Cầu thủ Ronald Araujo – 1 phiên bản của trung vệ Puyol

Ronald Araujo

Một cầu thủ có một lối chơi xông xáo nhưng khá khôn ngoan, anh đang thể hiện bản thân mình để trở thành một trụ cột quan trọng của câu lạc bộ Barcelona. Cúng link xem trực tiếp qua bài viết dưới đây để tìm hiểu cầu thủ này nhé.

Cầu thủ bóng đá Ronald Araujo

Cầu thủ Ronald Araujo là ai?

Cầu thủ Ronald Araujo
Cầu thủ Ronald Araujo

Cầu thủ bóng đá Ronald Araujo sinh ngày 7 tháng 3 năm 1999. Năm nay anh 23 tuổi. Anh sinh ra ở Rivera, Uruguay và đang chơi ở vị trí trung vệ cho câu lạc bộ nổi tiếng Barcelona và trong đội tuyển quốc gia Uruguay. Anh có thể hình to cao và sở hữu chiều cao lý tưởng 1m91. Ronald Araujo có khả năng không chiến và tì đè tốt, là con đê chắn sóng đảm bảo sự an toàn vững chắc cho khung thành.

Vào mùa hè năm 2018, cầu thủ Ronald Araujo gia nhập câu lạc bộ Barcelona từ một câu lạc bộ không tên tuổi, câu lạc bộ Boston River của đội tuyển Uruguay. Thời điểm đó huấn luyện viên trưởng là ông Ernesto Valverde. Lúc đó, Ronald Araujo không được chơi ngay cho đội một mà anh trong bản hợp đồng của anh chỉ là chơi cho đội trẻ câu lạc bộ Barcelona.

Gia đình của cầu thủ Ronald Araujo

Gia đình Ronald Araujo có 3 người con và anh là con đầu, dưới anh có một em trai và một em gái. Cầu thủ Ronald Araujo là người Uraguay nhưng mẹ anh ấy có nguồn gốc là người Brazil.

Cầu thủ Ronald Araujo
Cầu thủ tài năng Ronald Araujo

Thật may mắn khi anh sinh ra trong một gia đình có tình yêu bóng đá mãnh liệt. Vì thế cha mẹ luôn ủng hộ Ronald Araujo hết lòng ở thời điểm đầu tiên anh bắt đầu sự nghiệp của mình. Anh đã từng chia sẻ với báo chí và truyền thông khi anh học ở học viện bóng đá, mẹ anh đã phải đi bán bánh để kiếm thêm thu nhập đóng học phí cho anh.

Kỳ World Cup năm 2006 khi đội tuyển Uruguay lọt vào bán kết, lúc đó anh mới 8 tuổi và trầm trồ, thán phục khi các cầu thủ Uruguay đã thể hiện màn trình diễn tuyệt vời tạo cho anh một cảm hứng bóng đá sau này.

Hành trình sự nghiệp bóng đá của chàng trai Ronald Araujo

Ronald Araujo ở câu lạc bộ Huracan de Riverca

Năm anh lên 6 tuổi, cầu thủ Ronald Araujo bắt đầu sự nghiệp của mình và ngay từ phút đầu anh đã gây ấn tượng bởi năng khiếu bẩm sinh của mình. Chính vì niềm đam mê và tài năng bóng đá của anh đã thuyết phục bố mẹ anh tạo điều kiện cho anh theo học tại học viện Penarol khi anh lên 9 tuổi.

Ronald Araujo ở câu lạc bộ Huracan de Riverca
Ronald Araujo ở câu lạc bộ Huracan de Riverca

Nhưng lần đó, anh không thành công trong việc kiểm tra đầu vào. Sau kỳ kiểm tra đó anh quay trở lại câu lạc bộ nơi anh sinh ra. Đó chính là câu lạc bộ Huracan de Rivera, anh gắn bó tại đó trong suốt 10 năm và tham gia câu lạc bộ trẻ chuyên nghiệp Rentistas khi anh tròn 16 tuổi.

