thể xảy ra. Đội tuyển U20 nữ Việt Nam không ghi thêm được bàn thắng nào.

Những phút cuối trận, tuyển U20 nữ Việt Nam chủ động tấn công để giành chiến thắng. Trong khi đó, đội U20 nữ của Ấn Độ đã sống lại với tia hy vọng cuối cùng nhưng bất thành.

Hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ giành được nhiều lợi thế trong trận sắp tới. Cùng Link xem trực tiếp đồng hành với U20 nữ vượt qua vòng loại giải châu Á