Cầu thủ đội tuyển Việt Nam – Thế hệ tài năng

Cầu thủ đội tuyển Việt Nam

Bóng đá là một thứ gì đó luôn khiến người xem bị lôi cuốn bới tính hấp dẫn và kịch tính của nó không chỉ người hâm mộ bóng đá Việt nam mà còn trên toàn thế giới. Trải qua một thời gian phát triển và ươm mầm tài năng.

Bóng đá Việt nam đã sản sinh ra rất nhiều thế hệ cầu thủ đội tuyển Việt Nam tài năng cho nền bóng đá nước nhà với tài năng và phẩm chất kỹ thuật điêu luyện, luôn cống hiến hết mình cho Tổ Quốc, vì màu cờ sắc áo của dân tộc. Bài viết sau đây của linkxemtructiep muốn các bạn có cái nhìn rõ hơn về những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá nước nhà.

Những cầu thủ xuất sắc nhất trong làng túc cầu Việt Nam

Cầu thủ đội tuyển Việt Nam – Lê Huỳnh Đức

Cầu thủ đội tuyển Việt Nam – Lê Huỳnh Đức là một trong những tài năng của bóng đá nước nhà. Ông sinh ngày 20/4/1972, ông là một huấn luyện viên giỏi và là cựu cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Trong lịch sử, ông được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt nam. Ông giữ những kỷ lục mà hiện nay chưa cầu thủ nào có thể phá được.

Cầu thủ đội tuyển Việt Nam - Lê Huỳnh Đức
Cầu thủ đội tuyển Việt Nam – Lê Huỳnh Đức

Ông tham gia 5 kỳ Tiger Cup trong suốt các năm 1996, 1998, 2000, 2002, 2004. Trong những năm 1995, 1997, 2002 ông là cầu thủ nhận Quả bóng vàng Việt Nam . Cầu thủ Lê Huỳnh Đức còn là cầu thủ đội tuyển Việt Nam giữ nhiều kỷ lục về danh hiệu cá nhân và được nhà nước phong tặng Huân chương lao động cao quý.

Ngoài ra Lê Huỳnh Đức còn là đại sứ của Quỹ Nhi Đồng Liên Hợp Quốc ngay tại Việt Nam. Thời điểm này, ông đang là huấn luyện viên trưởng của câu lạc bộ bóng đá SHB Đà Nẵng. Năm 1994, sự nghiệp bóng đá của ông bắt đầu tỏa sáng khi ông tham gia đội bóng quân khu 7 rồi chuyển sang đá cho đội bóng Công an Thành phố Hồ Chí Minh.

Cầu thủ Lê Huỳnh Đức còn là cầu thủ đội tuyển Việt Nam giữ nhiều kỷ lục về danh hiệu cá nhân và được nhà nước phong tặng Huân chương lao động cao quý
Cầu thủ Lê Huỳnh Đức còn là cầu thủ đội tuyển Việt Nam giữ nhiều kỷ lục về danh hiệu cá nhân và được nhà nước phong tặng Huân chương lao động cao quý

Trong quá trình tham gia cùng đội bóng, ông được giới chuyên gia nhận xét là một trong những cầu thủ đội tuyển Việt Nam tài năng, có một vị trí quan trọng trong hệ thống đội hình của đội tuyển.

Cầu thủ đội tuyển Việt Nam – Lê Huỳnh Đức với những danh hiệu cá nhân:

  • Năm 1995, 1997, 2002. Ông giành danh hiệu quả bóng vàng Việt Nam
  • Năm 1998, 1999, 2000. Ông giành danh hiệu quả bóng bạc Việt Nam
  • Năm 1996, 1997. Ông giành danh hiệu Vua phá lưới giải vô địch quốc gia
  • Ông được nhà nước phong tặng huân chương lao động Hạng Nhì, hạng Ba.

Cựu cầu thủ đội tuyển Việt Nam – Nguyễn Hồng Sơn

Tiền vệ mang áo số 8 là một trong những cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Ông sinh ngày 9/10/1970 tại thành phố Hà Nội. Ông tham gia chơi bóng cho câu lạc bộ bóng đá Thể Công và đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam trong những năm 1998 và 2000. Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, ông được người hâm mộ bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam.

