Tin chuyển nhượng: Neymar quyết ở lại PSG

Neymar-add

Việc Neymar vắng mặt trước trận đấu với Bayern Munich không hẳn là điềm xấu cho PSG. Link xem trực tiếp cập nhật Neymar quyết ở lại PSG bất chấp chỉ trích. 

Neymar quyết tâm ở lại Paris Saint-Germain, ngay cả khi người bạn thân Lionel Messi rời Parc des Princes vào cuối mùa giải. Trước trận với Bayern, nhiều người cho rằng anh chàng không cần thiết có mặt. Cùng Link xem trực tiếp tìm hiểu việc Neymar quyết ở lại PSG dù bị chê. 

Neymar quyết ở lại PSG bất chấp chỉ trích
Neymar quyết ở lại PSG bất chấp chỉ trích

Neymar quyết ở lại PSG bất chấp việc gặp chỉ trích và bị chê

Hợp đồng của Neymar với Paris Saint-Germain sẽ hết hạn vào năm 2027 và anh ấy muốn hoàn thành nó. Cầu thủ đắt giá nhất thế giới sẽ có 10 năm ở Pháp nếu ở lại Paris Saint-Germain cho đến khi hết hợp đồng.

L’Equipe đã xác nhận rằng Neymar sẽ ở lại Parc des Princes trong tương lai gần, bất chấp một loạt chấn thương trong mùa giải này. Neymar mới bị bong gân mắt cá, cầu thủ này có thể bỏ lỡ trận đấu quan trọng thứ 2 gặp Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League.

Neymar quyết ở lại PSG và vẫn muốn giành lấy danh hiệu Champions League đáng thèm muốn cho Paris Saint-Germain. Ngay cả khi người bạn thân Lionel Messi ra đi vào cuối mùa giải, cầu thủ này vẫn sẵn sàng ở lại.

Cầu thủ Brazil được cho là sẽ được Paris Saint-Germain bán dù Neymar quyết ở lại PSG. Tuy nhiên, với mức lương khổng lồ của Neymar, không dễ để tìm được những người mua tiềm năng. 

Chỉ những đội bóng như Chelsea hay Newcastle sẵn sàng chi đậm mới đưa ra lời đề nghị cho Neymar. Tuy nhiên, tiền đạo người Brazil dự định sẽ trì hoãn kế hoạch thi đấu tại Premier League cho đến năm 35 tuổi.

Ở mùa giải này, Neymar vẫn giữ được khả năng ghi bàn tốt. Neymar ra sân 29 trận, ghi 18 bàn và kiến ​​tạo 17 lần trên mọi đấu trường.

Neymar quyết ở lại PSG và vẫn muốn giành lấy danh hiệu Champions League
Neymar quyết ở lại PSG và vẫn muốn giành lấy danh hiệu Champions League

Nhiều chuyên gia đánh giá PSG không cần đến Neymar

Mức phí chuyển nhượng hiện tại của Neymar quyết ở lại PSG vào khoảng 75 triệu euro. Kết hợp với mức lương khủng, đây là thương vụ rất khó với bất kỳ đội bóng nào trên thế giới.

HLV trưởng Christophe Galtier không đánh giá cao dù Neymar quyết tâm ở lại PSG

Huấn luyện viên trưởng Christophe Galtier thừa nhận PSG sẽ cân bằng hơn nếu không có Neymar, mặc dù ông khẳng định sự vắng mặt của tiền đạo người Brazil vẫn là một tổn thất cho câu lạc bộ.

“Tôi thấy mọi người tranh cãi về vấn đề của cầu thủ này. Chấn thương dù Neymar quyết ở lại PSG rõ ràng là một thất bại. Nhưng đội bóng của tôi đã trở nên cân bằng hơn? Phải, tôi thừa nhận điều đó. Nói đội bóng ít có khả năng ghi bàn hơn? tôi cũng thừa nhận về nó.”