Chính huấn luyện viên Sergio Cabera là người đã tạo điều kiện và hỗ trợ anh cho đến khi anh ra mắt đội bóng cấp cao. Một điều chắc chắn bạn đọc bất ngờ khi cầu thủ Ronald Araujo bắt đầu sự nghiệp bóng đá nghiệp dư của mình với vị trí là một tiền đạo, rồi đến tiền vệ và cuối cùng trở thành một hậu vệ.

Ronald Araujo bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình tại câu lạc bộ Rentistas

Năm 2016, cầu thủ Ronald Araujo bắt đầu con đường bóng đá chuyên nghiệp của mình. Nhờ tài năng và thái độ tập luyện nghiêm túc anh đã được lên đội 1 của câu lạc bộ bóng đá Rentistas. Ngày 24/6/2016, anh có trận đấu đầu tiên trên sân khách với câu lạc bộ Tacuarembo. Ở trận này, anh đã thể hiện tài năng của mình với 1 bàn thắng duy nhất vào lưới đội Tacuarembo.

Ronald Araujo bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình tại câu lạc bộ Rentistas
Ronald Araujo bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình tại câu lạc bộ Rentistas

Trong tháng 12/2016 anh ghi bàn gỡ hòa trước câu lạc bộ Central Espanol. Tuy còn trẻ nhưng anh luôn thể hiện được phong độ ổn định và luôn tìm cho mình một vị trí quan trọng không thể thiếu trong mùa giải năm 2017-2018.

Với cầu thủ Ronald Araujo thì trận đấu mà anh thể hiện hay nhất chính là chiến thắng 3-2 trên sân khách trước câu lạc bộ Villa Espanola. Một mình anh trận đá đã lập cú hat trick để đời. Trong suốt hành trình chơi bóng ở câu lạc bộ Rentistas, cầu thủ Ronald Araujo đã ra sân 17 trận và ghi được 79 bàn thắng.

Cầu thủ Ronald Araujo chơi cho câu lạc bộ Boston Rivers

Cầu thủ Ronald Araujo chơi cho câu lạc bộ Boston Rivers
Cầu thủ Ronald Araujo chơi cho câu lạc bộ Boston Rivers

Mùa hè năm 2018, Ronald Araujo tiếp tục chuyển đến câu lạc bộ Boston River. Ở trận đấu đầu tiên vào ngày 18/9/2018 khi anh vào sân thay người, anh đã lập một bàn thắng trước câu lạc bộ El Tanque Sisley. Mùa giải năm đó, theo thống kê, anh đã chơi được 31 trận cho câu lạc bộ Boston River và là chỗ dựa nơi hàng thủ cực kỳ chắc chắn.

Cầu thủ Ronald Araujo chơi cho câu lạc bộ nổi tiếng Barcelona

Ngày 6/10/2018, cầu thủ Ronald Araujo gia nhập câu lạc bộ Barcelona từ một câu lạc bộ không tên tuổi, câu lạc bộ Boston River của đội tuyển Uruguay. Thời điểm đó huấn luyện viên trưởng là ông Ernesto Valverde. Lúc đó,  Ronald Araujo không được chơi ngay cho đội một mà anh trong bản hợp đồng của anh chỉ là chơi cho đội trẻ câu lạc bộ Barcelona.

Cầu thủ Ronald Araujo chơi cho câu lạc bộ nổi tiếng Barcelona
Cầu thủ Ronald Araujo chơi cho câu lạc bộ nổi tiếng Barcelona

Nhưng không dừng lại ở đó, anh luôn cố gắng hoàn thiện bản thân mình nhiều hơn và đã tự mình thăng hạng lên đội 1 của câu lạc bộ Barcelona. Vào sân từ băng ghế dự bị để thay thế cho cầu thủ Jean Clair Todibo với chiến thắng cách biệt 4-0 trước câu lạc bộ Sevilla. Nhưng màn ra mắt được kỳ vọng từ rất lâu lại trở thành nỗi buồn khi anh bị thẻ đỏ và phải ra sân vì phạm lỗi với tiền đạo vô cùng nổi tiếng Javier Harnadez.