Cựu cầu thủ đội tuyển Việt Nam - Nguyễn Hồng Sơn
Cựu cầu thủ đội tuyển Việt Nam – Nguyễn Hồng Sơn

Năm 1988, Nguyễn Hồng Sơn tham gia câu lạc bộ Thể Công và năm 1993, ông bắt đầu khoác áo đội tuyển quốc gia Việt năm với vị trí tiền đạo và tiền vệ cánh. Năm 1990, ông giành danh hiệu vua phá lưới giải vô địch quốc gia.

Ở những giải Sea Games 18, 19, ông giành huy chương bạc và ở giải Tiger Cup 1998, ông nhận được huy chương đồng. Vào năm 1998, Nguyễn Hồng Sơn vinh dự nhận giải thưởng: “Cầu thủ đội tuyển Việt Nam xuất sắc nhất Tiger Cup”. Vào tháng 8 năm 1998, Nguyễn Hồng Sơn tiếp tục được trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Châu Á và danh hiệu – Quả bóng vàng Việt Nam.

Cầu thủ đội tuyển Việt Nam xuất sắc nhất Tiger Cup
Cầu thủ đội tuyển Việt Nam xuất sắc nhất Tiger Cup

Năm 2001, danh thủ Nguyễn Hồng Sơn được nhận danh hiệu “Quả bóng vàng” lần thứ hai. Vào năm 2002, danh thủ Nguyễn Hồng Sơn tuyên bố giải nghệ vì chấn thương khiến ông không thể tiếp tục thi đấu nhưng đến năm 2003, ông quay lại chơi cho câu lạc bộ bóng đá Thể Công và Công nhân bia đỏ.

Thời điểm hiện tại, ông đang là huấn luyện viên bóng đá dẫn dắt câu lạc bộ bóng đá Thành Nghĩa – Quảng Ngãi. Trong năm 2007 ở kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á, ông làm huấn luyện viên phó cho đội tuyển futsan Việt Nam.

Cầu thủ đội tuyển Việt Nam – Nguyễn Hồng Sơn và thành tích cá nhân

  • Ông giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam vào năm 1998 và 2000
  • Năm 1998, ông giành danh hiệu vua phá lưới giải vô địch quốc gia
  • Năm 1998, ông là cầu thủ xuất sắc nhất Tiger Cup
  • Năm 1998, ông là cầu thủ xuất sắc nhất tháng của châu Á

Cầu thủ đội tuyển Việt Nam – Nguyễn Công Phượng

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, anh sinh ngày 21/1/1995 tại huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Thời điểm hiện tại anh đang thi đấu cho vị trí tiền đạo của câu lạc bộ Mito HollyHock tại J-League2.

Cầu thủ đội tuyển Việt Nam - Nguyễn Công Phượng
Cầu thủ đội tuyển Việt Nam – Nguyễn Công Phượng

Trong cuộc đời sự nghiệp bóng đá của mình, anh là cầu thủ nhí tài năng được ghi danh vào học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG khóa 1. Vào năm 2014, anh là thành viên của câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai.

Trong mùa giải 2015, Nguyễn Công Phượng được ban huấn luyện cho đá chính ngay từ đầu. Vào ngày 23/12/2015, anh khoác áo câu lạc bộ Mito Hollyhock. Vào kỳ Sea Game 28, anh được triệu tập vào đội tuyển U23 Việt Nam và anh đã có 3 pha lập công tại giải đấu này.

Cầu thủ đội tuyển Việt Nam - Nguyễn Công Phượng
Cầu thủ đội tuyển Việt Nam – Nguyễn Công Phượng đạt nhiều danh hiệu cá nhân

Vào năm 2018, dưới triều đại huấn luyện viên Park Hang Seo, Nguyễn Công Phượng được triệu tập lên đội tuyển Quốc Gia để tham dự cúp bóng đá Châu Á 2019. Anh và đồng đội đã tạo nên một cơn địa chấn ở Châu Á khi liên tục tạo nên những kỳ tích mà đội ngũ chuyên gia không ngờ tới đạt danh hiệu Á quân.