Cách đây 2 ngày, PSG xác nhận Neymar quyết ở lại PSG nhưng sẽ ngồi ngoài trong phần còn lại của mùa giải sau khi phải nằm trên bàn mổ để hồi phục hoàn toàn chấn thương mắt cá. Chấn thương đã hành hạ cựu ngôi sao Barcelona trong những năm gần đây. Sau lần bong gân cuối cùng, đội ngũ y tế của PSG đã đồng ý cho anh phẫu thuật để tránh nguy cơ tái phát nặng hơn.

Vì vậy, ở trận tái đấu với Bayern ở lượt về vòng 1/8 Champions League diễn ra vào 3h ngày mai (9/3), Paris Saint-Germain sẽ không để Neymar quyết ở lại PSG vào sân phục vụ. 

Paris Saint-Germain đã để thua 0-1 trước Bayern ngay tại Parc des Princes ở lượt trận đầu tiên nên chuyến hành quân đến nước Đức được dự đoán sẽ ít nhiều thành công.

Nhiều chuyên gia đánh giá PSG không cần đến Neymar
Nhiều chuyên gia đánh giá PSG không cần đến Neymar

Xem thêm :

Kylian Mbappe được xem là sự lựa chọn tốt hơn so với Neymar

Mbappe ghi 5 bàn trong chuỗi trận toàn thắng của đội bóng thành Paris, trong đó có 2 cú đúp. Bàn thắng ấn định tỷ số 4-2 ở những phút bù giờ cũng giúp anh phá kỷ lục 201 bàn của Paris Saint-Germain, đánh bại kỷ lục 200 bàn của Edinson Cavani.

Cổ động viên Paris nán lại sân Parc des Princes khá lâu. Không vội ra về, họ ở lại để ăn mừng kỷ lục của Mbappe (kém Cavani 1 trận) và cổ vũ CLB trước chuyến làm khách tới Munich ở lượt về vòng 16 đội Champions League.

Hè năm ngoái, Mbappe và Real Madrid “chuyển nhượng” sang Paris Saint-Germain với một điều kiện quan trọng: thay đổi cách di chuyển, mà anh gọi là “chuyên nghiệp hơn”.

Sự phục hồi bắt đầu với Luis Campos là  điều quan trọng giúp đội bóng phát triển. Hướng đi mới của đội là loại bỏ dù Neymar quyết ở lại PSG, một cầu thủ quan tâm đến giải trí hơn bóng đá và cuộc sống cá nhân của anh ta đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động hàng ngày của câu lạc bộ.

Kylian Mbappe được xem là sự lựa chọn tốt hơn so với Neymar
Kylian Mbappe được xem là sự lựa chọn tốt hơn so với Neymar

Những dấu hiệu tích cực khi PSG vắng bóng Neymar

Vắng Neymar, đội hình của PSG trông cân bằng và hiệu quả hơn. Đội hình 3-5-2 của HLV Galtier đã khắc phục được nhược điểm pressing và phòng ngự. Những vấn đề mà PSG gặp phải khi phải sử dụng bộ ba Kylian Mbappe-Neymar-Lionel Messi đã không lặp lại.

Đối đầu với Marseille, một trong những đối thủ chính của Paris Saint-Germain mùa này, sơ đồ 3-5-2 có Kylian Mbappe và Lionel Messi đã phát huy hiệu quả. Cặp đôi này đang có phong độ tốt cho trận chung kết World Cup 2022, với Mbappe ghi bàn thắng thứ 200 cho PSG và Messi kỷ niệm bàn thắng thứ 700 ở cấp câu lạc bộ.

HLV Galtier rõ ràng nên bị chỉ trích vì không tạo ra hệ thống chiến thuật kết hợp MNM, nhưng việc ông sử dụng thành công Messi và Mbappe trong sơ đồ 3-5-2 đã mang đến cho người ta hy vọng. Hơn nữa, Neymar đã phải nghỉ cả mùa giải vì chấn thương. 

Vì vậy việc Neymar quyết ở lại PSG có thể không phải là một thương vụ khả thi. Cùng Link xem trực tiếp theo dõi những thông tin mới nhất của đội bóng.