WBG thua EDG, người hâm mộ tỏ ra thất vọng

WBG-EDG-add

Weibo Gaming đang trải qua một mùa Liên Minh Huyền Thoại đáng quên đi của đội tuyển này. Dù được đánh giá cao hơn đối thủ thế nhưng WBG thua EDG trong chuỗi thua bất ngờ của đội tuyển này tại đấu trường LPL mùa Xuân 2023. Không chỉ thất vọng, ngôi sao số 1 của WBG – TheShy cũng khiến mang hoang mang nhiều thứ về phong độ thi đấu của anh trong mùa giải này.

WBG thua EDG, người hâm mộ tỏ ra thất vọng
WBG thua EDG, người hâm mộ tỏ ra thất vọng

WBG thua EDG và màn thi đấu “bất ổn” của TheShy

Quá nhiều thứ mà WBG phải xem xét lại sau một mùa giải có lẽ sẽ bị đánh giá là thất bại nhất của đội tuyển LMHT này khi có rất nhiều vấn đề xảy ra. Từ drama nội bộ kéo dài, phong độ thi đấu của các tuyển thủ thất thường, thiếu ổn đinh. Và trái đắng tiếp theo cho đội tuyển này chính là việc WBG thua EDG.

WBG thua EDG là do TheShy hết thời hay năng lực của WBG quá kém

EDG rõ ràng là chiếu dưới so với WBG, thế nhưng WBG thua EDG mới gây bất ngờ cho khán giả LDL mùa Xuân 2023 nói chung và người hâm mộ của đội tuyển này nói riêng. Đặc biệt, trong trận thua này, siêu sao người Hàn TheShy có lẽ cái tên gây tranh cãi nhất trong các tuyển thủ của WBG.

Tuyển thủ LMHT người Hàn Quốc – TheShy với người có hai tướng “tủ”, đã bị Ale hạ gục ba lần sau ba ván đấu. Không chỉ “xuất sắc” nằm xuống liên tục trong giai đoạn đi đường, cựu nhà vô địch Chung kết thế giới 2019 còn bị bắt gặp những khoảnh khắc lạ ở nhiều thời điểm nhạy cảm, đặc biệt là ở cuối ván 3. 

Dù đóng vai trò quan trọng và có sức ảnh hưởng ở cả ván 1 và ván 2 với tướng K’Sante thế nhưng một mình TheShy có lẽ không đủ khả năng giúp WBG sửa sai và đảo ngược tình thế của đội tuyển này trước một EDG thi đấu chặt chẽ. Bởi đối đầu với WBG là EDG – đội tuyển vừa cải thiện chuỗi trận thắng lên 4 chiến thắng liên tiếp và đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng LPL mùa Xuân 2023 và chỉ kém ngôi đầu về hệ số.

Trước tình thế này, người hâm mộ của TheShy lại tỏ ra rất hoang mang và tự hỏi về phong độ của tuyển thủ này. Bởi có thể coi màn trình diễn của tuyển thủ này đại diện cho WBG mùa giải này đầy bất ổn, thiếu ổn định và luôn bị các đối thủ lớn khai thác triệt để. WBG đã để thua 1-2 trước EDward Gaming đang ở đỉnh cao vào đêm qua (07/03). TheShy khép lại loạt Bo3 với tổng KDA là 6/10/7. Và bây giờ WBG lại thua EDG một cách triệt để.

WBG thua EDG và màn thi đấu “bất ổn” của TheShy
WBG thua EDG và màn thi đấu “bất ổn” của TheShy

TheShy có đang “gồng gánh” WBG quá sức?

Trước một WBG đang bất ổn về mọi mặt và việc WBG thua EDG hay các đội bị đánh giá yếu hơn thậm chí không còn là một điều gì quá bất ngờ đối với khán giả LPL. Phong độ của TheShy cũng đang thất thường, nhưng rõ ràng anh vẫn được đánh giá thi đấu tốt nhất của WBG cho đến hiện tại.

Thế nhưng, nhiều quan điểm cho rằng nếu anh cứ tiếp tục thi đấu một cách dễ đoán như hiện tại, thì e rằng khi nào TheShy và WBG sẽ lên ngôi vô địch thực sự thay vì chỉ một lòng hướng đến Weibo Cup 2022 vào đầu tháng 1 năm nay. 

Trong mùa giải LDL mùa Xuân 2023, Weibo Gaming sẽ còn gặp lại Royal Never Give Up (5-7), Oh My God (6-4), Ninjas in Pyjamas (3-8), Team WE (4-7) và Rare Atom (4-) 7) ở vòng bảng. Đây đều là những đối thủ không được đánh giá quá cao tại LPL Mùa Xuân 2023, thế nhưng WBG thua EDG và đã thua sốc 0-2 trước ThunderTalk Gaming vào ngày 14/2 nên không có gì đảm bảo rằng WBG có thể giành trọn điểm trong các trận đấu tới.

TheShy có đang “gồng gánh” WBG quá sức?
TheShy có đang “gồng gánh” WBG quá sức?

Xem thêm :

Vì WBG thua EDG, TheShy lập “kỷ lục” không mong muốn

Tính đến trận đấu hiện tại, TheShy đang là tuyển thủ đầu tiên đạt bị 15 solo kill tại giải đấu LDL mùa Xuân 2023. Mặc dù là người đi đường trên có chỉ số gây sát thương trung bình cao nhất giải đấu nhưng theo cơ sở dữ liệu của Leaguepedia các chỉ số còn lại của tuyển thủ người Hàn sinh năm 1999 đều gần như “mất hút”, không có nhiều dấu ấn.

Ngoài ra, phong cách thi đấu đặc trưng của TheShy dù từ lâu đã một thương hiệu của riêng tuyển thủ này thế nhưng trong trận với EDG nó trở nên không được hợp lý. Bởi cách EDG xây dựng một trận đấu vững chắc xoay quanh việc kiểm soát chặt chẽ và giao tranh tổng lực trong ván 3, Gwen của TheShy đã không thể xuyên thủng tuyến sau, khiến WBG càng bất lực hơn và dẫn đến WBG thua EDG.

Vì WBG thua EDG, TheShy lập “kỷ lục” không mong muốn
Vì WBG thua EDG, TheShy lập “kỷ lục” không mong muốn

Kết luận

Việc WBG thua EDG có lẽ sẽ là một bài học đắt giá thành cho sự bất ổn vừa qua của đội tuyển này. Nếu không giải quyết các vấn đề liên quan đến nội bộ, lối chơi bày bố trận đấu cũng như tinh thần thi đấu của các tuyển thủ. Thì có lẽ WBG không dừng lại ở việc chỉ thua mỗi EDG ở LPL mùa Xuân 2023 và còn nối dài chuỗi các trận thua của mình hơn nữa.