Cầu thủ đội tuyển Việt Nam – Nguyễn Công Phượng và danh hiệu cá nhân:

  • Năm 2015, anh là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam
  • Năm 2015, 2017, 2018 là cầu thủ được yêu thích nhất Việt Nam
  • Năm 2018, 2020 được lọt vào đội hình tiêu biểu V-League
  • Năm 2020, anh là cầu thủ xuất sắc nhất CLB: 2020.
  • Năm 2017, anh là Vua phá lưới M-150 Cup
  • Năm 2014, 2015 anh là vua phá lưới giải U21 Quốc tế
  • Năm 2020, anh là vua phá lưới nội V-League.

Cầu thủ đội tuyển Việt Nam – Lê Công Vinh

Chắc hẳn nhiều người hâm mộ không lạ gì cái tên Lê Công Vinh được gắn với biệt danh “CV9”. Anh sinh ngày 10/12/1985 là một cựu cầu thủ bóng đá Việt Nam. Anh từng thi đấu cho nhiều câu lạc bộ như Hà Nội T&T, Hà Nội ACB, Becamex Bình Dương, Sông Lam Nghệ An và đội tuyển quốc gia Việt nam trong vai trò là một tiền đạo.

Cầu thủ đội tuyển Việt Nam - Lê Công Vinh
Cầu thủ đội tuyển Việt Nam – Lê Công Vinh

Cầu thủ đội tuyển Việt Nam – Lê Công Vinh được coi là một huyền thoại bóng đá Đông Nam Á với những thành công trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Ngoài vị trí tiền đạo cắm sở trường của anh thì anh có thể chơi ở nhiều vị trí như tiều đạo lùi hay tiền đạo cánh trái với tốc độ và phẩm chất kỹ thuật điêu luyện.

Cầu thủ đội tuyển Việt Nam - Lê Công Vinh được coi là một huyền thoại bóng đá Đông Nam Á
Cầu thủ đội tuyển Việt Nam – Lê Công Vinh được coi là một huyền thoại bóng đá Đông Nam Á

Năm 2016, trong một cuộc phỏng vấn, anh chia sẻ: “Bản thân anh rất hâm mộ huyền thoại Luis Figo khi còn nhỏ nên đã ảnh hưởng rất lớn đến lối đá tấn công thích xâm nhập vòng cấm từ hai cánh để tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn hay tự mình dứt điểm.

Cầu thủ đội tuyển Việt Nam – Lê Công Vinh với những danh hiệu cá nhân:

  • Năm 2004, 2006, 2007, anh giành danh hiệu quả bóng vàng Việt Nam
  • Năm 2005, Anh giành gianh hiệu quả bóng bạc Việt nam
  • Năm 2008, 2014, 2015 anh giành danh hiệu Quả bóng đồng Việt Nam
  • Năm 2004, anh là Vua phá lưới Cúp bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh
  • Năm 2004, anh là Vua phá lưới Cúp bóng đá Việt Nam
  • Năm 2006, 2007 anh là cầu thủ xuất sắc nhất V-League
  • Năm 2006, 2007, 2009, 2011, 2013, anh lọt vào đội hình tiêu biểu V-League
  • Năm 2020, Anh được người hâm mộ bình chon bàn thắng đẹp nhất các kỳ Asian Cup

Bài viết gợi ý:

Lời kết

Vừa rồi linkxemtructiep gửi đến bạn đọc những thế hệ tài năng của bóng đá Việt Nam. Họ đại diện cho những ngôi sao sáng nhất trong bóng đá với phẩm chất và tài năng của mình đã cho khán giả mãn nhãn với những màn trình diễn kỹ thuật, đỉnh cao. Linkxemtructiep hy vọng bài viết trên sẽ đem lại cho các bạn nhiều thông tin bổ ích xung quanh các câu chuyện bóng đá trong và ngoài nước.