G2 Esports vô địch LEC Mùa Đông 2023, giành vé tham dự MSI

G2-Esports-add

G2 Esports vô địch LEC Mùa Đông 2023 và đã trở thành đội tuyển đầu tiên giành vé tham dự giải khởi động MSI 2023. Hành trình 30 ngày tuy ngắn ngủi nhưng đầy nỗ lực của G2 đã giúp CLB tiến đến đỉnh vinh quang. Với khởi đầu thuận lợi, G2 Esports sẽ tiếp tục vươn xa trong mùa giải 2023 trên đấu trường quốc tế.

Thể thức thi đấu mới của LEC mùa giải 2023

LEC (LOL European Championship) là giải đấu LMHT khu vực châu Âu do chính Riot tổ chức. Mục đích là để tìm ra đội mạnh nhất đại diện châu Âu tham dự vòng chung kết thế giới hằng năm.

Năm 2023 đánh dấu sự thay đổi thể thức thi đấu của LEC. Theo đó, ban tổ chức đã chia giải đấu thành 3 mùa là LEC Mùa Đông, Xuân và Hè. 2 đội vô địch LEC Mùa Đông và Xuân sẽ có được tấm vé tham dự MSI (Mid-Season Invitational).

Và giải LEC Mùa Đông vừa đi đến chặng kết thúc với thắng lợi dành cho G2 Esports. Khi mùa giải vừa bắt đầu, Fnatic được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng chung cuộc bởi sự trở lại của Siêu Xạ thủ Rekkles được nhiều người trông đợi. Tuy nhiên, đội tuyển đã sớm bị loại ngay từ những vòng đầu.

Vậy nên cuộc đua “ngôi vương” đã thu hẹp là còn 4 cái tên là G2 Esports, KOI, MAD Lions và SK Gaming. G2 Esports và MAD Lions đã xuất sắc tiến đến vòng chung kết. Và cuối cùng, G2 Esports vô địch LEC Mùa Đông 2023, trở thành đội tuyển đầu tiên giành tấm vé tham dự MSI 2023.

G2 Esports vô địch LEC Mùa Đông 2023, giành vé tham dự MSI
G2 Esports vô địch LEC Mùa Đông 2023, giành vé tham dự MSI

G2 Esports vô địch LEC Mùa Đông 2023

Trận chung kết LEC Mùa Đông 2023 diễn ra vào rạng sáng ngày 27/02/2023 (theo giờ Việt Nam). Cả 2 đội G2 Esports và MAD Lions đều đạt được phong độ xuất sắc và đã thể hiện những màn trình diễn mãn nhãn, cống hiến hết mình cho người hâm mộ. Kết quả là G2 Esports vô địch LEC Mùa Đông 2023 sau khi thắng đậm MAD Lions với tỷ số 3-0.

Diễn biến trận chung kết G2 Esports vs MAD Lions

Cả 2 đội tuyển đều tiến đến vòng chung kết với quyết tâm cao độ, mục tiêu là giành được tấm vé tham dự những giải đấu lớn. Tuy nhiên, G2 Esports vô địch LEC Mùa Đông 2023 là kết quả hoàn toàn xứng đáng vì ngay từ khi nhập cuộc, CLB đã thi đấu với tinh thần vô cùng thoải mái. Nhờ đó mà lối chơi được triển khai hiệu quả, các chiến thuật cũng được áp dụng hợp lý.

Ván thi đấu đầu tiên sôi nổi ngay từ khi 2 đội nhập cuộc. Các pha giao tranh liên tục nổ ra, cả 2 bên đều chủ động tổ chức tấn công đối phương để lấy điểm hạ gục. Tuy nhiên, G2 Esports nhỉnh hơn khi giành được các mục tiêu lớn là Rồng, Baron. Vì vậy, họ có thể nhanh chóng san bằng nhà chính của MAD Lions sau 25 phút, dẫn trước với tỷ số 1-0.

