Tin chuyển nhượng: Roberto Firmino rời Liverpool

Firmino-add

Link xem trực tiếp cập nhật Roberto Firmino rời Liverpool theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè tới, kết thúc 8 năm thành công tại Liverpool.

Hợp đồng của cầu thủ người Brazil với Liverpool sẽ hết hạn sau khi mùa giải này kết thúc và anh sẽ không gia hạn hợp đồng để ở lại Anfield. Link xem trực tiếp cập nhật tin mới nhất, người đại diện xác nhận Roberto Firmino rời Liverpool.

Tin chuyển nhượng: Roberto Firmino rời Liverpool
Tin chuyển nhượng: Roberto Firmino rời Liverpool

Roberto Firmino rời Liverpool: Nhân tố từng đóng góp quan trọng cho đội bóng

Tiền đạo người Brazil gắn bó với đội bóng vùng Merseyside từ năm 2015 và là một trong những nhân tố quan trọng góp phần làm nên thành công của đội bóng trong thập kỷ qua. Roberto Firmino rời Liverpool đã phải bỏ lỡ các trận đấu mùa này với chấn thương thường xuyên. Liverpool quyết định không gia hạn cầu thủ bởi anh sẽ sớm bước sang tuổi 33. Bản thân Firmino cũng muốn tìm thử thách mới trong sự nghiệp.

Trong thời gian thi đấu cho The Kop, Firmino đã vô địch Premier League 2020 và Champions League 2019. Anh tạo thành bộ ba tấn công khét tiếng cùng với Sadio Mane và Mohamed Salah và giúp Liverpool giành chuỗi danh hiệu cao quý. Firmino gia nhập Anfield từ Hoffenheim với giá 29 triệu bảng và ghi 107 bàn sau 353 lần ra sân cho Liverpool.

Roberto Firmino đang tìm cách phá kỷ lục ghi bàn trong phần còn lại của mùa giải khi Liverpool chiến đấu để giành quyền tham dự Champions League mùa tới.

Liverpool, đội đang đứng thứ 6 tại Premier League, đang bước vào mùa giải trắng tay, kém đội đầu bảng 6 điểm . Sau khi bị loại khỏi cúp Liên đoàn Anh và cúp FA, Liverpool cũng đứng trước nguy cơ bị loại khỏi cúp C1. Real Madrid đã đánh bại đội bóng 5-2 trên sân nhà ở lượt đi vòng 16 đội Champions League mùa này.

Nhân tố từng đóng góp quan trọng cho đội bóng
Nhân tố từng đóng góp quan trọng cho đội bóng

Mặc HLV Klopp níu kéo, Roberto quyết rời Liverpool

Tiền đạo người Brazil đã nói với HLV Jürgen Klopp rằng anh sẽ không gia hạn hợp đồng. Nhà cầm quân người Đức không ít lần khẳng định muốn cầu thủ 31 tuổi ở lại khi Roberto Firmino rời Liverpool.

Roberto Firmino rời Liverpool bởi tương lai không chắc chắn

Tuy nhiên, Roberto Firmino rời Liverpool phải rời đi vì anh biết mình chỉ là một lựa chọn nếu ở lại Liverpool. Hiện tại, những mục tiêu hàng đầu của Klopp là Mohamed Salah, Darwin Nunez, Kodi Gakupo, Diogo Jota và Firmino. Số 9 của ‘Lữ đoàn đỏ’ vì thế quyết định rời Anfield để có thể thi đấu nhiều trận hơn.

Hợp đồng của Firmino với Liverpool sẽ hết hạn vào tháng 6/2023. Khi đó, anh sẽ gia nhập đội bóng mới theo dạng chuyển nhượng tự do. Salah vì thế là người duy nhất trong bộ tam tấu huyền thoại có mối quan hệ tốt với Liverpool. Sadio Mane cũng đã rời Liverpool tới Bayern Munich vào mùa Hè 2022.

Roberto Firmino rời Liverpool bởi tương lai không chắc chắn
Roberto Firmino rời Liverpool bởi tương lai không chắc chắn

Xem thêm :

Những đóng góp tuyệt vời của Roberto Firmino

Firmino gia nhập Liverpool từ Hoffenheim vào năm 2015 với giá hơn 21 triệu bảng. Kể từ đó, anh đã có 352 lần ra sân, ghi 107 bàn thắng và 78 đường kiến ​​tạo. Năm 2019, anh trở thành chân sút người Brazil ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Premier League với 78 bàn thắng.

‘Bobby’ (biệt danh của Firmino khi còn ở đội bóng cảng) đã cùng Liverpool giành 7 danh hiệu, đáng chú ý nhất là chức vô địch Champions League 2018/19 và Premier League 2010/20. Ở mùa giải 2022/23, dù phải vật lộn với chấn thương và tuổi tác nhưng Firmino đã ghi 9 bàn và 4 pha kiến ​​tạo cho Liverpool.

Sau khi gia nhập Liverpool cho đến khi Roberto Firmino rời Liverpool, anh nhanh chóng trở thành nhân vật được yêu thích nhất của The Kop khi âm thầm tiếp tục giúp Mohamed Salah và Sadio Mane tỏa sáng. Trong ba mùa giải, bộ ba này là một trong những tiền đạo năng động nhất châu Âu.

Ngày 31 tháng 10 năm 2015 có thể không phải là một ngày trọng đại trong lịch sử Liverpool, nhưng đó là lần đầu tiên Klopp giao cho Firmino một công việc áp lực cao ở tuyến trên. Từ đây, nhà cầm quân người Đức đã chứng minh thành công khả năng của tiền đạo này, đồng thời mang đến cái nhìn mới và đúng đắn hơn về ngôi sao người Brazil trong bóng đá châu Âu.

Những đóng góp tuyệt vời của Roberto Firmino
Những đóng góp tuyệt vời của Roberto Firmino

Sự rời đi của Roberto Firmino: Chấm dứt một kỷ nguyên

Firmino chưa từng ghi bàn dù đã ghi hơn 100 bàn thắng cho câu lạc bộ, nhưng ngay cả khi không trực tiếp kiến ​​tạo, anh vẫn gây sức ép, kéo các hậu vệ ra khỏi vị trí và hỗ trợ các phương án dự phòng.

Tầm ảnh hưởng của Firmino đã suy yếu trong hai năm qua, với những chấn thương và sự vắng mặt trong 5 mùa giải được cho là đã gây ra hậu quả nghiêm trọng. Không có gì vượt qua thời gian và Firmino cũng không ngoại lệ.

Mùa trước, Klopp chủ yếu sử dụng Mane ở vị trí số 9 ảo, để Luis Diaz đá cánh trái. Nhưng khi Liverpool lên kế hoạch cho tương lai, anh ấy ngày càng trở nên ít bóng dáng hơn. Với việc Darwin Nunez và Cody Gappo cập bến Anfield, Diogo Jota hay Salah vẫn còn, Roberto Firmino rời Liverpool khi anh chỉ còn là phương án thứ 5 trên hàng công.

Chẳng ai chỉ trích Firmino sa sút hay Klopp hạn chế sử dụng những học trò cưng của mình. Trong khi sự thay đổi trong phả hệ của The Kop là điều hiển nhiên, thì Roberto Firmino rời Liverpool dường như khiến fan phải chấp nhận một sự thật phũ phàng.

Cùng Link xem trực tiếp đón chờ hành trình phía trước sau khi Roberto Firmino rời Liverpool. Hy vọng cầu thủ này sẽ tìm được một đội bóng hoàn hảo cho mình trong tương lai.