Nổ súng ở Quy Nhơn: bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây án

Nổ súng ở Quy Nhơn: bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây án

Nổ súng ở Bình Định, Quy Nhơn đang được cơ quan chức năng tiến hành bắt khẩn cấp hai nghi phạm nghi từng dính tới tiền án, tiền sự.

Các tin hot trong ngày:

Sự việc diễn ra quá nhanh khiến cơ quan phải chức năng vào cuộc điều tra

Trưa ngày 1-3, phó giám đốc, thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công An Bình Định – Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên cho biết: đã bắt khẩn cấp hai nghi phạm được cho là liên quan đến vụ nổ súng ở Thành phố Quy Nhơn vào sáng ngày 28/2.

Nghi phạm là Trần Công Sĩ hiện 31 tuổi, ngụ ở phường Lê Hồng Phong, Tp Quy Nhơn và nghi phạm Nguyễn Duy Khương hiện 28 tuổi, ngụ ở huyện Tuy Phước, Bình Định về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Vụ nổ súng tại Bình Định, TP Quy Nhơn
Vụ nổ súng tại Bình Định, TP Quy Nhơn

Theo cơ quan điều tra, giám sát sự việc, cả hai nghi phạm trên trước đây đều là người có hồ sơ tiền án, tiền sử, sử dụng chất cấm (ma tuý). Đại tá Nguyễn cho biết hiện công an đang mở rộng cuộc điều tra trên các địa bàn khác, nhằm làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc kinh hoàng như trên, đã xác định được loại hung khí gây ra tiếng nổ…

Như Link xem trực tiếp đăng tin, phản ánh sự việc, khoảng 8h40 ngày 28-2, ở ngã tư Phan Đình Phùng, Trần Hưng Đạo, Quy Nhơn, camera ghi lại cảnh một người đàn ông ngồi sau xe máy do một người đàn ông (đồng bọn) khác điều khiển phương tiện đi từ hướng cây xăng Trần Hưng Đạo vượt lên, người sau đã cầm vũ khí một vật giống súng bắn về phía người đi xe máy đằng sau.

Nổ súng tiến hành bắt giữ các đối tượng tình nghi

Hiện ngày 1-3 đã bắt được 2 nghi phạm trên và tường trình lại sự việc: Thấy Sĩ, Khương liền dơ súng bắn 1 phát làm Sĩ hoảng sợ không điều khiển được phương tiện lao xe ra giữa ngã tư rồi bị ngã. Khương tiếp tục bắn phát súng thứ 2 nhưng không trúng vào người Sĩ.

Nguyễn Duy Khương đối tượng sử dụng vũ khí bắn nhiều lần
Nguyễn Duy Khương đối tượng sử dụng vũ khí bắn nhiều lần

Tiếp đó, Sĩ đứng dậy rút một vật được cho là vũ khí, vừa chĩa về phía Khương vừa tháo chạy về phía lề đường thì Khương và đồng bọn đuổi. Khương nhảy xuống xe tay cầm súng thì bị Sĩ lao vào giật, Khương bắn thêm 1 nhát nhưng không hề trúng Sĩ.

Thấy Sĩ chạy, Khương lên xe đồng bọn đi về phía Bạch Đằng. Sĩ nghĩ Khương hết đạn nên cầm vật hình súng đuổi theo nhưng không kịp nên lấy xe rời đi. Tại hiện trường, cơ quan thu giữ 1 mẫu kim loại là đầu đạn của 2 đối tượng trên. Ngoài ra còn thu giữ được các mảnh nhựa cho là của phần báng súng.

Trần Công Sĩ đối tượng bị bắn
Trần Công Sĩ đối tượng bị bắn

Theo đoạn clip từ nhà dân gần đó quay lại, người bị bắn thấy vậy nên đã ngã ra đường bỏ lại xe máy để chạy. Ngay sau đó, hai người đàn ông gây ra vụ nổ súng trên điều khiển phương tiện ra khỏi hiện trường. Thông tin ban đầu được biết, vụ nổ súng trên không hề gây thương vong đến ai.