Chelsea hạ Dortmund, giành vé vào tứ kết

FBL-EUR-C1-CHELSEA-DORTMUND

Chelsea hạ Dortmund một cách ngoạn mục, giành tấm vé để đi vào trận tứ kết Champions League. Nhưng đề có được sự thành công trong các lượt trận tới, đòi hỏi các cầu thủ của Chelsea cũng phải cố gắng hơn nữa. Cùng Link xem trực tiếp tham khảo bài viết dưới đây sẽ rõ hơn về trận mà Dortmund bị hạ gục trước Chelsea.

Chelsea hạ Dortmund, giành vé vào tứ kết
Chelsea hạ Dortmund, giành vé vào tứ kết

Chelsea hạ Dortmund ngược dòng ngoạn mục vào tứ kết Champions League

Mặc dù khó khăn bủa vây Chelsea tại đấu trường quốc nội. Nhưng điều này không ngăn nổi đội bóng với “siêu gene châu Âu” này đánh bại Dortmund. Nhờ kết quả Chelsea hạ Dortmund này đã giúp toàn đội có được màn lội ngược dòng khó tin, thành công đoạt tấm vé tham dự tứ kết Champions League.

Dù đội hình không hoàn hảo nhưng Chelsea hạ Dortmund thành công

Hàng loạt những cầu thủ chủ chốt như là N’Golo Kante, Edouard Mendy hay Thiago Silva… đều bị dính chấn thương chưa hẹn ngày trở lại. Với Mason Mount lại bị “treo giò” bởi nhận đủ số thẻ vàng. Chính điều này cho thấy Chelsea thực sự đã ra sân với đội hình “khuyết trên hụt dưới” trong lần tiếp đón Dortmund ở sân nhà của mình.

Việc Reece James sẵn sàng ra sân trở lại cùng với Ben Chilwell bình phục hoàn toàn, đây chính là một tín hiệu cực kỳ vui cho “The Blues”. Bởi vì rất lâu rồi họ mới có thể tự “bay” lên trên đôi cánh cặp đôi hậu vệ để lên công và về thủ một cách vững vàng.

Nhiệm vụ Chelsea ở sân nhà cần giành 3 điểm trọn vẹn

Vì trong trận đấu lượt đi trước thì Chelsea đã bị thua Dortmund 0-1. Do vậy nhiệm vụ khi tái đấu ở sân nhà Stamford Bridge đó chính là giành về 3 điểm trọn vẹn. Hơn nữa cần phải ghi bàn nhiều hơn so với đối thủ của mình. Thực sự đây chẳng phải là một nhiệm vụ dễ dàng vì đội bóng Đức hiện tại có phong độ thi đấu cao. Ngoài ra còn quyết liệt đua vô địch cùng với Bayern Munich tại Bundesliga.

Với chiều ngược lại thì Chelsea làm cho người hâm mộ vô cùng buồn lòng vì họ có toàn chuỗi trận hòa và thua.

Chelsea hạ Dortmund ngược dòng ngoạn mục vào tứ kết Champions League
Chelsea hạ Dortmund ngược dòng ngoạn mục vào tứ kết Champions League

Chi tiết trận đấu Chelsea hạ gục Dortmund

Trận Chelsea hạ Dortmund này, thì tương tự như trong trận lượt đi. Chelsea đã tạo nên nhiều cơ hội ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Đặc biệt trong đó có nhiều cú sút đưa bóng trúng cột dọc vào phút thứ 28 đến từ Kai Havertz. Và cũng chính tiền vệ người Đức này đã đưa bóng vào lưới đội bóng đồng hương vào phút thứ 38. Nhưng rất tiếc rằng trước đó Raheem Sterling đã bị lỗi việt vị.

Sau những cố gắng và nỗ lực của mình, cuối cùng Chelsea hạ Dortmund với bàn mở tỉ số vào phút 43 sau các pha bóng đẹp mắt của những cầu thủ Chelsea. Phải đến hàng loạt các pha xử lý thì sau đó Sterling mới có thể tung ra được cú đá cận thành. Để từ đó đánh bại thủ môn Niklas Meyer từ phía Dortmund.

Có được bàn thắng san bằng tỷ số sau 2 lượt đấu thì Chelsea sau đó mới thực sự tự tin, chơi tư thế tấn công dồn ép đối thủ ở hiệp 2 trận đấu. Và ngay phút thi đấu 47 thì Ben Chilwell đã mang về quả penalty khi sút bóng vào tay của Marius Wolf. Khi ấy Kai Havertz cần đến 2 lần sút phạt tại chấm 11m mới ghi bàn thành công. Điều này giúp chấm dứt cơn “khô hạn” đầy khó tin chưa bao giờ thủng lưới đội tuyển Dortmund sau đến 8 lần đụng độ cùng đội bóng này.

Chính pha lập công của Kai Havertz vô cùng quan trọng vì nhờ đó mà Chelsea hạ Dortmund. Bởi có được chiến thắng 2-1 tính cả hai lượt trận, giúp loại thành công đội bóng Đức để giành tấm vé vào tứ kết Champions League.

Chi tiết trận đấu Chelsea hạ gục Dortmund
Chi tiết trận đấu Chelsea hạ gục Dortmund

Xem thêm :

Giúp Chelsea hạ gục, HLV Dortmund Graham Potter chia sẻ tâm tư

Về phía HLV Graham Potter, ông đã có những chia sẻ sau khi Chelsea hạ Dortmund để giành vé vào vòng tứ kết UEFA Champions League. Đối với Graham Potter thì chiến thắng này mang lại dấu ấn cá nhân cực kỳ lớn. Ông cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì Chelsea đã giành được chiến thắng.

Đồng thời vị HLV này cũng xác nhận rằng ông đã có cuộc gặp nhanh sau trận đấu cùng đồng sở hữu Chelsea – Todd Boehly. Cựu huấn luyện viên Brighton & Hove Albion cũng đã dành lời khen ngợi cho cổ động viên của Chelsea. Ông hiểu rõ sự thất vọng của họ trước đó và đánh giá cao vì họ tạo ra được bầu không khí tại Stamford Bridge trước Dortmund.

Chính sự ủng hộ của cổ động viên đã giúp cho Chelsea hạ Dortmund thành công. Ông dành lời cảm ơn sâu sắc và hy vọng rằng họ vẫn luôn mãi ủng hộ Chelsea.

Giúp Chelsea hạ gục, HLV Dortmund Graham Potter chia sẻ tâm tư
Giúp Chelsea hạ gục, HLV Dortmund Graham Potter chia sẻ tâm tư

Đội hình ra sân trận chiến giữa Chelsea vs Dortmund

Trong trận Chelsea hạ Dortmund này, thì đội hình ra sân của hai đội đều được hai vị HLV tập trung một cách tốt nhất.

  • Đội tuyển Chelsea: Kepa; Cucurella, Koulibaly, Fofana; James, Kovacic, Fernandez, Chilwell; Sterling, Havertz và Felix.
  • Đội tuyển Dortmunnd: Meyer; Wolf, Sule, Schlotterbeck, Guerreiro ; Ozcan, Can, Bellingham; Brandt (Reyna 5′), Haller và Reus.

Trên đây là toàn bộ các thông tin liên quan trận mà Chelsea hạ Dortmund vừa qua. Link xem trực tiếp mỗi ngày đều luôn cập nhật nhiều tin tức bóng đá cực hay khác, bạn đọc nhớ theo dõi nhé.