HLV Gong Oh-kyun – Vị thuyền trưởng mới của đội tuyển U23 Việt Nam

Chặng đường kế tiếp của thầy Gong và đội tuyển U23 Việt Nam còn rất dài

Ngay sau khi bảo vệ thành công tấm huy chương vàng tại SEA Games 31, HLV Park Hang Seo đã chính thức ngưng dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam. Người được đôn lên vào vị trí ấy là người đồng hương của thầy Park – HLV Gong Oh-kyun.

Để mà nói, sau những gì mà thầy Park đã làm được cho bóng đá Việt Nam nói chung và các thế hệ U23 Việt Nam nói riêng, thì cái bóng ông để lại là quá lớn. Vậy HLV Gong Oh Kyun sẽ phải làm những gì trong tương lai ? Cùng linkxemtructiep tìm hiểu nhé.

Đôi nét về người dẫn dắt mới của U23 Việt Nam – HLV Gong Oh-kyun

HLV Gong Oh-kyun sinh ngày 10/09/1974, là một huấn luyện viên, cựu cầu thủ người Hàn Quốc.

Đầu tiên, phải khẳng định HLV Gong Oh-kyun chắc chắn có trình độ chuyên môn cao. Ông đã phải trải qua những tiêu chuẩn khắt khe của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), vượt qua nhiều ứng cử viên khác để có được vị trí hiện giờ.

Trước khi trở thành HLV trưởng của đội tuyển U23 Việt Nam, HLV Gong cũng đã tham gia cố vấn trong đội tuyển dưới cương vị trợ lý HLV năm 2021. Vì thế, ông cũng đã tương đối hiểu về bóng đá Việt Nam cũng như lối chơi hiện tại, sẵn sàng cho chặng đường kế tiếp.

Chặng đường khi còn là tuyển thủ chuyên nghiệp của HLV Gong Oh-kyun

Trước khi lấn sân sang công tác huấn luyện, đã từng có một thời người ta biết tới cái tên Gong oh-kyun như một cầu thủ giỏi. Ông bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1997 dưới màu áo Daejeon Citizen, gặt hái được rất nhiều thành công.

Chân dung HLV Gong Oh-kyun khi còn là cầu thủ
Chân dung HLV Gong Oh-kyun khi còn là cầu thủ

Khi còn thi đấu, HLV Gong có thể đá được ở cả vị trí trung phong lẫn tiền vệ cánh/tiền vệ tấn công. Ông là một tiền đạo tài năng với 291 trận ra sân, ghi được 39 bàn tại K – League. Cuối sự nghiệp cầu thủ, ông từng sang thi đấu tại Úc dưới màu áo Sunshine Coast.

Quá trình bắt đầu sự nghiệp HLV chuyên nghiệp

HLV Gong Oh-kyun chính thức rẽ sang làm HLV từ năm 2015. Vai trò đầu tiên mà ông có chính là tại CLB Thâm Quyến – Trung Quốc, với cương vị trợ lý huấn luyện viên. Sang đến năm 2016, ông được mời về làm HLV trưởng của đội U18 Hàn Quốc tham gia các giải trẻ.

Chặng đường của HLV Gong trên con đường trở thành HLV
Chặng đường của HLV Gong trên con đường trở thành HLV

Những năm kế tiếp đó, HLV Gong làm huấn luyện lần lượt cho các đội U17, U20, U23 của Hàn Quốc. Năm 2020, ông được mời sang làm trợ lý HLV đội tuyển Indonesia nhằm tham dự giải World Cup U20. Tuy nhiên, không may khi giải năm đó bị hủy vì COVID 19.

Xem thêm:

Chặng đường tiếp theo của HLV Gong Oh-kyun với đội tuyển U23 Việt Nam

Sau khi rời Indonesia, HLV Gong đã trở về quê nhà làm việc một khoảng thời gian, trước khi được đội tuyển U23 Việt Nam mời về dẫn dắt. Đây được hứa hẹn sẽ là một trang mới cho cả HLV Gong cũng như lứa cầu thủ U23 Việt Nam sắp tới.

Áp lực từ dư luận – Cái bóng lớn của người đi trước để lại

Khi thông tin chính thức về việc HLV Gong Oh-kyun sẽ thay thầy Park lên làm HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam, đã có vô vàn những hoài nghi xen lẫn với sự lo sợ của người hâm mộ cũng như giới chuyên môn.

Đây cũng là một điều dễ hiểu mà bất kỳ người nào thay thế vị trí HLV đội tuyển U23 của chúng ta đều sẽ gặp. Bởi lẽ, di sản mà thầy Park để lại cho đội tuyển U23 Việt Nam là quá lớn. Có lẽ chẳng ai có thể quên những kỳ tích tại Thường Châu, tại giải U23 châu Á năm nào.

HLV Gong Oh-kyun và những chia sẻ của người tiền nhiệm
HLV Gong Oh-kyun và những chia sẻ của người tiền nhiệm

Tuy vậy, thiết nghĩ chúng ta cần có cái nhìn thoáng hơn với vị HLV mới này. Chính HLV Park Hang Seo cũng chia sẻ: “Mọi người đừng nên quá khắt khe ngay với HLV Gong. Cái gì cũng cần có thời gian để hiệu quả. Tôi mong HLV Gong sẽ sớm hòa nhập với bóng đá Việt.”

Định hướng tiếp theo của HLV Gong Oh Kyun cho đội tuyển U23 Việt Nam

Trước mắt, thử thách đầu tiên của HLV Gong Oh-kyun trên cương vị mới sẽ là các trận đấu giao hữu. Đây cũng chính là cơ hội để HLV này thể hiện ý đồ chiến thuật, cũng như tư duy cầm quân của mình.

Chặng đường kế tiếp của thầy Gong và đội tuyển U23 Việt Nam còn rất dài
Chặng đường kế tiếp của thầy Gong và đội tuyển U23 Việt Nam còn rất dài

Vị chiến lược gia này cũng từng bày tỏ: “Lối chơi tôi mong muốn sẽ khác biệt nếu so sánh với HLV Park Hang Seo. Lối đá của tôi thiên về tấn công nhiều hơn. Hy vọng người hâm mộ sẽ trông chờ vào những thành tựu mà tôi cùng các học trò có thể đạt được trong tương lai”.

Nhiều người cũng lạc quan cho rằng: biết đâu đó Thầy Gong sẽ đem đến một làn gió mới mẻ đến với lối đá của đội tuyển U23 Việt Nam. Đó cũng là cơ hội để đội tuyển tìm ra nhiều lối đá hay, mới lạ và hiệu quả hơn so với hiện tại.

Tổng kết

Và đó là những thông tin về HLV Gong Oh-kyun và đội tuyển Việt Nam tại linkxemtructiep. Hãy cùng chúc cho thầy trò đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặt hái được nhiều thành công trong tương lai. Hẹn gặp lại quý độc giả trong các bài viết kế tiếp tại linkxemtructiep.