Siêu phẩm của Quốc Việt giúp U20 Việt Nam quật ngã Australia

quoc-viet-add

Tuy U20 Việt Nam bị đánh giá thấp hơn nhưng nhờ siêu phẩm của Quốc Việt, đội tuyển đã thi đấu tự tin hơn và quật ngã Australia trong trận mở màn chung kết U20 châu Á. Bàn thắng đẹp của chân sút Nguyễn Quốc Việt là điểm nhấn đáng chú ý nhất suốt trận đấu. Cùng Link xem trực tiếp tìm điểm lại diễn biến trận đấu gay cấn này nhé!

Siêu phẩm của Quốc Việt giúp U20 Việt Nam quật ngã Australia
Siêu phẩm của Quốc Việt giúp U20 Việt Nam quật ngã Australia

Vòng chung kết U20 châu Á chính thức khởi tranh

Cuối cùng thì vòng chung kết U20 châu Á đã bắt đầu khởi tranh sau thời gian dài chờ đợi. Trước khi bước vào những vòng đấu chính thức, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có 4 buổi đá giao hữu tại 3 quốc gia khác nhau. Trận giao hữu cuối cùng diễn ra vào ngày 23/02 tại Dubai.

Sau đó, đội tuyển U20 Việt Nam đã di chuyển thẳng từ Dubai đến Uzbekistan để tham dự trận mở màn vòng chung kết U20 châu Á. Việt Nam thuộc bảng B cùng Australia, Iran và Qatar. Và trận đấu đầu tiên là cuộc so tài giữa U20 Việt Nam vs U20 Australia đã diễn ra vào ngày 1/3/2023.

Siêu phẩm của Quốc Việt giúp Việt Nam dẫn trước 1-0

Có thể khẳng định U20 Australia là một đội mạnh, được đánh giá cao hơn đội tuyển U20 Việt Nam. Vậy nên thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bước vào trận đấu với quyết tâm cao độ nhất. Và bất ngờ thay, siêu phẩm của Quốc Việt đã giúp cả đội thêm hưng phấn, thi đấu thăng hoa suốt 90 phút thi đấu gay cấn 

Siêu phẩm của Quốc Việt ngay phút thứ 6 giúp U20 Việt Nam thi đấu thăng hoa

Tuy bị đánh giá yếu hơn nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm công tác tư tưởng rất tốt. Các tuyển thủ Việt Nam bước vào sân với phong thái hoàn toàn tự tin. Sơ đồ chiến thuật là vị HLV này áp dụng là 3-4-3 với Văn Trường chơi ở vị trí cao nhất và hỗ trợ ở 2 bên sẽ là Thanh Nhàn, Quốc Việt.

Những tính toán của HLV Anh Tuấn đã phát huy tác dụng ngay từ đầu hiệp 1. Phút thứ 6, bất ngờ đã xảy ra khi đội trưởng Khuất Văn Khang chuyền bóng cho Nguyễn Quốc Việt. Từ ngoài vòng cấm, Quốc Việt sút xa đầy hiểm hóc. Bóng đi nhanh theo góc gần vào khung thanh khiến thủ môn Jack Warshawsky của Australia không có cách nào cản phá.

Siêu phẩm của Quốc Việt mở tỷ số giúp giải tỏa áp lực tâm lý cho đội tuyển U20 Việt Nam. Pha lập công của tiền đạo trẻ khoác áo CLB Hoàng Anh Gia Lai đã tạo ra thế trận tốt cho các cầu thủ Việt Nam trong suốt quãng thời gian thi đấu còn lại.

Siêu phẩm của Quốc Việt ngay phút thứ 6
Siêu phẩm của Quốc Việt ngay phút thứ 6

U20 Australia cố gắng gỡ hòa

Sau siêu phẩm của Quốc Việt, các chiến binh Sao Vàng vẫn tuân thủ chặt chẽ chiến lược của thầy Hoàng Anh Tuấn. Các cầu thủ không quá hưng phấn dâng cao để tiếp tục tấn công mà chuyển về thế phòng ngự. Trong khi đó, thầy trò HLV Trevor Mogan buộc phải tăng sức ép, tấn công dồn dập về phía khung thành tuyển Việt Nam.

