Bầu Hiển – Người lãnh đạo vừa có tâm, vừa có tầm

Chân dung bầu Hiển - người đàn ông vừa thành công vừa đa tài

Suốt chặng đường phát triển của nền bóng đá Việt Nam, bên cạnh sự thành công về mặt chuyên môn, luôn có sự hậu thuẫn của những người làm kinh tế. Họ chính là cột sống, là chỗ dựa vững chắc để các tuyển thủ yên tâm thi đấu mà không phải lo về cơm áo gạo tiền.

Người ta đã quá quen mặt nhớ tên các ông lớn như bầu Đức, bầu Thắng, … và bầu Hiển cũng là một trong những cái tên ấy. Vậy bầu Hiển là ai? Những đội bóng liên quan đến bầu Hiển gồm những đội nào? Sức ảnh hưởng của ông với bóng đá Việt Nam thế nào? Cùng linkxemtructiep tìm hiểu câu chuyện liên quan đến bóng đá của ông nhé!

Sự nghiệp, cuộc đời và con người của bầu Hiển

Bầu Hiển – tên khai sinh là Đỗ Quang Hiển, ông sinh ngày 29/10/1962. Được gia đình cho theo học tại Đại học Tổng Hợp Hà Nội, năm 1984 – 1987, ông tốt nghiệp ngành vật lý vô tuyến, bắt đầu làm việc tại xí nghiệp sửa chữa máy thu hình của đài phát thanh Hà Nội.

Chân dung bầu Hiển - người đàn ông vừa thành công vừa đa tài
Chân dung bầu Hiển – người đàn ông vừa thành công vừa đa tài

Khởi đầu của một doanh nhân thành đạt

Một thời gian sau khi gia nhập Viện nghiên cứu công nghệ Quốc gia, năm 1993, ông bắt đầu thành lập công ty T&T, chính thức kinh doanh riêng. Công ty của ông thời đó chuyên về các thiết bị điện tử, nhờ chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh nên sớm trở nên nổi tiếng.

Tới năm 2007, ông lấn sân sang lĩnh vực tài chính. Với 14% cổ phần, ông thành cổ đông lớn nhất, kiêm luôn Chủ tịch HĐQT, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB). Đây chính là cơ sở cho sự hình thành của hệ thống định chế tài chính hậu thuẫn bởi SHB.

Những chức vị quan trọng mà bầu Hiển đang nắm giữ
Những chức vị quan trọng mà bầu Hiển đang nắm giữ

Những năm sau đó, ông liên tục thành công với những thương vụ khác trên thị trường tài chính. Đến thời điểm hiện tại, những chức vụ, vị trí mà ông đang nắm giữ bao gồm: Chủ tịch hội đồng quản trị các công ty:

  • Ngân hàng SHB;
  • Công ty CP Quản lý Quỹ , quản lý Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHF – SHS);
  • Công ty CP Phát triển đô thị – khu công nghiệp SHB (SHB Land);
  • Tổng Công ty Bảo hiểm BSH; 
  • Công ty TNHH MTV T&T Đà Nẵng;
  • Công ty TNHH T&T Hồ Chí Minh.

Niềm yêu thích bóng đá của bầu Hiển và những bước đi chiến thuật

Phải nói rằng, bầu Hiển là một trong số những người vô cùng yêu thích bóng đá. Từ năm 2006, bầu Hiển đã một tay thành lập nên CLB Hà Nội T&T (sau này trở thành CLB Hà Nội). 

Với sự đầu tư và tâm huyết của bầu Hiển, đội bóng từ lúc mới khởi đầu đang ở giải hạng 3, sau 3 năm đã được lên chơi tại giải Vô địch quốc gia V – League. Cũng kể từ đó, CLB Hà Nội được công nhận là một trong các đội bóng thành công nhất lịch sử giải.

Không chỉ có nhiệt huyết với các đội bóng mình sở hữu, ông còn có khao khát được cống hiến cho các đội bóng khác. Những cái tên như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (tiền thân là Hà Nội B), CLB Quảng Nam, … đều có những dấu ấn của bầu Hiển.

Sự nhiệt huyết của bầu Hiển với môn thể thao vua
Sự nhiệt huyết của bầu Hiển với môn thể thao vua

Bên cạnh những giờ phút tập trung vào kinh doanh, bầu Hiển thường xuyên đứng sau và động viên, họp bàn chiến thuật với các cầu thủ trong đội bóng của mình. Tuy không thường xuyên xuất hiện trước công chúng, song ảnh hưởng của ông tới đội là không hề nhỏ.

Đọc thêm:

Các câu lạc bộ của bầu Hiển tại V – League hiện nay

Tiền thân là Hà Nội T&T hiện CLB Hà Nội vẫn thuộc sở hữu của bầu Hiển. Ngoài ra, cùng với đó còn có CLB SHB Đà Nẵng, nơi mà ngân hàng SHB của ông chính là nhà tài trợ chính.

Còn nhớ, đã có không ít lần ông Hiển tài trợ “nóng” cho các đội tuyển khi mà họ có thành tích tốt. Quả thật là may mắn cho những đội bóng liên quan tới bầu Hiển, khi được làm việc cùng người đàn ông vừa hào phóng, vừa tận tụy.

Con người ông Hiển vừa chính trực, vừa giỏi giang
Con người ông Hiển vừa chính trực, vừa giỏi giang

Ngoài các câu lạc bộ của bầu Hiển ra, ông còn rất mát tay với cấp đội tuyển quốc gia. Với mỗi trận mà ĐTQG thắng lợi, ông đều thưởng nóng cho cả đội nói chung cũng như tuyển thủ ghi bàn nói riêng. Bầu Hiển cũng thường xuyên tới xem trực tiếp các trận đấu của ĐTQG.

Những người làm việc với ông Hiển đều cho biết: “Dù là doanh nhân có tiếng, giàu có nhưng đam mê của ông lại rất bình dị và đời thường. Bầu Hiển là một con người thân thiện, nhiệt huyết với các cầu thủ dẫu cho khoảng cách địa vị”.

Bầu Hiển thực sự là một con người đa tài. Vừa giàu có, vừa giỏi giang lại vừa có học thức cũng như tầm nhìn xa. Ông đích thị là một ông lớn “vừa có tâm, vừa có tầm”, là hình mẫu cho nhiều người ngưỡng mộ và học tập theo.

Tổng kết

Và đó là những thông tin về bầu Hiển được tổng hợp tại linkxemtructiep. Chúc cho đội bóng bầu Hiển cũng như cá nhân ông sẽ càng ngày càng phát triển, có nhiều thành tích tốt. Mong quý độc giả tiếp tục ủng hộ và đón chờ các bài viết kế tiếp tại linkxemtructiep.