Sự thống trị của CLB Real Madrid và bóng đá Tây Ban Nha

CLB Real Madrid

CLB Real Madrid là câu lạc bộ được sinh ra để chinh phục cúp Châu Âu và khắng định vị thế số 1 của họ trên bản đồ bóng đá thế giới. Đội bóng danh tiếng này vẫn được gọi với cái tên đầy quyền lực “ Vua của Champions League “. Sở dĩ có cái tên như vậy bởi họ hiện nay đang sở hữu một kho tàng cúp C1 mà chưa có câu lạc bộ nào có thể vượt qua được tượng đài Real Madrid.

Vậy sự thống trị của CLB Real Madrid này đã làm được những gì để có thể ngồi ở vị trí cao nhất mà ai cũng muốn có được? Linkxemtructiep sẽ gửi tới các bạn những thông tin chi tiết cũng như thành tích ấn tượng của CLB Real Madrid qua các năm.

Sơ lược về CLB Real Madrid

CLB Real Madrid được thành lập năm nào?

CLB Real Madrid được thành lập chính thức vào ngày 6 tháng 3 năm 1902. Nhưng thời gian mà câu lạc bộ này bắt đầu hình thành là từ năm 1900. Năm đó, ông Julian Palacios quyết định tách ra khỏi Football Sky để thành lập nên đội bóng mang tên Madrid Football Club.

CLB Real Madrid được thành lập chính thức vào ngày 6 tháng 3 năm 1902
CLB Real Madrid được thành lập chính thức vào ngày 6 tháng 3 năm 1902

Hai năm sau đó vào năm 1902, CLB Real Madrid chính thức được khai sinh với bộ áo trang phục truyền thống màu trắng tạo nên thương hiệu của câu lạc bộ. Tuy nhiên, Chủ tịch đầu tiên của Real không phải là ông Julian Palacios mà là ông Juan Padros. Ông Juan Padros là người đưa ra quyết định mang tính lịch sử khi sáp nhập Madrid Football Club với câu lạc bộ Moderno vào năm 1904.

Kể từ ngày được thành lập đến nay đã hơn một thế kỷ, CLB Real Madrid đang ngày càng phát triển vững mạnh và là đội bóng số 1 Tây Ban Nha. Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới hay còn gọi là IFFHS đã bình chọn Real Madrid là đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20. Nhưng kể cả không có danh hiệu trên thì không ai có thể phủ nhận được vị thế đứng đầu của Real Madrid với những thành tích xuất sắc mà họ đã đạt được.

Một vài thông tin xung quanh đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha

CLB Real Madrid
CLB Real Madrid có số lượng fan hâm mộ thuộc top đầu Thế Giới
  • Real Madrid được công nhận là đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20.
  • Mỗi một thành viên của Real Madrid đều là chủ của câu lạc bộ cũng như chịu trách nhiệm điều hành đội bóng từ khi thành lập.
  • Năm 2015 Real được ước tính có giá trị khoảng 3,24 tỉ Euro tương đương với 3,65 tỉ USD.
  • Tính đến mùa giải 2014/2015, Real đạt lợi nhuận khoảng 577 triệu Euro
  • CLB Real Madrid có số lượng fan hâm mộ thuộc top đầu Thế Giới
  • Siêu kình địch của Real Madrid là CLB Barcelona với những trận đấu siêu kinh điển giữa 2 đội trong hơn một thế kỷ.
  • Năm 1947 sân nhà của CLB được chọn là sân vận động Santiago Bernabeu có địa chỉ tại quận Chamartin thuộc trung tâm thành phố Madrid . Sân được xây dựng với sức chứa 85.454 người và có kích thước đường chạy là 106 x 72 mét. Sân được chính thức khánh thành vào tháng 12/1947.
  • CLB Real Madrid cùng Athletic Bibao và Barcelona chưa bao giờ bị xuống hạng tại giải đấu hạng nhất Tây Ban Nha.
  • Real Madrid sở hữu kỷ lục ở các giải đấu quốc nội với 34 chức vô địch La Liga, cúp Nhà vua Tây Ban Nha 19 lần, siêu cúp Tây Ban Nha 11 lần, 1 lần cúp Copa Eva Duarte và 1lần cúp Copa de la Liga.
  • Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha lập kỷ lục ở đấu trường thi đấu quốc tế với 13 danh hiệu European Cup/UEFA Champions League và là đội bóng xuất sắc nhất lịch sử giải đấu này. Đồng thời giữ kỷ lục với 3 cúp liên lục địa, 4 siêu cúp Châu Âu và kỷ lục 4 FIFA Club World Cup.
  • Năm 2017, Real Madrid đã chiến thắng CLB Juventus ở trận chung kết cúp C1 với tỉ số 4 – 1 và trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch UEFA Champions League kể từ khi tên giải đấu được thay đổi.
  • Năm 2018, Real Madrid lên ngôi vô địch lần thứ 3 liên tiếp Cúp Châu Âu Champions League sau chiến thắng trước CLB Liverpool với tỉ số 3 – 1 tại trận chung kết đây cũng là một cột mốc mới của đội bóng. Một cột mốc mới của Real khi là đội bóng duy nhất tính đến nay giành được cúp vô địch 3 lần liên tiếp trong lịch sử giải đấu này.
  • Ngôi vô địch La Liga mùa giải 2019/2020 một lần nữa lại thuộc về Real Madrid sau khi CLB này xuất sắc vượt qua Villarreal với tỉ số 2-1 tại trận chung kết.
  • Mùa giải 2021/2022, Real Madrid lại một lần nữa kết thúc hoàn hảo với cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League. Với thành tích ấn tượng này nhà đương kim vô địch châu Âu sẽ có một suất tham dự FIFA Club World Cup 2023 diễn ra tại Morocco.