Tiếp tục ở những trận sau, anh lại mắc lỗi nghiêm trọng khi để tiền đạo đối phương gỡ hòa với tỉ số 2-2 trước câu lạc bộ Eibar làm đội nhà đánh rơi chiến thắng. Tuy nhiên, trận trước câu lạc bộ Valencia với tỉ số 2-2, anh ấy đã tạo được lòng tin của người hâm mộ khi khẳng định được tên tuổi của mình sẽ đảm bảo sự ổn định nơi hàng thủ trong tương lai của Barcelona.

Cầu thủ Ronald Araujo lại gặp phải cơn bão chấn thương và bỏ lỡ nhiều cơ hội ra sân cho câu lạc bộ Barcelona
Cầu thủ Ronald Araujo lại gặp phải cơn bão chấn thương và bỏ lỡ nhiều cơ hội ra sân cho câu lạc bộ Barcelona

Từ đầu năm 2021, cầu thủ Ronald Araujo lại gặp phải cơn bão chấn thương và bỏ lỡ nhiều cơ hội ra sân cho câu lạc bộ Barcelona. Trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ, Ronald Araujo được định giá 18 triệu euro và xếp thứ 15 trong những gương mặt thành viên của câu lạc bộ. Ronald Araujo có một điều khoản giải phóng 100 triệu euro và sẽ được tăng gấp đôi khi anh ấy lên đội 1. Hợp đồng của anh với câu lạc bộ Barcelona hết hạn vào tháng 6/2023.

Ronald Araujo trong đội tuyển quốc gia Uruguay

Năm 2017, Ronald Araujo được gọi lên đội tuyển U18 và đã chơi được 3 trận sau khi được triệu tập lên đội tuyển U20. Cầu thủ Ronald Araujo đã đại diện cho đất nước mình khi Uruguay được lọt vào 16 đội.

Ronald Araujo trong đội tuyển quốc gia Uruguay
Ronald Araujo trong đội tuyển quốc gia Uruguay

Năm 2020 anh được gọi lên đội tuyển quốc gia và có màn ra mắt trước trận thua 4-2 với đội tuyển Ecuador ở vòng loại FIFA World Cup 2022. Anh mới chỉ được chơi một trận cho đội tuyển Uruguay và tại đội tuyển quốc gia, anh vẫn chưa có bàn thắng nào.

Đời tư của cầu thủ Ronald Araujo

Ronald Araujo và bạn gái tình tứ bên nhau
Ronald Araujo và bạn gái tình tứ bên nhau

Hiện tại cầu thủ Ronald Araujo có quan hệ với một cô nàng tóc vàng nhưng tên tuổi không được công khai danh tính. Trên các tài khoản mạng xã hội của cầu thủ Ronald Araujo anh đã chia sẻ một số hình ảnh đẹp khi đi cùng bạn gái. Hiện tại anh vẫn chưa kết hôn và chưa có con chung.

Bài viết gợi ý:

Kết luận

Link xem trực tiếp vừa gửi đến các bạn một cầu thủ chơi ở vị trí trung vệ của câu lạc bộ Barcelona. Anh là một tài năng, một con đê chắn sóng, đảm bảo sự yên tâm nơi hàng thủ. Với thể hình to cao, cùng với khả năng tì đè và không chiến tốt.

Nhiều câu lạc bộ phải nản lòng khi đối mặt với anh. Trong tương lai không xa, trung vệ Ronald Araujo  còn tiếp tục tiến xa hơn nữa. Link xem trực tiếp hy vọng các bạn sẽ luôn ủng hộ và đồng hành thông qua các câu chuyện bóng đá để có thêm nhiều kiến thức thú vị hơn nữa nhé!