Tiếp đà thắng lợi từ trận 1, Caps và đồng đội tiến vào vòng 2 vô cùng thoải mái. Họ liên tục tấn công sớm các khu vực đường giữa và dưới để giành lợi thế. Ván đấu thứ 2 cũng kết thúc chóng vánh sau phút thứ 27.

MAD Lions sớm lấy lại tinh thần để giành lại thế trận, CLB quyết không để G2 Esports vô địch LEC Mùa Đông 2023 một cách dễ dàng. Các chú sư tử triển khai tấn công liên tục đường trên để giành lợi thế.

G2 cố gắng đẩy mạnh tấn công đường dưới để giữ thế cân bằng. Giao tranh diễn ra trên toàn bản đồ vô cùng gay cấn. Đến giữa trận, MAD Lions vẫn chưa thể dứt điểm ván đầu nên G2 Esports tận dụng cơ hội “lật kèo”.

Diễn biến trận chung kết G2 Esports vs MAD Lions
Diễn biến trận chung kết G2 Esports vs MAD Lions

Xem thêm :

G2 Esports vô địch LEC Mùa Đông 2023, giành tấm vé đầu tiên tham dự MSI 2023

Sau khi giành chiến thắng chung cuộc 3-0 áp đảo MAD Lions, G2 Esports vô địch LEC Mùa Đông 2023, giành tấm vé đầu tiên tham dự mùa giải khởi động MSI 2023. Cả 2 đội tuyển đã cống hiến hết mình cho người hâm mộ. Đặc biệt là ván đấu cuối cùng kéo dài 41 phút đầy cảm xúc, với sự quyết tâm và tinh thần thi đấu quả cảm.

MSI 2023 cũng có nhiều đổi mới bất ngờ, hứa hẹn là một mùa giải sôi động, bùng nổ nhất trong lịch sử LMHT. Không chỉ gia tăng số lượng các đội tuyển tham dự, thể thức thi đấu của MSI cũng có sự thay đổi, đảm bảo sẽ mang đến nhiều sự thú vị trong thời gian diễn ra giải đấu.

G2 Esports vô địch LEC Mùa Đông 2023, giành tấm vé đầu tiên tham dự MSI 2023
G2 Esports vô địch LEC Mùa Đông 2023, giành tấm vé đầu tiên tham dự MSI 2023

Số liệu thống kê các trận đấu tập của G2 Esports

G2 Esports vô địch LEC Mùa Đông 2023 là một kết quả hoàn toàn xứng đáng. Đặc biệt là khi nhìn vào số liệu thống kê các trận đấu tập của đội tuyển, người hâm mộ sẽ hiểu rõ các thành viên đã rất nỗ lực cho danh hiệu cao quý này.

Ngay sau khi LEC Mùa Đông 2023 kết thúc, Giám đốc điều hành Romain Bigeard đã đăng lên trang Twitter cá nhân lịch trình đấu tập trước mùa giải. Theo đó, G2 Esports đã tham gia tới 255 trận đấu tập kéo dài trung bình 22 phút. Và tỷ lệ thắng đấu tập của họ là 76% – tương đương với tỷ lệ thắng thực tế của G2 tại LEC Mùa Đông 2023.

Như vậy có thể thấy nỗ lực tập luyện của G2 Esports đã mang lại thành quả. G2 Esports vô địch LEC Mùa Đông 2023 không phải là chuyện ngẫu nhiên mà kết quả này có được là nhờ nỗ lực của toàn đội ngay từ khi giải đấu chưa bắt đầu.

Số liệu thống kê các trận đấu tập của G2 Esports
Số liệu thống kê các trận đấu tập của G2 Esports

G2 Esports vô địch LEC Mùa Đông 2023 giúp đội tuyển giành được tấm vé đầu tiên tham dự MSI 2023 cũng như vòng chung kết thế giới. Nỗ lực luyện tập chăm chỉ cùng tinh thần thi đấu quyết tâm cao độ đã giúp G2 Esports giành lại được ngôi vương từ tay MAD Lions. Những tin Esports mới nhất về giải LEC, MSI hay chung kết thế giới LMHT sẽ tiếp tục được cập nhật tại Link xem trực tiếp.