Cơ hội gỡ bàn đã đến với U20 Australia ở phút thứ 15. Tiền đạo Popovic trong một tình huống phạt góc đã tung cú đánh đầu hiểm hóc. May mắn thay, bóng đi vọt xà ngang và U20 Việt Nam thoát được 1 bàn thua trong gang tấc.

Không chịu thua đội bạn, Thanh Nhàn đã có pha đáp trả vào phút thứ 45. Chân sút này đánh đầu ngược ở cự ly gần, khán giả hy vọng sẽ có thêm một bàn thắng đẹp như siêu phẩm của Quốc Việt. Tuy nhiên, thủ thành Australia đã đẩy bóng đi hết biên ngang, không cho Việt Nam ghi thêm bàn thắng thứ 2.

U20 Australia cố gắng gỡ hòa
U20 Australia cố gắng gỡ hòa

Xem thêm :

U20 Việt Nam chủ động chơi phòng ngự, giành thắng lợi trước U20 Australia

Siêu phẩm của Quốc Việt ở hiệp 1 đã giúp đội tuyển Việt Nam có thể chủ động hơn trong việc triển khai đội hình. Và HLV Hoàng Anh Tuấn đã thể hiện tốt vai trò của mình khi yêu cầu các học trò chủ động phòng ngự chặt chẽ.

U20 Australia tiếp tục tạo áp lực lớn lên khung thành của đội tuyển Việt Nam để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Các chân sút nước Úc chủ yếu tiếp cận khung thành bằng những pha bóng bổng. Áp lực khiến các hậu vệ cánh của U20 Việt Nam phải chủ động ngăn các tuyển Úc.

Lại 1 lần nữa, các tuyển thủ Việt có cơ hội tái hiện siêu phẩm của Quốc Việt trong hiệp 1. Phút thứ 60, từ phía cánh phải, Hồ Văn Cường thực hiện 1 đường chọc khe sắc bén. Nguyễn Thanh Nhàn nhanh chân nhận bóng, đối mặt với thủ môn Warshawsky nhưng một lần nữa, cú sút chéo góc đã đi chệch cột dọc đầy đáng tiếc.

Sau đó 5 phút, Việt Nam chịu tổn thất lực lượng bởi Quốc Việt sau một pha va chạm đã bị đau, buộc phải rời sân. Bùi Vĩ Hào đá thay cho Quốc Việt đến hết trận. Tuy không thi đấu trọn vẹn nhưng siêu phẩm của Quốc Việt chính là điểm sáng nhất trận, giúp toàn đội Việt Nam có thêm tình thần thi đấu tự tin hơn.

Phút thứ 76, Thanh Nhàn và Văn Trường phối hợp đẹp mắt cho Vĩ Hào dứt điểm. Đáng tiếc thay, cú sút giấu chân của anh chàng đã đi chệch cột dọc. Mặc dù thời gian kiểm soát bóng ít hơn nhưng Việt Nam vẫn là đội tuyển có những pha bóng khó chịu trong hiệp 2.

U20 Việt Nam chủ động chơi phòng ngự
U20 Việt Nam chủ động chơi phòng ngự

Trận đấu mở màn chung kết U20 châu Á đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về tuyển Việt Nam nhờ siêu phẩm của Quốc Việt. Tuy phải đối đầu với đội tuyển được đánh giá cao hơn nhưng các cầu thủ sao Vàng đã thi đấu rất kiên cường và giành chiến thắng xứng đáng. Những trận cầu tiếp theo thuộc khuôn khổ giải U20 sẽ tiếp tục được Link xem trực tiếp cập nhật tại chuyên mục tin Việt Nam.