Những thành tích xuất sắc nhất của CLB Real Madrid

Cùng Linkxemtructiep thống kê những thành tích khủng mà Real đạt được ở các giải đấu Tây Ban Nha qua những con số dưới đây :

CLB Real Madrid đã, đang và sẽ khẳng định ngôi vị Vua bóng đá Tây Ban Nha
CLB Real Madrid đã, đang và sẽ khẳng định ngôi vị Vua bóng đá Tây Ban Nha

CLB Real Madrid 35 lần vô địch La Liga

CLB Real Madrid đã, đang và sẽ khẳng định ngôi vị Vua bóng đá Tây Ban Nha. Điều này là hoàn toàn thuyết phục bởi thành tích 35 lần nâng cao cúp vô địch La Liga mà chưa có đội bóng nào phá được kỷ lục này.

CLB Real Madrid 19 lần vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha

Một kỷ lục nữa ở quốc nội của Real Madrid không thể không nhắc đến 19 lần vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Những danh hiệu Vô địch Real Madrid có được ở đấu trường quốc tế

Không chỉ đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha mà Real Madrid còn tạo ra kỷ lục khủng ở giải đấu Châu Âu với 13 lần vô địch. Điều đó chứng tỏ dải ngân hà Real Madrid chưa bao giờ hết sự thống trị ở đấu trường Châu Âu. Với một dàn cầu thủ tài năng, kinh nghiệm và cống hiến hết mình. Điều đó khẳng định CLB Real Madrid là một thế lực đáng gờm ở Châu Âu.

CLB Real Madrid 4 lần vô địch UEFA Super Cup

Ngoài ra đội bóng xứ đấu bò tót còn giành được 4 chức vô địch Siêu cúp bóng đá Châu Âu tương đương các năm 2002, 2014, 2016, 2017.

CLB Real Madrid 4 lần vô địch FIFA Club World Cup

Giải vô địch bóng đá thế giới các câu lạc bộ cũng không thể thiếu nhà vô địch Real Madrid qua các năm 2014, 2016, 2017, 2018.

CLB Real Madrid ngày nay được công nhận là một trong những đội bóng thành công nhất thế giới
CLB Real Madrid ngày nay được công nhận là một trong những đội bóng thành công nhất thế giới

Trải qua các thời kỳ tỏa sáng đứng trên đỉnh cao danh vọng với những cột mốc quan trọng, CLB danh giá nhất Tây Ban Nha – Real Madrid ngày nay được công nhận là một trong những đội bóng thành công nhất thế giới với nhiều danh hiệu thành tích danh tiếng, có nguồn doanh thu khổng lồ cùng với số lượng người hâm mộ đông đảo trên toàn cầu.

Mỗi một cầu thủ đều có chung mơ ước được thi đấu cho câu lạc bộ danh giá nhất thế giới –  Real Madrid. Và chắc chắn bộ sưu tập danh hiệu của đội bóng này sẽ không dừng lại mà ngày càng đồ sộ hơn nữa.

Bài viết gợi ý: 

Lời kết

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về CLB Real Madrid với sự thống trị mà đội bóng này đang có. Hy vọng với những thông tin này của Linkxemtructiep các bạn sẽ hiểu hơn về câu lạc bộ bóng đá hàng đầu thế giới này nhé. Ngoài ra tại Linkxemtructiep còn rất nhiều câu chuyện bóng đá khác, bạn có thể thường xuyên cập nhật để tìm đọc thêm nhé!