Hồ Thanh Minh – Chàng tiền đạo tiềm năng của bóng đá Việt

Chân dung chàng trai sinh năm 2000 Hồ Thanh Minh

Sinh ngày 7/2/2000, cầu thủ Hồ Thanh Minh năm nay mới chưa đủ 23 tuổi đã trở thành một nhân tố quan trọng trong đội hình U23 Việt Nam. Thế nhưng, không phải ai cũng biết những câu chuyện cậu đã phải trải qua để có ngày hôm nay.

Cũng chính vì lẽ đó, ngày hôm nay linkxemtructiep sẽ cùng quý bạn đọc đi tìm hiểu về chàng trai vô cùng thú vị này nhé. Chắc chắn các thông tin sẽ vô cùng mới mẻ và hấp dẫn.

Tuổi thơ và quá trình rèn luyện của Hồ Thanh Minh

Hồ Thanh Minh, sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông dân tộc Tà Ôi, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế. Thời còn đi học, cậu đã từng thi đấu cho đội tuyển điền kinh cũng như thành viên đội bóng chuyền của huyện.

Chân dung chàng trai sinh năm 2000 Hồ Thanh Minh
Chân dung chàng trai sinh năm 2000 Hồ Thanh Minh

Mãi cho tới năm 17 tuổi, qua một lời giới thiệu, Thanh Minh mới lên đường xuống Thừa Thiên Huế. Cậu thi tuyển bóng đá và bắt đầu chặng đường rèn luyện của mình tại đây. Đâu ai biết rằng cậu theo đuổi bóng đá, bỏ qua cả định hướng theo ngành công an của gia đình.

Tài năng được phát hiện và trau dồi kỹ lưỡng

Dù trước đây đã từng thi đấu cả điền kinh, bóng chuyền, những môn đều không liên quan tới bóng đá, song bởi sự nỗ lực mà trình độ bóng đá của Thanh Minh không hề thua kém so với các đồng nghiệp. Qua các năm, kỹ năng cũng như trình độ của cậu ngày càng được cải thiện.

Thanh Minh trong màu áo đội 1 của CLB Huế
Thanh Minh trong màu áo đội 1 của CLB Huế

Chỉ 2 năm sau khi ra mắt tuyển trẻ U17, HLV Nguyễn Đức Dũng đã nhìn thấy tài năng của Hồ Thanh Minh và triệu tập cậu. Dù thời gian 2019, cậu hầu hết chỉ ngồi dự bị cho cầu thủ cùng Trần Danh Trung, song cậu không hề nhụt chí.

Chỉ ăn tập chưa tới 5 năm, Hồ Thanh Minh đã có một chỗ trong danh sách của đội 1 đội tuyển bóng đá Huế. Đây có thể được coi là thành tựu đầu tiên mà cậu có trong sự nghiệp của mình.

Hồ Thanh Minh lọt vào mắt xanh của thầy Park

Dẫu cho tiền đạo chỉ cao 1m68 này chưa có cơ hội nhiều trên V – League, thế nhưng tiềm năng của cậu đã lọt vào mắt HLV Park Hang Seo. Tháng 8/2020, anh chính thức được gọi lên tuyển U23 Việt Nam.

Thầy Park cũng đã chia sẻ: “Tôi thích sự nhiệt huyết và tiềm năng ở cậu ấy. Dẫu cho vẫn còn trẻ, nhưng nếu tiếp tục nỗ lực và cố gắng, tôi tin rằng cậu ấy sẽ làm nên chuyện trong tương lai.”. Quả thực, tài năng và cố gắng của Hồ Thanh Minh đã được đền đáp.

Đọc thêm:

Hành trình cùng đội tuyển U23 Việt Nam và sự tỏa sáng đúng lúc

Tại lần triệu tập đội U23 lần thứ 4, Hồ Thanh Minh đã chính thức có cơ hội để vào sân thể hiện. Dẫu cho đây mới chỉ là lần đầu tiên được tung vào sân, song anh đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả.

Đó là trận đấu với U23 Myanmar tại vòng loại U23 Châu Á. Vào sân thay người ở phút thứ 59, cầu thủ trẻ ấy đã thể hiện được tất cả những tinh túy tốt nhất hiện có. Anh thi đấu xông xáo, năng nổ và tích cực chạy chỗ tìm cơ hội.

Và rồi trái ngọt cũng đã đến. Trong một cơ hội ghi bàn, Hồ Thanh Minh đã xuất sắc đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất, giúp tuyển Việt Nam có chiến thắng 1 – 0, tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng xếp hạng với 6 điểm.

Pha đánh đầu của Thanh Minh giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng 
Pha đánh đầu của Thanh Minh giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng

Dẫu cho chiều cao khiêm tốn song tình huống đánh đầu ghi bàn ấy thực sự dũng mãnh. Khả năng quan sát cũng như đọc tình huống, tư duy bóng đá của cầu thủ 2000 này khiến các nhà báo, chuyên gia phải trầm trồ.

Hồ Thanh Minh chính là niềm hy vọng cho bóng đá Việt Nam nói chung, và bóng đá Huế nói riêng. Sau những năm ảm đạm, cuối cùng nơi đất Huế cũng đã sản sinh ra cho mình một nhân tài.

Tương lai của Hồ Thanh Minh với các giải đấu lớn

Thời gian tôi luyện của Hồ Thanh Minh vẫn còn rất nhiều. Cầu thủ này hiện vẫn đang thi đấu cho đội 1 của đội bóng Huế, chinh chiến tại V – League. Vai trò tiền đạo của đội bóng vẫn đang được cậu đảm nhiệm khá tốt.

Tương lai của Thanh Minh tại CLB cũng như ĐTQG
Tương lai của Thanh Minh tại CLB cũng như ĐTQG

Cậu đã từng chia sẻ: “Tôi vẫn cần phải nỗ lực rất nhiều. Trước mắt, tôi sẽ tiếp tục cố gắng nỗ lực và phấn đấu để có được niềm tin của ban huấn luyện CLB cũng như người hâm mộ. Xa hơn, tôi mong muốn được có mặt trong màu áo của đội tuyển quốc gia.”

So với những cầu thủ cùng chăng lứa thuộc U23 Việt Nam, Hồ Thanh Minh vẫn là cái tên sáng giá và được rất nhiều người đánh giá cao. Hy vọng rằng cậu sẽ tiếp tục nỗ lực và phát huy trong tương lai, gặt hái thật nhiều thành công cho bản thân cũng như đội tuyển nước nhà.

Tổng kết

Và đó là những thông tin thú vị về chàng trai dân tộc Tà Ôi – Hồ Thanh Minh. Anh em có cảm thấy lý thú với những tin tức câu chuyện bóng đá của anh chàng này không nào ? Hy vọng Thanh Minh sẽ gặt hái được trong thành công cùng đội tuyển hơn nữa trong tương lai.

Chặng đường của Hồ Thanh Minh cùng với đội tuyển Việt Nam vẫn còn ở phía trước. Quý độc giả hãy cùng linkxemtructiep liên tục cập nhật và ủng hộ họ nhé.