WBG nổ drama nội bộ – Mất điểm trong lòng người hâm mộ

WBG -add

Mặc dù đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại của Weibo Gaming sở hữu những ngôi sao số 1 trong cộng đồng LMHT xứ Trung cũng như những thành tích khó sánh kịp. Thế nhưng nội bộ của họ lại có vẻ không như vậy, hết nghi vấn đối xử bất công thi mới đây cõi mạng lại một lần nữa ngao ngán khi WBG nổ drama.

WBG nổ drama từ năm 2022

Đây không phải là lần đầu tiên WBG nổ drama mà hồi năm 2022, đội tuyển này cũng từng khiến cộng đồng mạng xứ Trung “dậy sóng” khi chèn ép, đối xử bất công với các tuyển thủ ngoại quốc, lục đục đời tư.

WBG nổ drama nội bộ - Mất điểm trong lòng người hâm mộ
WBG nổ drama nội bộ – Mất điểm trong lòng người hâm mộ

TheShy bị đối xử bất công

Sự việc xảy ra vào cuối vòng bảng LPL Mùa Xuân 2022 khi WBG bị rơi khỏi vị trí đầu bảng xuống top 5-6 của BXH. Tuy nhiên, một thông tin nội bộ bị tuồn ra ngoài khi một người tự xưng là nhân viên của đội tuyển này đã có những tiết lộ gây chấn động về tuyển thủ TheShy. 

Theo người tiết lộ tuyển thủ người Hàn Quốc – TheShy đã bị đối xử bất công tại WBG. Khi anh cùng với HLV Easyhoon phải chịu cảnh sống dưới tầng hầm trong một điều kiện sống khá tồi tệ. Tại thời điểm WBG nổ drama này, không ít người hâm mộ của TheShy đã lên án mạnh mẽ WBG cũng như chỉ trích tuyển thủ SofM.

Được biết mặc dù TheShy là tuyển thủ người Hàn Quốc, tuy nhiên khi thi đấu cho đội tuyển LMHT tại Trung Quốc, lực lượng người hâm mộ của anh đông đảo không kém bất cứ một tuyển thủ nội địa nào. Do đó, để xoa dịu tình hình, WBG chỉ đưa ra lời giải thích mặc dù 2 người họ sống dưới tầng hầm nhưng đầy đủ điều kiện chứ không giống như lời đồn.

TheShy bị đối xử bất công
TheShy bị đối xử bất công

huangfeng bị tố bạo lực bạn gái, chơi xấu đồng đội

Hết vấn đề đối xử bất công với TheShy, 1 tháng sau đó WBG nổ drama với tuyển thủ huangfeng. Xạ thủ của Weibo Gaming bị chính bạn gái của mình tố trên weibo về hành vi bạo lực, bắt cá hai tay và lừa dối bạn gái để qua lại với nhiều cô gái cùng một lúc.

Sự việc không dừng lại đó, khi những đoạn tin nhắn mà cô gái này tung ra lại chứa một nội dung liên quan đến WBG. Theo đó, huangfeng trong lúc nhắn tin với bạn gái có nhắc đến sự việc có ai đó thường xuyên lấy đồ uống của mình. Anh chàng còn này nói thêm có ngày mình sẽ mua thuốc độc, nhân lúc không ai để ý sẽ đổ vào nước của cả đội.

Đến năm 2023  drama vẫn tiếp tục khiến fan lắc đầu chán nản

Tưởng chừng sự việc của năm ngoài đã lắng xuống và Weibo Gaming bước vào mùa giải LDL mới. Tuy nhiên, nội bộ của đội tuyển này dường như tiếp tục có những lục đục mới xuất hiện. Việc WBG nổ drama lần này không chỉ ảnh hưởng đến không khí chung của đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của WBG tại LDL Mùa Xuân 2023.

Đến năm 2023  drama vẫn tiếp tục khiến fan lắc đầu chán nản
Đến năm 2023  drama vẫn tiếp tục khiến fan lắc đầu chán nản

Xem thêm :

WBG nổ drama khi ông chủ đuổi khéo người hâm mộ

Sự việc này bắt đầu khi một tuyển thủ đội LMHT của Weibo Gaming đang livestream thì phàn nàn sự ồn ào của các nhân viên trong cùng tòa nhà lúc 10 giờ tối. Sự việc sẽ không đáng nói nếu như người hâm mộ theo dõi livestream dùng các từ ngữ thô lỗ để xúc phạm các nhân viên. Và điều này đã đến tai ông chủ sở hữu WBG, ngươi này đã đăng một dòng thái khá gay gắt: “Nếu không thích thì đừng ủng hộ và xem chúng tôi nữa”.

Bất chấp những ồn ào khi WBG nổ drama này thì dường như ông chủ của WBG vẫn tỏ ra khó chịu khi cho rằng các nhân viên không quá ồn nếu tuyển thủ livestream đeo headphone. Ngoài ra, người này cho rằng tòa nhà này của WBG không chỉ duy nhất bộ môn esports là LMHT.  Do đó, những nhân viên này không đáng bị phỉ báng bởi việc gây ra tiếng ồn.

Tuyển thủ vi phạm quy định nhưng thái độ thách thức không chịu đóng phạt

Có lẽ kép lại chuỗi WBG nổ drama chính là sự việc hai tuyển thủ Crisp và Xiaohu rời khỏi vị trí thi đấu khiến cho trận đấu bị gián đoạn. Và chính hành động một cách tùy tiện này khiến BTC ra án phạt cho cả hai tuyển thủ. Tuy nhiên, Crisp lại đổ lỗi cho việc BTC không hề phổ biến điều gì khi anh rời khỏi vị trí thi đấu và dĩ nhiên anh sẽ không đóng phạt dù chỉ một xu.

Trước việc bất chấp lỗi sai rành rành cũng như thái độ thách thức của Crisp đã khiến cho khán giả không hài lòng. Nhiều người cho rằng với thái độ như vậy cũng như việc không chịu đóng phạt thì BTC LDL nên cấm họ thi đấu. Có thể thấy việc liên tiếp WBG nổ drama đã khiến cho việc thi đấu của đội tuyển LMHT tại LDL Mùa Xuân 2023 có phong độ thất thường.

Tuyển thủ vi phạm quy định nhưng thái độ thách thức không chịu đóng phạt
Tuyển thủ vi phạm quy định nhưng thái độ thách thức không chịu đóng phạt

Kết luận

Có lẽ nội bộ của WBG cần phải giải quyết khi với những WBG nổ drama kéo dài hơn suốt 1 năm qua. Phải thừa nhận rằng, tinh thần tập thể quyết định đến không khí thi đấu của toàn đội. Và nếu không sớm làm cho nội bộ ổn thỏa thì việc đội LMHT của WBG tiếp tục bị xuống phong độ là điều sẽ sớm xảy ra.